Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Người ta nói Huế buồn, nhưng buồn đâu chẳng thấy, chỉ thấy thương mãi chẳng dừng... Huế không sôi động, không nhộn nhịp, hối hả, cũng chẳng có điểm vui chơi hiện đại như những nơi khác. Nhưng nếu bạn hỏi đến Huế chơi gì, Huế sẽ khiến bạn say lòng bởi những địa điểm đẹp như tranh, bình dị, dịu dàng mà không nơi nào khác có được. Cùng chúng mình khám phá top 5 địa điểm chụp ảnh đẹp như Travel Blogger khi du lịch Huế qua bài viết sau nhé!

Đôi điều về Huế

"Về đây sao nghe đời thảnh thơi

Dạ thưa ơi thấy thương"

Những vần thơ lãng mạn, mộng mơ và ngọt ngào đó cứ thế đưa Huế vào thi ca nhạc họa, để mỗi khi nhắc đến Huế ai cũng liên tưởng tới một nơi luôn mang trong mình nỗi buồn man mác, thâm trầm, da diết mà vẫn bay bổng lâng lâng như điệu Nam Ai, Nam Bình.

 

Nét cổ kính, trầm mặc của Huế còn đến từ những địa danh mang đậm dấu ấn vàng son một thời của vùng đất cố đô, với rất nhiều đền đài lăng tẩm nổi tiếng như Đại nội, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng,Lăng Gia Long, Lăng Đồng Khánh, Lăng Dục Đức, Lăng Thiệu Trị. Nhưng không vì thế mà Huế trở nên buồn tẻ, nhàm chán. Ghé thăm những địa điểm này, bạn vừa được thả mình trong lịch sử, kiến trúc vừa có ảnh đẹp như travel blogger mang về. Nào cùng bắt đầu hành trình khám phá Huế nhé.

Đại nội Huế

Nằm ngay trung tâm thành phố, Đại Nội Huế là một trong những di tích nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế - đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993. Nơi đây còn lưu giữ và mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử độc đáo, nơi hội tụ các nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn. 

Cổng Ngọ Môn - cổng có kiến trúc đẹp nhất. Ảnh: Ken Ơi

 

Đại Nội có hai khu vực chính là Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, mỗi khu vực lại bao gồm rất nhiều công trình kiến trúc khác nhau như cung điện, đền đài, miếu thờ. Đối diện Đại Nội là Kỳ Đài (cột cờ) Huế, bên cạnh là Phu Văn Lâu. Đại Nội rất rộng, nên nếu bạn muốn khám phá hết những địa điểm nơi đây có thể sẽ mất cả ngày.

Mặc cổ phục check in Đại Nội Huế thì còn gì bằng. Ảnh: Nhat Hoang

 

Để đến Đại Nội Huế, từ trung tâm thành phố, bạn đi dọc theo bờ nam sông Hương đến khu vực cầu Trường Tiền. Tiếp theo đi qua Bạch Hổ rồi đi theo hướng đường Quảng Đức.

Vé vào cổng: 200.000 đồng/người lớn và 40.000 đồng/trẻ em

Lăng tẩm Huế

Huế có rất nhiều lăng tẩm với kiến trúc độc đáo, quy mô đồ sợ. Bảy lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn ở Huế gồm:

  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Khải Định
  • Lăng Đồng Khánh
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Gia Long

 

Mỗi lăng tẩm có một nét kiến trúc rất đặc biệt, như lăng Minh Mạng mang vẻ uy nghiêm; lăng Khải Định độc đáo, tinh xảo; lăng Đồng Khánh hài hòa; lăng Tự Đức với vẻ đẹp thơ mộng, mộng mơ; lăng Thiệu Trị bình yên, thanh tịnh; lăng Dục Đức bình dị mà thu hút; lăng Gia Long tịch mịch nhưng không u ám.

 

Check in tại Lăng Minh Mạng. Ảnh: Nguyễn Tuyết Nhung

 

Tuy nhiên, khoảng cách giữa các lăng không được gần nhau cho lắm, nếu không có nhiều thời gian, hãy cân nhắc lựa chọn một số địa điểm yêu thích để khám phá nhé.

Giá vé tham quan (tham khảo):

150.000 đồng/người lớn/điểm

  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Khải Định

50.000 đồng/người lớn/điểm

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Đồng Khánh

Chùa Thiên Mụ

Điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá Huế lần này là chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ hay chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ, linh thiêng hơn 400 năm tuổi, nằm trên đồi Hà Khê, bên dòng sông Hương thơ mộng, uốn mình uyển chuyển và cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây. Ngôi cổ kính và thanh tịnh này được ví như linh hồn của vùng đất cố đô, nơi tổng hòa cùng những giá trị văn hóa lịch sử, tâm linh và nghệ thuật.

Toàn cảnh chùa Thiên Mụ. Ảnh: Lê Đình Hoàng

 

Trải qua hàng trăm năm tồn tại, chùa Thiên Mụ vẫn xứng với danh "Đệ Nhất Cổ Tự", không chỉ là chốn tâm linh đơn thuần mà còn là nơi chứa đựng vẻ đẹp về kiến trúc, văn hóa và con người cố đô. Chùa Thiên Mụ có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo để bạn khám phá như:

Tháp Phước Duyên

Tháp Phước Duyên là công trình kiến trúc cốt yếu, là biểu tượng nổi tiếng của chùa Thiên Mụ. Tháp được xây dựng vào năm 1844, với khối tháp hình bát giác, càng lên cao càng nhỏ. Tháp cao 21 mét, bao gồm 7 tầng, mỗi tầng thờ một vị Phật và được nối với nhau bởi cầu thang hình xoắn ốc.

Ghé Thiên Mụ, đừng quên check in tháp Phước Duyên nhé. Ảnh: Ngan Bella

Đền Đại Hùng

Là chính điện của chùa Thiên Mụ với kiến trúc nguy nga. Điện Đại Hùng là nơi thờ cúng Phật Di Lặc - một vị thần với dáng vẻ hiền hòa, đôi tai to, chiếc bụng lớn và một nụ cười nhân hậu. 

Đền Địa Tạng

Nằm ngay sau đền Đại Hùng là đền Địa Tạng, được ngăn cách với nhau bởi một khoảng sân rộng trồng nhiều cây cảnh và hồ nước xanh mát. Đền được xây dựng để thờ Quan Công.

 

Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn tham quan như: khu mộ tháp cổ hòa thượng Thích Đôn Hậu, cổng Tam Quan, chuông Đại Hồng Chung, xe cổ Austin Westminster.

Hướng dẫn đường đi đến chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố Huế không xa nên đường đi đến đây cũng rất dễ tìm. Từ Kinh Thành Huế, đi qua đường Đặng Thái Thân, sau đó rẽ phải vào đường Yết Kiêu. Đi thêm một đoạn nữa rồi rẽ trái vào đường Lê Duẩn, đến vòng xuyến thì rẽ phải vào đường Kim Long. Tiếp tục đi thẳng thêm 2km nữa là tới nơi. 

Giá vé tham quan: Chùa mở cửa tự do và hoàn toàn miễn phí các ngày trong tuần để phục vụ du khách và phật tử đến tham quan và vãn cảnh.

Một số lưu ý nhỏ khi đến chùa Thiên Mụ: 

Trang phục: Nhã nhặn, kín đáo

Lời nói: Nhỏ nhẹ, nói khẽ, không gây ồn ào, nói tục làm ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh, trầm lắng của chùa.

Đồ dùng: Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ

Cầu Trường Tiền

Một địa điểm không mới nhưng vẫn luôn là điểm check in không thể bỏ qua của du khách khi đến với Huế. Cầu Trường Tiền chính là biểu tượng của Huế, là chứng nhân lịch sử qua bao thăng trầm của vùng đất cố đô nhưng vẫn luôn giữ được vẻ đẹp duyên dáng, thơ mộng vốn có của nó.

 

Cầu nằm ngay trung tâm thành phố, nối liền hai bờ sông Hương. Để đến đây, bạn sẽ đi qua đường Hoàng Hoa Thám hoặc đường Hùng Vương. Hai bên bờ sông nơi cầu bắc qua, được phủ đầy bởi hàng phượng đỏ rực. Đến đúng vào mùa phương nở (khoảng tháng 5 đến tháng 7) bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp đầy mộng mơ của Huế.

Bạn có thể check in trên cầu Trường Tiền. Ảnh: Trường Bùi

…Hoặc check in dọc hai bên bờ sông Hương. Ảnh: Trường Bùi

Làng hương Thủy Xuân

Nếu những địa điểm kể trên chưa đủ làm bạn thỏa mãn, hãy đến ngay làng hương Thủy Xuân để tô điểm thêm cho bức tranh khám phá Huế của bạn nhé. Là làng nghề hơn 700 năm tuổi giữa lòng cố đô, làng hương Thủy Xuân là điểm đến yêu thích của những tín đồ sống ảo với khung cảnh tràn ngập sắc màu.

 

Làng hương Thủy Xuân nằm trên đường Huyền Trân Công, cách trung tâm thành phố Huế 7km về hướng Tây Nam. Xưa kia, làng là nơi cung cấp hương cho triều đình, quan lại và người dân vùng Thuận Hóa, Phú Xuân. Đến nay, nghề làm hương truyền thống tiếp tục được lưu giữ và phát triển, phục vụ người dân cả trong và ngoài tỉnh.

Những bức hình đẹp lung linh tại làng hương Thủy Xuân. Ảnh: Vũ Phương Anh

 

Đến với làng hương Thủy Xuân, bạn không chỉ được check in cùng những bó hương rực rỡ mà còn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm một số công đoạn làm hương.

 

Huế là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn sống chậm lại, muốn được chữa lành sau tất cả những mỏi mệt ngoài kia. Huế buồn nhưng nét buồn của Huế không hề ảm đạm, không âm trầm. Huế thơ mộng, bình dị nhưng cũng không kém phần mới mẻ, hiện đại.

Bên cạnh cảnh đẹp nên thơ, ẩm thực xứ Huế cũng là yếu tố quan trọng tạo nên văn hóa đặc trưng của vùng đất cố đô. Cùng khám phá và thưởng thức nét tinh hoa ẩm thực của Huế tại đây nhé: https://shopeefood.shopee.vn/Hueangi

 

Đánh giá: 
1,52 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập