Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Nha Trang, hòn ngọc quý của tỉnh Khánh Hòa không chỉ đi vào thơ ca, nhạc họa của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng mà còn là điểm sáng rực rỡ trên bản đồ du lịch Việt, hớp hồn du khách gần xa bởi những gì đẹp nhất của một vùng duyên hải miền Trung. Mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái khi ban tặng Nha Trang bãi biển xanh trong, dải cát trắng mịn và cả một nền ẩm thực đa dạng hấp dẫn mà không nơi nào có được. Cùng Shopeefood giải đáp thắc mắc muôn thuở “Đến Nha Trang ăn gì?” để lên kế hoạch cho một chuyến đi đáng tiền nhé!

Ẩm thực Nha Trang

Xứ Trầm Hương không chỉ biết đến bởi những vỉnh đảo đẹp nổi tiếng thế giới, và thương hiệu yến xào Khánh Hòa trứ danh, ẩm thực đường phố của Nha Trang còn gây bất ngờ với nhiều du khách bởi chính sự đa dạng của nó. Tính riêng trên địa bàn thành phố biển này đã có trên 10 loại đặc sản khác nhau như bánh canh, bánh căn, bún mực, nem nướng,... hay vô vàn những loại hải sải tươi ngon. Trong bài viết này, hãy cùng Shopeefood dạo một vòng thành phố Nha Trang và ghé ăn những món bạn nhất định phải thử khi đến Hòn ngọc Việt nhé.

Bánh căn

Những chiếc bánh tròn tròn, xinh xinh có màu vàng nhạt được đặt trên những chiếc lò nướng nung màu đỏ gạch và được bán trên khắp các khu phố Nha Trang chính là bánh căn. Đây là món ăn chơi dân dã được yêu thích bởi nhiều người con xứ biển Nam Trung Bộ, dọc khắp các tỉnh từ Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Lạt,... đâu đâu cũng bán bánh căn, nhưng đọng lại trong lòng du khách gần xa, bánh căn Nha Trang vẫn luôn mang một hương vị nào đó đặc biệt, hấp dẫn du khách. 

 

Gạo để làm bánh căn là loại gạo tẻ ngâm kèm với cơm nguội phơi khô, cho vào máy xay rồi pha loãng để thành loại nước bột dùng để nướng bánh. Khi nướng, người thợ sẽ đổ một lượng nước bột vừa phải lên những khuôn bánh tròn nhỏ, to bằng đúng một chiếc bánh căn, rồi đậy nắp lại và chờ bánh chín.

 

(Nguồn: amthuc247)

 

Có nhiều loại bánh căn khác nhau, từ bánh căn trứng, bánh căn thịt, bánh căn hải sản,... và chúng chỉ khác nhau ở phần nhân cho thêm vào. Tùy thuộc vào loại bạn gọi mà chủ quán sẽ cho thêm trứng cút, thịt bò hay tôm, mực vào trước khi đậy nắp lại. Bánh chín, chủ quán sẽ dùng dụng cụ để lấy ra và úp 2 nửa bánh vào với nhau để ra một chiếc bánh căn nóng hổi, ngon đúng điệu. Bạn có thể ăn bánh căn kèm tóp mỡ, da heo, xoài, ớt, xíu mại hay thậm chí là cá kho. 

 

Là thành phố ven biển nên không có gì ngạc nhiên bánh căn mực Nha Trang là loại bánh căn được lòng du khách nhất. Vỏ bánh giòn rụm, ôm ngoài thịt mực tươi ngon mọng nước, nhai giòn sần sật, chấm vào nước mắm thơm đậm vị thì ngon hết sảy! Nha Trang nổi tiếng với 3 loại mắm chấm: mắm nêm, mắm chanh tỏi ớt và mắm cá kho, bạn có thể lựa tùy theo khẩu vị của mình nhé! Hãy xem gợi ý của Shopeefood và thử ghé các quán dưới đây để thưởng thức bánh căn thì đến xứ trầm hương nha!

Bánh căn 97

2. Nem nướng Nha Trang 

Giống như bún bò, nem nướng cũng là một món ăn được gắn liền với một địa phương vì tính độc quyền, bất di bất dịch của nó. Khi nhắc đến nem nướng, người ta thường gọi nó với cái tên nem nướng Nha Trang như muốn khẳng định rằng, xứ trầm hương là nơi tạo ra thứ nem nướng ngon nhất, đặc biệt nhất. Quả thật là vậy, nếu đã từng được ăn nem nướng ở Nha Trang, bạn sẽ thấy nem nướng ở nơi khác dù thế nào cũng khó lòng mà bì kịp. 

 

“Trái tim” của món nem nướng Nha Trang nằm ở bát nước chấm “thần thánh”, chua ngọt cực kỳ hấp dẫn. Nước chấm sánh vàng ươm, thơm lừng, quyện vị mặn của mắm và vị ngọt thanh, beo béo từ đậu phòng và thịt xay, tạo nên thứ nước sốt đậm đà, sánh mịn, ẩn chứa cả một bí quyết pha chế độc quyền của riêng mỗi quán. 

 

Bát nước chấm luôn nóng hôi hổi, ăn kèm bánh tráng dai mềm, xà lách tươi xanh, bánh tráng chiên giòn lạ miệt, cùng ít dưa leo, xoài chua và cuối cùng là nem nướng thơm ngọt, có thể cuốn thêm ít ớt xanh và tỏi sống tùy khẩu vị mỗi người, là có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng của món đặc sản Nha Trang này.

 

Một trong những quán nem nướng Nha Trang ngon nức tiếng là nem nướng Vũ Thành An. Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn nhất định phải ghé qua đây để thưởng thức đặc sản trứ danh này nhé!

 

Hoặc có thể ghé ăn quán Nem nướng Ninh Hòa ở 183 Dã Tượng:

 

3. Gỏi cá mai Nha Trang

Nếu bạn là một tín đồ đam mê hải sản thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cá mai nữa. Đây là loại cá nổi tiếng và thường được đánh bắt ở các khu vực biển miền Trung và miền Nam Việt Nam, và đặc biệt có thể dùng để chế biến ra nhiều món ăn ngon đa dạng từ canh, kho tiêu, kho đường hay chiên giòn,... Trong đó, gỏi cá mai được xem là đặc sản mà biển cả mang lại rất nổi tiếng ở thành phố biển Nha Trang.

 

Cá mai có hình dạng tương tự cá cơm nhưng khác là có vảy và thân hình mỏng hơn. Thịt cá mai có vị ngọt, giòn và không tanh do không có máu nên rất thích hợp làm gỏi. Chọn cá mai thật tươi, đem chà sạch nhớt, cắt đầu bỏ ruột, sau đó đem rút hết xương bên trong ra, tiếp đến là tái chín cá mai bằng trùng ruột, khế chua hoặc chanh vắt, bóp đến khi nào cá chuyển sang màu trắng ngà thì đem trộn với đậu phộng rang giã mịn, cuối cùng là nêm nếm gia vị và thêm rau mùi, húng quế đã cắt nhỏ vào trộn nữa là xong.

 

Cũng như các món ăn khác ở Nha Trang, linh hồn của món gỏi cá mai nằm ở phần nước chấm ăn kèm. Công thức pha chế công phu đến từ nước mắm và nhiều loại gia vị khác, tạo nên một loại nước chấm đậm vị, hòa quyện mặn chua ngọt, hấp dẫn khi ăn kèm cùng bánh tráng cuốn, khế chua, chuối chát và rau sống thì ngon tuyệt hảo. Bạn sẽ cảm nhận được vị dai thơm của cá mai, vị chua chua của khế, vị chát của chuối xanh và cả vị giòn bùi của đậu phộng.

 

“Bỏ túi” ngay địa chỉ quán ăn gỏi cá mai Nha Trang ngon:

Hải sản bình dân

4. Mực nướng muối ớt Nha Trang

Với những ai thích ngắm biển và nhâm nhi món gì đó cho vui miệng, lại có thể thỏa mãn những vị giác “khó tính” nhất thì mực nướng muối ớt là một lựa chọn hoàn hảo cho một buổi chill chill bên bờ biển. Những con mực tươi trắng phau được đánh bắt trực tiếp từ biển sẽ được xử lý kỹ càng trước khi được ướp muối ớt và nướng trên than lửa hồng. Miếng mực vừa dai, vừa mềm, vừa giòn, đậm vị ngọt thanh của hải sản tươi sống, hòa cùng vị cay từ muối ớt, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng, một khi đã ăn miếng đầu tiên thì sẽ muốn ăn mãi không thôi.

 

Lên Shopeefood đặt ngay suất mực nướng muối ớt cay xè đã miệng ở Bờ Kè quán để cùng lũ bạn thân chill chill bên bờ biển ngay thôi nào!

 

5. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn bình dân có thể được bắt gặp trên khắp các con phố thuộc thành phố Nha Trang. Bánh canh chả cá Nha Trang ngon rẻ và gây ấn tượng với nước dùng ngọt thanh được ninh từ chính cá cờ và xương cá thu - các nguyên liệu do thiên nhiên ban tặng nên vô cùng trong lành, thanh mát và tốt cho sức khỏe. 

 

Sợi bánh canh to mềm mà không ngấy, ăn cùng những miếng cá thu hấp được xé ra từng miếng, thơm ngon ngọt thịt, dai dai mềm mềm thật là vui miệng. Ăn cùng không thể thiếu những lát chả cá chiên vàng trong dai ngoài giòn, vài nhánh thì là thơm lừng, quả trứng cút luộc thanh bùi, chút hành lá và rau sống ăn kèm tùy khẩu vị, cùng hành tây bào mỏng và hành khô vàng rụm rắc lên trên, quyện cùng chút gia vị là mắm và tiêu, ăn một miếng thì chỉ có thấy ngon “nhức nách”!

 

Đến Nha Trang thì dẫn bạn bè đến ngay những địa chỉ sau để thưởng thức bánh canh chả cá ngon đúng điệu nào!

Bún cá Nguyên Loan

Bánh canh Hai Cá

 

6. Tôm hùm Bình Ba

Hải sản Nha Trang thì nức danh khỏi nói rồi phải không nào, nhưng tôm hùm Bình Ba chính là loại “nổi nhất” trong những loại hải sản đó. Tôm hùm Bình Ba rất to, thịt nhiều và chắc, vô cùng “juicy” và nhiều chất đạm bổ dưỡng. Từ một con tôm hùm, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhau tùy thuộc vào tay nghề đầu bếp, từ tôm hùm nướng, hấp, lăn bột chiên, tiết canh tôm hùm,... 

Tôm hùm Bình Ba có vị béo ngậy ngọt lịm, nhất là khi ăn kèm cùng thứ nước chấm muối ớt xanh đặc trưng trong ẩm thực của các tỉnh ven biển! Bạn có thể tìm ăn tôm hùm Bình Ba ở nhiều quán ăn hải sản nổi danh ở Nha Trang mà không lo bị không chuẩn vị. Hãy xem một vài gợi ý dưới đây của Shopeefood nhé!

 

 

Hồng Ngọc - Bò Nướng và Hải sản

 

 

Vậy là hành trình khám phá những món ăn đặc trưng của Nha Trang trên những trang giấy đã kết thúc. Shopeefood hy vọng bạn đã hiểu thêm phần nào về nền ẩm thực đa dạng của nơi đây, biết rằng những món ăn ngon này có vẻ đẹp không thua kém gì những bờ cát trắng, nắng vàng mỹ lệ của thành phố biển này, và đương nhiên, quan trọng nhất, là biết đến Nha Trang ăn gì cho chuyến du hí tiếp theo cùng gia đình và lũ bạn thân! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập