Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Vũng Tàu, thành phố kinh tế trọng điểm phía Nam là nơi nổi tiếng với những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ kính trứ danh, tượng Chúa giang tay yên bình và những món ăn hải sản tươi ngon với cách chế biến và công thức tẩm ướp gia truyền không thể tìm thấy ở bất cứ vùng biển nào khác ở Việt Nam. Nổi tiếng trong những món ăn hải sản đó không thể không kể đến món lẩu cá đuối ngon - bổ - rẻ. Cùng theo chân Shopeefood ghé thăm top 5 quán lẩu cá đuối đến người Vũng Tàu cũng mê và khám phá những điều độc đáo nhất của nó nhé!

Đôi nét về món lẩu cá đuối Vũng Tàu

Lẩu cá đuối từ lâu đã được coi là món đặc sản nổi trội, đại diện cho ẩm thực vùng biển Vũng Tàu. Không phải cá trắm hay cá chép, những loại cá mà nhiều người hay biết đến, cá đuối mới là loại cá được chọn làm nguyên liệu chính của món ăn đặc sản này. Cá đuối hầu như không có xương hoặc có xương rất ít ở phần sống lưng và đầu, đối với những con to. Xương cá dù có cũng rất mềm và không dễ làm hóc xương, vì có thể nhai trong miệng như ăn sườn sụn vậy. 

 

Cá đuối sau khi được chế biến, làm sạch, sẽ được tẩm ướp gia vị theo công thức riêng của mỗi quán để đem lại hương vị thơm ngon độc quyền hấp dẫn thực khách. Từng lát cá tươi ngon đậm vị được bày lên đĩa bên cạnh nồi lẩu nghi ngút, khiến cho bất cứ ai đang chờ đợi thưởng thức cũng phải sốt ruột “bật ga”. 

 

 

Lẩu cá đuối thường được nấu cùng măng chua rừng và ăn kèm nhiều loại rau vườn khác như rau muống, bắp chuối,... Sự ăn điểm của món ăn này không chỉ đến từ những miếng cá đuối chín đều, săn chắc, thơm vị mắm đậm vị biển mà còn đến từ nồi nước dùng cay ngọt tự nhiên: ngọt là vì được hầm từ xương cá, cay cay là vì cho thêm ớt xanh, tạo nên hương vị thơm nồng đậm đà không giống bất kỳ loại nước lẩu nào mà bạn đã từng bắt gặp. 

Quây quần bên nồi lẩu cá đuối, trò chuyện vui vẻ cùng bạn bè, gia đình có lẽ là khoảnh khắc ấm áp, gần gũi mà bất kỳ nhóm du khách nào cũng muốn được trải nghiệm trong chuyến du lịch đến Vũng Tàu. Vậy hãy cùng Shopeefood điểm qua những quán lẩu cá đuối đến người Vũng Tàu cũng mê trong phần dưới này nhé!

Lẩu cá đuối Út Mười Vũng Tàu

Không còn xa lạ gì với người dân, khách du lịch thậm chí là dân phượt, lẩu cá đuối Út Mười đã trở nên quá quen thuộc đối với bất cứ ai muốn đến thành phố này và thưởng thức món ăn trứ danh, đặc trưng của thành phố. 

 

Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, nằm trên con đường ẩm thực Trương Công Định sầm uất nên rất thích hợp với những nhóm du khách đông người. Giá cả phải chăng đi kèm hương vị đúng chuẩn vị Vũng Tàu là điểm cộng lớn của quán, giúp quán luôn giữ được phong độ qua thời gian, là điểm đến đáng tin cậy với cả người dân địa phương lẫn thực khách gần xa. 

 

 

Lẩu cá đuối 7 Lượm Nguyễn Trường Tộ

Một quán ăn vô cùng nổi tiếng với những tín đồ hải sản bình dân. Nồi lẩu cá đuối ở đây có 2 size là 135k và 165k, đã bao gồm cả rau và bún, vô cùng rẻ mà chất lượng lại cực kỳ đáng thử. Từ nước dùng đến phần thịt cá đều được tẩm ướp và nêm nếm vô cùng vừa vị, không quá chua vị của măng và cũng không cay xè lưỡi vị của ớt, chua chua cay cay ngọt ngọt hòa hợp quyện vào nhau, ăn kèm hũ măng ngâm to nhà làm thì ngon không cưỡng nổi! Đặc biệt, bạn có thể xin thêm rau và bún tại quán mà không phải tính thêm tiền. 

 

Ngoài lẩu cá đuối, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn hải sản khác như ngao hấp sả, ghẹ hấp, ốc hương xào me,... với hải sản tươi roi rói, cùng cách chế biến khéo léo tạo nên hương vị đậm chất ẩm thực Đông Nam Bộ.

 

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, nằm ngay trung tâm thành phố cùng cách phục vụ tận tình, thân thiện, nhanh nhẹn bất chấp quán đông hay vắng cũng là một điểm cộng của Lẩu cá đuối 7 Lượm. Bạn có thể đến quán ăn trực tiếp hoặc đặt ship qua Shopeefood để được giao tận nơi và vẫn có thể thưởng thức trọn hương vị mong muốn nhé.

 

 

Lẩu cá đuối Hoàng Minh Vũng Tàu

Cùng trên con đường Trương Công Định sầm uất có một quán lẩu trứ danh mà có lẽ khách du lịch nào đến Vũng Tàu cũng đã từng ghé thăm một lần. Quán đông khách quanh năm và đặc biệt vào mỗi mùa du lịch hay cuối tuần, nhân viên luôn phải “chạy tốc lực” để phục vụ tận tình cho từng vị khách.

 

Hải sản ở đây tươi ngon và có vị ngọt tự nhiên, các món đều rất chất lượng và đầy đặn, phù hợp với giá cả chứ không hề lèo tèo, bày cho có. Món lẩu cá đuối thì khỏi nói, nước dùng đậm đà ngon quên lối về cùng thịt cá săn chắc, tươi ngọt, xương giòn rụm, ăn không hề bị tanh như một số quán khác. Rau ăn kèm thì xanh sạch và nếu muốn gọi thêm thì cũng chỉ mất 10k. Giá một nồi lẩu ở đây thì đắt hơn bên 7 lượm một xíu nhưng bạn yên tâm là chất lượng đi kèm với giá cả nhé! Trời lạnh này mà được hít miếng Vitamin Sea và thưởng thức nồi lẩu này thì còn gì bằng. Ngoài lẩu cá đuối, quán còn có món sứa chiên ăn cũng rất ngon.

 

 

Lẩu cá đuối Trận Nguyễn Trường Tộ 

Một cái tên không thể bỏ qua trong danh sách này chính là lẩu cá đuối Trận - quán lẩu cá đuối lâu đời nhất Vũng Tàu với ngót nghét gần 30 năm kinh nghiệm và hàng chục nghìn vị khách đã từng ghé thăm. Nước dùng ở đây được pha theo công thức gia truyền nên có sự khác lạ và độc đáo nhất định so với các quán lẩu cá đuối khác. Để thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị của món ăn này thì bạn nên ăn ngay khi vừa lấy cá ra khỏi nồi, chấm miếng cá ngập trong nước sốt, cảm nhận thịt cá như tan ra trong miệng, ngọt tươi roi rói hòa cùng vị thơm đậm đà của nước sốt, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó lòng cưỡng nổi. 

 

Lẩu cá đuối cô Hồng

Khác với những quán lẩu khác, lẩu cá đuối cô Hồng đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương lẫn khách du lịch với nồi lẩu nho nhỏ 1 size duy nhất, thích hợp cho 2-3 người ăn giá 200k. Quán đã mở được hơn 10 năm và cho đến nay vẫn là nơi níu chân rất nhiều thực khách gần xa tứ phương, bất chấp sự mọc lên của nhiều quán ăn hấp dẫn khác.

 

Một nồi lẩu cá đuối cô Hồng luôn có nhiều thịt cá, với phần thịt chắc ngọt và tươi ngon, xương mềm giòn tan trong miệng, ăn kèm cùng măng chua cay, tóp mỡ beo béo lạ vị và cà chua chua ngọt. Điểm cộng lớn của quán là cung cách phục vụ thân thiện, gần gũi, nhanh nhẹn như chính cái tên của nó. Mọi đồ đều là do nhà làm nên bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dân dã của ẩm thực vùng biển rất rõ mà không hề lẫn với vị ngọt của các gia vị như mì chính, bột ngọt. 

 

Ngoài lẩu cá đuối, quán còn có lẩu lươn, ếch và đồ chiên rất được lòng thực khách nữa. Bạn có thể thử trong một ngày muốn “đổi gió” cho khẩu vị của mình nè!

 

 

  

Vậy là chuyến hành trình ghé thăm top 5 quán lẩu cá đuối đến người Vũng Tàu cũng mê cùng Shopeefood đã kết thúc. Shopeefood hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một “trạm dừng chân” ưng ý và tô điểm thêm cho chuyến du lịch khám phá sắc màu ẩm thực tại thành phố cảng biển Đông Nam Bộ này nhé!

Đánh giá: 
5,01 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập