Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Cháo lòng là món ăn dân dã được nhiều nguời yêu thích. Đặc biệt, khi gió mùa đông bắc tràn về rét mướt tới co ro, ủ ê thì một bát cháo lòng ngon ấm sực, nghi ngút khói lại trở nên hấp dẫn tới mức khiến nhiều người phải “thòm thèm”. Tuy không “thanh cảnh” như cháo ếch hay cháo sườn, cháo lòng dù bình dị thì vẫn luôn giữ cho mình một sức hút rất riêng. 
 
 
Danh sách 10 hàng cháo lòng ngon ở Hà Nội trong bài viết:
  • 1. Cháo Lòng - Thuốc Bắc
  • 2. Lòng Chần Cháo - Đào Duy Từ
  • 3. Cháo Lòng Lò Sũ
  • 4. Cháo Lòng Hàng Tre
  • 5. Cháo Lòng Hàng Phèn
  • 6. Cháo Lòng Bà Tý C
  • 7. Cháo lòng Bích Béo
  • 8. Cháo lòng Lan
  • 9. Cháo lòng Quê
  • 10. Cháo lòng Trần Khát Chân

1. Cháo lòng - Thuốc Bắc

Trên con phố Thuốc Bắc còn một quán lòng trần cháo cực nổi tiếng và hút fan. Sức hút ở hàng cháo lòng này nằm ở phần mắm tôm cùng lòng được làm ngon, chuẩn vị dù là rán hay luộc. 
 
Chao long ngon Ha Noi
(@fuongsfood)
 
Chao long ngon Ha Noi
(@fuongsfood)
 
Phần cháo ngon, đặc sánh và lượng lòng khá nhiều trong bát, khiến cho thực khách dễ dàng liên tưởng thành lòng trần cháo chứ chẳng phải cháo lòng. Thêm nữa, ăn cùng cháo ở đây còn ghi điểm trong mắt khách bởi những miếng quẩy giòn tan, ăn cực mê đó nha!
 
Chao long ngon Ha Noi
(@khanhhuyen2)
 
Hàng cháo chỉ bán tầm trưa và cực đông khách, vậy nên bạn hãy chịu khó chờ đến lượt để được thưởng thức món ăn cực hợp cho những ngày mưa như này nhé!
 
Chao long ngon Ha Noi
(@fuongsfood)
 
Giá: ~30k/ bát
 

2. Lòng chần cháo - Đào Duy Từ

Lòng trần cháo Đào Duy Từ là một trong những quán cháo lòng ngon ở Hà Nội. Một biến thể khách của cháo lòng truyền thống là lòng chần cháo, với bát cháo đầy ăm ắp cả lòng non, dồi, dạ dày, tràng, gan và chỉ có một chút cháo loãng. Lòng trần cháo ở số 4 Đào Duy Từ thường gây thương nhớ cho thực khách bởi sự hòa hợp đến khó tin của nhiều loại nhân cháo như thế.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Dưới đáy bát được lót trước vài cọng cải cúc và hành lá, sau đó, phần cháo nghi ngút khói được rót thẳng vào tâm bát cháo, chen nhau đầy ăm ắp muốn tràn ra khỏi vành bát cứ thế được bê lên bàn cho khách hàng. 
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Lòng ở đây khá được lòng người ăn bởi lòng non giòn, thơm và sạch sẽ. Quán nhỏ chỉ kê vừa 4-5 chiếc bàn nhựa, thậm chí khách đến ăn khi đông còn phải chịu cảnh ghép bàn. Nhưng lúc nào cũng thấy quán tấp nập kẻ đi người đến, bà chủ quần quật cũng chẳng ngơi tay.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Giá: ~40.000đ
 

3. Cháo lòng đậu xanh Bà Tiền - Lò Sũ

Ít ra ngờ trên con phố Lò Sũ yên tĩnh lại có quán cháo lòng ngon nức tiếng đến thế. Nhìn bên ngoài, từ chiếc biển hiệu bé xiu cho đến quang cảnh đều yên bình cực kỳ, thế nhưng, chỉ cần bước qua là như lạc vào một thế giới khác. 
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Con hẻm mini đúng chất phố cổ siêu chật chội nhưng chẳng khác gì một con phố ẩm thực với tiếng ồn ã, náo nhiệt bởi cực kỳ đông khách. Và dù người bán có luôn chân luôn tay, thì khách đến ăn vẫn luôn ý nhị chờ đợi đến lượt lên đồ như một lẽ đương nhiên vậy.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Cháo lòng ở đây đặc biệt lắm, bởi là cháo đậu xanh nấu cùng tiết, lòng. Cháo sánh, lỏng sệt mịn màng với vị ngon vừa vặn. Thương đỗ xanh thoảng thơm phảng phất tuy không rõ rệt, nhưng người ăn có thể dễ dàng cảm nhận trong vị bùi đặc trưng, khó lẫn từ cháo đỗ xanh ngon được ninh nhừ.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Không chỉ có cháo lòng, thứ hút fan của quán cháo gia truyền đã hơn 30 năm chính là ở phần lòng, tràng, dạ dày ăn kèm rau sống và chấm mắm hay mắm tôm ngon được pha cực khéo. Bún đậu mắm cũng là món ăn được khách hàng gọi khá nhiều ở đây.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Giá: ~20k/ bát.
 

4. Cháo lòng số 12 Hàng Tre

Cháo lòng Hàng Tre bán từ sáng sớm cho đến khoảng 10 giờ là đã hết hàng. Hàng cháo nhỏ, đơn sơ và giản dị nằm ngay mặt phố.
 
Chao long ngon Ha Noi
(@linhsso)
 
Cháo lòng truyền thống với màu cháo hơi đục, được kèm với vài miếng lòng non, dồi và dăm ba lát gan luộc thái mỏng. Bát cháo nghi ngút khói được bê ra cho khách, rắc thêm chút tiêu xay, rảnh tay ngắt vài lá ngổ hoặc rưới thêm chút mắm cho đậm đà và khuấy đều.
 
Chao long ngon Ha Noi
(@nhatlam0409)
 
Cái thơm thảo của rau sống quện với vị béo của lòng non cùng vị ngọt của những giọt cháo đằm vị chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng. Cháo lòng ở đây có giá 30k mỗi bát.
Đặt món trên now: 

5. Cháo lòng hàng Phèn

Quán nằm ngay đầu phố hàng Phèn đoạn giao với phố Thuốc Bắc. Quán đã bán từ cách đây 20 năm nên hầu hết những ai sinh sống và làm việc quanh khu phố cổ đều không hề xa lạ.
 
Chao long ngon Ha Noi
(@thuong2611)
 
Quán vỉa hè với dăm ba chiếc bàn nhựa đơn giản nhưng vẫn chen chúc người đến ăn. Khách đến xếp hàng cũng chẳng ngại ngồi chờ bởi vị ngon của bát cháo ngấm đẫm dạ dày hết ngày này qua tháng khác.
 
Chao long ngon Ha Noi
(duong.nys)
 
Bát cháo lòng sanh sánh luôn đậm đà sắc nâu đặc trưng với mùi hương cực quyến rũ. Cũng như hầu hết các quán cháo khác, cháo lòng ở đây cũng có lòng non, dồi, gan nếp nhưng vẫn hấp dẫn người ăn một cách riêng biệt. Xúc một thìa cháo, hạt gạo nếp mềm như tan ra trong miệng cùng cái giòn sật của lòng non, vị thanh mát của các loại rau ăn kèm chắc chắn sẽ khiến bạn phải say đắm.
 
Chao long ngon Ha Noi
(@trangvic)
 
Giá: 30.000đ ~ 40.000đ.
Đặt món trên now: 

6. Cháo lòng Bà Tý C - Châu Long

Cháo lòng bà Tý C có giá cao hơn những hàng khác nhưng chất lượng bát cháo ở đây vẫn được đánh giá là đáng đồng tiền bỏ ra: "Cháo nấu vừa, sánh nhuyễn, không đặc quá cũng không loãng quá. Nấu với tiết rất thơm, ăn cho thêm tý tiêu vào là hết xảy. Lòng dồi thì một bát đầy đủ, ăn hết cháo rồi vẫn không hết lòng. Mà làm rất sạch nên ăn không bị hôi, ăn giòn sần sật thích mê..." - hanh.lady_1996
 
Chao long ngon Ha Noi
(@vietnamesegod)
 
Hàng cháo lòng bà Tý C cũng mở đã lâu và có khá đông khách hàng thường xuyên lui tới. Một phần vì đồ ngon, lại được chế biến nhìn sạch sẽ, ngon mắt. Phần nữa là dù đông đúc, nhưng phục vụ khá nhanh và không gian thoải mái, kể cả trong những ngày mưa. Đây là một trong những hàng cháo lòng ngon ở Hà Nội bạn không nên bỏ qua.
 
Chao long ngon Ha Noi
(@mung.tuan.39)
 
Giá: ~50k/ bát.
 

7. Cháo lòng Bích Béo

"Lòng già, đậu, bún, lưỡi ngon, ai chưa "cháo Bích" thì vui chưa tròn...", nếu là fan của cháo lòng mà chưa biết tới thương hiệu Bích Béo huyền thoại khu tam giác Bách - Kinh - Xây thì có lẽ sẽ là thiệt thòi lớn. Bích Béo như một dấu ấn khó phai mờ, không dễ gì mà sức hút từ những bát cháo lòng ấm sực mỗi sớm đông hay tối lạnh se ở Bích luôn khiến bao thế hệ sinh viên hay người dân Thủ đô phải đắm đuối suốt năm suốt tháng như thế.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Thật vậy, chỉ nói riêng cháo lòng, phần cốt cháo nguyên hạt luôn mịn mềm, sách đặc. Cháo nhà Bích hơn quán khác ở độ sánh đầy chất lượng nhưng vẫn vừa miệng và quyến rũ khó chối từ. Chưa kể, chỉ gọi cháo thôi nhưng ở đây luôn có đầy đủ lòng, gan, dồi, vành gan hay phần thịt dải ngọt lịm.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Ngoài cháo, tới Bích Béo, thực khách đừng quên thưởng thức thêm món lòng trứ danh, bún lòng, thêm đĩa đậu mơ chuẩn chỉ được rán vàng rụm vỏ nhưng mềm non ngon ngậy phía bên trong... 
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Giá: 20k - 25k/ bát.
 

8. Cháo lòng Lan

Sớm đông rét mướt hãy nếm thử cháo lòng Lan ấm sực, quán cháo chỉ mở buổi sáng, nhưng khách ghé ăn lúc nào cũng đông nghịt cả căn nhà sực nức hương cháo thơm.
 
Chao long ngon Ha Noi
(@linh.o.b)
 
Món cháo của cô Lan chiếm được cảm tình của trẻ già khu Bạch Mai bởi "đây mới chuẩn kiểu cháo lòng, nhiều tiết chứ không phải loại cháo trắng không rồi bỏ lòng vào mới tán nhuyễn". Chưa hết, những vị khách ghé tới lần đầu hẳn sẽ phải sửng sốt bởi độ đầy đặn của bát cháo: "Nhiều lòng vô cùng, nào là dồi gan, nào là lòng non... ăn cháo mà nhai lòng tới mỏi quai hàm, không phải vì dai mà bởi vì nhiều, thành đống thành ngọn..."
 
Chao long ngon Ha Noi
(@linh.sso)
 
Giá: 20k - 30k/ bát.
 
Xem thêm thông tin quán: https://www.foody.vn/ha-noi/chao-long-lan
Link đặt món trên now: https://www.now.vn/ha-noi/chao-long-lan
 

9. Cháo Lòng Quê

Đối diện cổng Kí túc xá Bách Khoa có hàng cháo lòng bán tới đêm nhỏ nhắn, dung dị bán trên vỉa hè nhưng lại cực kỳ đông khách. Bắt đầu từ chiều muộn giờ tan tầm, quán cháo lụp xụp bé nhỏ chen chúc người như tranh thủ hơi ấm những ngày gió mùa bên bát cháo lòng ngút khói. Có lẽ, ai ai cũng sẽ lấy làm thích cái hoạt cảnh được ngồi thảnh thơi nhấm nháp từng miếng cháo ấm nóng, vừa đủng đỉnh ngắm phố phường Hà Nội lại qua...
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Quán cháo ngon có tiếng, tới mức thậm chí cả những thực khách ở xa cũng nghe tiếng mà tìm tới nơi, cốt để thưởng thức cho được hương vị cháo lòng quê ngon tới say mê như lời đồn. Cháo được nấu sánh, nêm nếm vừa miệng, tới cả lòng dồi, dạ dày, gan, tiết... Bát cháo lòng ấm sực, rắc thêm chút tiêu, ăn thêm miếng quẩy, ngồi túm tụm lại một góc vỉa hè cũng thực thú vị và đáng yêu.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Không giống những hàng chuyên cháo và long, quán cháo quê này lại mang tới cho thực khách một thực đơn phong phú hơn với cháo trai, cháo thịt mà hương vị vẫn tuyệt ngon với mức giá bình dân.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Giá: ~20k/ bát.
 

10. Cháo lòng Trần Khát Chân

Quán cháo này đã có từ lâu, thời còn ngồi vỉa hè chỉ có một gian mặt đường nho nhỏ vừa đủ bày bàn để làm đồ. Dẫu thị trường báo giá thì quán "lóng chào" thân thương bao năm cũng chỉ bán với giá 25 nghìn một bát cháo cuốn hút lòng người.
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Nhận xét về cháo lòng Trần Khát Chân, phần lớn thực khách đều dành nhiều ưu ái: "Các món bên trong cũng có đủ gan, dồi, lòng non, dạ dày, thịt dải... nhưng quện với cháo vô cùng vừa vặn chứ không rời rạc một thứ một kiểu. Phần cháo riêng vốn đã ngon, với kẻ nghiện lòng thì nhớ nhâm nhi thêm đĩa riêng đầy ụ, nhâm nhi chút rượu là đủ say nồng...
 
Chao long ngon Ha Noi
 
Giá: 25k/ bát.
 
Nếu bạn biết thêm những quán cháo lòng ngon ở Hà Nội nào khác, để lại bình luận cho mình cập nhật vào nhé!
 
Từ khóa tìm kiếm trên Google: cháo lòng ngon, cháo lòng ngon hà nội, an chao long o dau, chao long ngon nhat
 
Xem thêm:
 
Dương Phương (Tổng hợp)

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập