Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Sài Gòn đón tôi vào một buổi chiều muộn tháng Sáu mưa như trút, đang loay hoay trú mưa thì cái dạ dày “kêu” đói. Tay ướt nhẹp quay số gọi cho cô bạn đang làm việc tại Sài Gòn. Một lát sau, bạn lao xe tới, niềm nở bảo:
 
- Đói rồi hả? Lên xe tao đèo đi ăn. Tao dẫn mày đến một quán ăn ngon hết ý vừa mới mở. Đảm bảo mày sẽ muốn ăn sạch sành sanh đồ ăn của quán này cho xem.
 
Tôi hí hứng leo lên xe và háo hức chờ đợi bữa tối ngon miệng tại quán. Xe dừng trước địa chỉ 43 Ngô Quyền, Phường 10, Quận 5 góc ngã tư Trần Hưng Đạo B và Ngô Quyền, trước quán tấm biển nhà hàng Vietbowl_Món ngon trong tô đập ngay vào mắt. 
 
Bước vào quán, ấn tượng đầu tiên là một không gian vô cùng ấm áp, thân quen. Dù lần đầu đặt chân đến Sài Gòn, nhưng khi bước vào quán ăn này, tôi lại không hề thấy xa lạ, ngược lại rất đỗi thân thuộc, gần gũi.
Quán ăn lấy hình ảnh nón lá Việt Nam làm chủ đề trang trí chính diện, những chiếc nón lá duyên dáng được treo ngay ngắn phía trên trần nhà. Chủ quán thật khéo léo khi lựa chọn nón lá làm vật trang trí khiến cho “linh hồn” của quán trở nên mềm mại và đậm “chất truyền thống” Việt Nam nhiều hơn kết hợp trong không gian hiện đại mang lại nét gợi nhớ cách trang trí nhà của người Saigon thập niên 70-80.
Tôi đã “phải lòng” nhà hàng Vietbowl từ lần gặp gỡ đầu tiên bởi phong cách thiết kế mang hơi thở kiến trúc Đông Dương thế kỉ 19. Không phải nhà hàng nào cũng có nét “duyên ngầm” vừa bình dị, vừa sâu sắc như thế này. Cách sắp xếp bàn ghế ăn cho khách dường như cũng rất đơn giản nhưng logic. Gỗ là chất liệu chính của bàn ghế. Theo phong thủy gỗ thổi vào không gian quán sự ấm áp và gần gũi. Với phong cách thiết kế quán ấm cúng như thế này, thực khách sẽ có cảm giác “ăn nhà hàng như ăn ở nhà”, thân thuộc và không hề cầu kì. Đó chính là nét “hút hồn” của quán.
 
Gam màu chủ đạo của quán là gam vàng nghệ tươi tắn nhưng không hề chói lóa. Gam màu này có nét tương đồng với gam màu của những chiếc nón treo trên trần nhà sẽ tạo cảm giác thư giãn hơn cho thực khách.
Một góc nhỏ xinh đẹp của quán với những gam màu nóng rực rỡ làm ấm áp thêm không gian. Những chiếc giỏ nhỏ xinh đan bằng mây, nằm gọn bên trong là chiếc thúng dùng để đựng các loại gia vị của quán. Nhìn vào góc nhỏ này, bạn sẽ cảm nhận được “vị” quê ngay giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.
 
Hơn hết, bạn sẽ phải “choáng” ngợp trước thực đơn 40 món ăn với rất nhiều phong cách chế biến khác nhau, mang đến cho vị giác nhiều sự bất ngờ.
Suốt dọc đường đi, bạn cứ nhắc hoài đến hương vị khó quên của món bún Suông Trà Vinh. Tô bún nóng hổi được chế biến bởi bàn tay tài tình của đầu bếp, hương vị và mùi thơm bốc lên nghi ngút phả vào sống mũi gây cảm giác ngây ngất. Món bún này có thành phần chính là bún, tôm và sườn non hầm. Phần “hồn” của món nằm ở những con tôm tròn lẳn và béo ngậy được xay nhuyễn và nhào nặn thành miếng chả dài tương tự hình dáng của những con đuông dừa. Nhấm nháp một ngụm nước dùng, ngay đầu lưỡi sẽ cảm nhận được vị chua thanh dịu ngọt đến “đê mê”. Húp xì xụp bát bún mang hương vị Trà Vinh trong buổi tối mưa nặng hạt như thế này quá tuyệt vời.
 
Bật mí cho các bạn món bún suông Trà Vinh này là “món độc” của quán, hiếm nơi nào có thể chế biến được món bún nào mang hương vị “đậm chất Trà Vinh” như thế này. 
 
Bên cạnh đó, quán còn có thêm các lựa chọn khác không kém phần hấp dẫn và độc lạ như Bún gỏi dà, Bún nước Nam bộ, Bánh tằm bì, Bún bì nem chạo, Bánh hỏi bì nem chạo và các món tráng miệng dân dã (bánh chuối, bánh đúc lá dứa, kem chuối, yogurt sữa bột).
Bạn không còn phải lặn lội về Bạc Liêu xa xôi để thưởng thức món bánh tằm mì Bạc Liêu nữa. Nhà hàng Vietbowl sẽ mang đến cho bạn một món bánh “chất lừ”. Sợi bánh tằm bì trắng tinh được chế biến từ loại gạo ngon nhất Bạc Liêu. Bằng sự khéo linh, tinh tế, người ta đã “thổi hồn” vào những sợi bánh. Một tô bánh tằm bì thông thường chỉ có bánh tằm, bì, nước cuốt dừa nhưng tại Vietbowl có thêm xiên thịt nướng, một ít đậu phông, húng quế, xà lách. Tuyệt vời hơn nữa là nước chan vừa chua chua, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt. Rưới nước chan lên và thưởng thức món bánh này, bạn sẽ muốn ăn thêm vài ba tô nữa.
Nếu như bạn là “tín đồ” cuồng các món mẹt thì đừng nên bỏ lỡ món mẹt bún hỏi bì nem chạo được trang trí bắt mắt. Dăm ba tấm bún hỏi, vài ba xiên thịt nướng thơm lừng và thêm một tô gỏi bì dai sần sật và bát nước chấm ngon ngây ngất sẽ làm phong phú thêm bữa tối của bạn.
Món cuốn cũng là một trong những “đặc sản” của nhà hàng. Thực đơn món cuốn vô cùng đa dạng, mỗi tên gọi đều rất bắt mắt. Bánh cuốn hỏi thịt quay vô cùng dậy vị với chút béo ngậy của thịt quay kết hợp với vị thanh mát của rau sống. Nước chấm của nhà hàng rất phong phú: nước chấm chua ngọt, nước chấm tương bần, nước chấm tỏi ớt, tương đậu phộng…thoải mái cho thực khách lựa chọn.
Nếu bạn vẫn còn thèm thuồng món cuốn thì thưởng thức thêm món rau diếp cá cuốn tôm thịt. Lá diệp cá được chọn có kích thước rộng, đủ để “ấp ủ” những con tôm béo ngậy bên trong. Vị cay nhẹ của diếp cá, vị thơm lừng của tôm luộc sẽ kích thích vị giác của thực khách.
Khi đã no nê với món bún, món cuốn, bạn có thể nhâm nhi thêm một ít bánh chuối nước cốt dừa. Công thức chế biến bánh chuối nước cốt dừa của quán vô cùng “chất”. Bạn hãy nêm thử để thấy vị ngậy nhưng không hề ngấy của bánh.
 
Cuối cùng bạn đừng bỏ lỡ nước mủ giòn hạt chia rất thơm, rất bổ của nhà hàng Vietbowl. Nhâm nhi cốc nước mát lạnh và ngắm thật kĩ không gian quyến rũ của nhà hàng. Chúng tôi “chia tay” quán ăn khi cái bụng đã no nê. Thực sự những món ăn ở đây đều rất tuyệt. Và tôi chắc chắn rằng nếu ghé Sài Gòn lần nữa, tôi sẽ không bỏ lỡ nhà hàng Vietbowl.
 
Địa chỉ: Vietbowl_Món ngon trong tô - 43 Ngô Quyền, phường 10, quận 5, Sài Gòn (góc ngã tư Trần Hưng Đạo B-Ngô Quyền).

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập