Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

An Giang là một vùng đất rộng lớn với sự giao thoa của nhiều nền văn hóa. Chính vì thế, ẩm thực bánh tại đây cũng là hội tụ của rất nhiều  nét đặc trưng  truyền thống . Chiếc bánh còn có ý nghĩa tiếp nối, thừa kế qua nhiều thế hệ, kết nối giữa mảnh đất An Giang và du khách khắp mọi miền đất nước. Dưới đây là 5 loại bánh đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến nơi này.

 

1. Bánh bò Thốt Nốt.

 

Bánh bò Thốt Nốt có màu vàng bắt mắt, gạo làm bánh phải là gạo nàng Nhen cũ - đặc sản của vùng Bảy Núi, kết hợp với đường thốt nốt. Bánh có vị ngọt thanh và hơi xốp,thơm mùi thốt nốt đặc trưng. Có 2 loại bánh bò thốt nốt, một loại nhỏ, được gói trong “lá soong” hoặc lá chuối xiêm được bán nhiều ở Châu Đốc. Loại thứ hai là loại bản lớn có rưới nước cốt ở trên, nổi tiếng tại vùng đất Tân Châu của An Giang.

 

Ảnh: Tourchaua

 

Bánh được rắc giừa lên bề mặt, được bán nhiều tại chợ Châu Đốc, An Giang

Ảnh: Báo An Giang

 

Loại bánh này thường không ăn kèm với nước cốt vì vốn dĩ nó có vị ngọt thanh và vừa ăn, kết hợp với nước cốt dễ làm mất vị ban đầu của bánh.

 

Ảnh: Antravel

 

Loại bánh bò thứ hai là loại được phủ nước cốt kèm mè lên bề mặt, mùi vị của bánh ăn kèm nước cốt dừa rất béo và thơm. Bánh nổi tiếng tại vùng Tân Châu, An Giang. Tại đây có hãng bánh bò thốt nốt nổi tiếng khắp cả nước, đó là bánh bò Út Dứt.

 

2. Bánh Chăm An Giang

 

Bánh còn có tên là Namparang. Thành phần chính của bánh là bột và đường thốt nốt, ngoài ra điều làm nên nét đặc biệt của bánh còn là kỹ thuật nướng bánh. Đây vốn dĩ là loại bánh với kĩ thuật nướng trên chảo bằng đất nung, tuy nhiên ngày nay người ta vẫn có thể nướng ra những cái bánh Namparang trên chảo nhôm dày.

 

Ảnh: Tourismcantho

 

Màn trình diễn chế biến bánh Namparang tại lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2018

Ảnh: Tourismcantho

 

Bạn có thể tìm thấy loại bánh này tại làng Chăm Đa Phước, xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang là nơi có dân tộc Chăm sinh sống.

 

3. Bánh phồng Phú Mỹ

 

Nét đặc biệt của loại bánh này là được làm từ loại nếp đặc sản trồng tại địa phương. Để làm ra một chiếc bánh phồng không quá khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và chu đáo để có thể giữ than hồng khiến cho bánh được đều màu.

 

Loại bánh đặc sản này được bày bán rất nhiều tại An Giang

Ảnh: thegioiamthuc

 

Bánh phồng có thể ăn kèm với các loại gỏi như gỏi tôm, gỏi bò...

Ảnh: dacsanngon3mien

 

Vào ngày thường, làng nghề bánh phồng Phú Mỹ thường chỉ có khoảng 20 - 30 cơ sở làm bánh. Vào những ngày cuối năm, số lượng cơ sở làm bánh tăng khoảng gấp đôi và hoạt động liên tục, tạo nên mùi hương quyện từng con hẻm ở ấp Thượng 3, thị trấn Phú Mỹ.

 

4. Bánh tằm bì Tân Châu

 

Đây là một món đặc sắc của Tân Châu, bánh đặc biệt ở chỗ có bì thịt và xíu mại rất thơm, ngon. Trong viên xíu mại có các hạt mỡ heo được cắt hạt lựu, khi ăn có vị béo và giòn rất thú vị. Sợi bột của bánh tằm cũng béo hơn so với bánh canh.

 

Ảnh: Viettravel

 

Bánh tằm bì khi ăn thì chan nước cốt dừa béo ngậy và nước nắm chua ngọt, tạo nên hương vị rất đặc biệt.

 

Ảnh: dulichdanang.xyz

 

Bạn có thể tìm ăn món bánh này tại chợ Tân Châu từ 6h - 10h sáng. Giá có thể dao động từ 15.000 - 20.000 tùy chỗ bán.

 

5. Bánh phồng cá linh

 

Đặc sản bánh phồng cá linh ở An Giang thường được làm rất kì công. Cá linh dùng để làm bánh phải là những con cá ngon nhất, thường là cá linh non đầu mùa nước nổi. Cá sau khi bắt về sẽ được bỏ ruột, làm sạch và giã nhuyễn, tiếp theo là sẽ được trộn bột kèm gia vị.

 

Ảnh: tuhaoviet

 

Bánh phồng cá linh giòn tan, khi ăn có vị mặn mặn của cá linh, tạo sự đậm đà khó quên

 

Ảnh: Kiến thức

 

Những năm cá linh hiếm, có những cơ sở khi làm sẽ trộn bột nhiều hơn, khi bánh thành phẩm, chiên không nở và không có mùi đặc trưng. Mỗi một cái bánh phồng phải có đủ lượng cá linh mới đúng hương vị.

Cá linh thường chỉ xuất hiện vào đầu mùa lũ, chính vì thế đây cũng là thời điểm có thể dễ dàng mua được những mẻ bánh phồng tươi mới. Bánh phồng cá linh được bán nhiều tại chợ Tịnh Biên, An Giang.

 

Trên đây là những gợi ý về các loại bánh nổi tiếng tại vùng núi rừng An Giang, để các bạn có thể dễ dàng thưởng thức hoặc mua về làm quà nếu có dịp ghé qua nơi này. Hãy thử trải nghiệm một lần, để cảm nhận trọn vẹn nét đặc sắc của nền văn hóa ẩm thực đáng tự hào của người dân An Giang nhé.

 

Hoài Thương thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập