Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Dành cho các bạn chưa từng đi Thái bao giờ hoặc chưa từng bao giờ đi tự túc. Mình viết review khá chi tiết vì mình mong các bạn đừng quá lo lắng khi qua nước bạn. Bọn mình đi được thì bạn cũng đi được. Thái khá giống Việt Nam và người dân thì cực kì thân thiện. Vì đây là lần đầu bọn mình đi nên còn khá nhiều thiếu sót.

1. Chuẩn bị

Đổi tiền Thái ở Sài Gòn : 

Nơi đổi tiền ở Thái: Thu đổi nội tệ - bàn 59 (135 Đồng Khởi,Q.1) 

Nơi đổi đô: bạn có thể đổi ở tất cả tiệm vàng nhanh gọn lẹ không chứng minh giấy tờ rườm rà như ngân hàng. Mình hay đổi ở tiệm vàng Kim Mai - 84C Cống Quỳnh, Q.1 nơi đây có tỉ giá USD tốt nhất

Bạn nên đổi 1 ít sang tiền Thái ( hôm mình đổi tỉ giá 720 vnđ = 1 baht) , còn lại đổi hết qua đô ( nên đổi $50, $100 giá trị càng cao càng tốt) để lúc đem qua Thái đổi sẽ lời hơn. Tiền VN đổi bên Thái khá mất giá trị thậm chí trong bảng quy đổi ngoại tệ bên ấy mình còn chẳng thấy tí gì về VN là bạn hiểu rồi hen. 

Nơi đổi tiền bên Thái Lan : trong trung tâm có những nơi đổi tiền ở những trạm BTS, bạn có thể đổi ở đó. Còn muốn giá tốt bạn có thể đổi ở Super Rich 1965, super rich Thailand. Mình nhớ có 1 trạm ở tòa nhà platinum và ngay trạm MRT Siam.

Việc đầu tiên ở Thái là bạn nên sắm cho mình 1 cái sim 4G. Bạn có thể mua ơ 7- eleven hoặc đặt mua trực tiếp trên Klook chỉ 189k và nhận sim ở VN. Bạn xài hết 1,5 GB đó thì mạng sẽ xài chậm lại chứ không trừ tiền, mạng vẫn mạnh hơn so vs VN rồi.

Giá vé mình mua khứ hồi Nokair là 3100k/ người đi 4 ngày 3 đêm. Giá trên đã bao gồm 10 kg hành lý xách tay + 20 kg ký gửi và thêm 1 phần ăn nhẹ trên máy bay. Nhớ lấy tờ giấy Thai immigration bureau sẽ được phát trên máy bay để ghi lại thông tin của bạn và sẽ nộp lại 1 tờ lúc check in thailand ở sân bay.

@duyduong1210

@maryderoux

Đây là phần ăn nhẹ của nokair. Nhìn dễ thương hen.

2. Di chuyển

Vì mình ở hostel khu Platinum ngay trung tâm nên mình đi ra cửa số 6 và bắt xe bus A1 hoặc A2. Giá vé là 40 baht/ người, bạn nhớ dặn người bán vé đi đến trạm Mo chit thì báo bạn. 

Xong tiếp tục bắt đi lên cầu thang bắt BTS skytrain ( tàu điện trên không). Vì bạn sẽ sử dụng BTS rất nhiều nên bạn mua hẳn thẻ Rabbit card màu cam tầm 200 baht. Bạn cà thẻ hết tiền thì nạp thêm vào, mỗi lần nạp ít nhất 100 baht. Mỗi lần đi bạn chỉ tốn 22 bath. Nó tiện hơn việc bạn phải đổi tiền xu rồi mua vé. Lúc đi BTS tên từng trạm sẽ hiện lên trên màn hình nên bạn để ý kĩ bắt đúng trạm mình cần. Còn MRT sử dụng khá ít nên mình khuyên bạn nên mua xu thôi.

Còn taxi đi từ sân bay vào trung tâm sẽ từ 250 - 400 bath chưa có 50 baht phí đường cao tốc.

@duyduong1210

3. Nơi ở

Hostel Movylodge quá nổi tiếng, gần trạm BTS nữa nên không cần giới thiệu nhiều. Hostel xinh, tiện nghi đầy đủ, rộng, có vườn, phòng xem tivi. Bạn được tự do xài bếp thoải mái. Mình đặt giá tầm 243k/ đêm cho phòng dorm 16 người bao gồm cả thuế phí. Chổ này nằm ngay đường lớn luôn nên việc bắt taxi cũng tiện lắm, mà nó cũng gần trạm BTS nữa nên bắt BTS đi sẽ rẻ hơn.

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

4. Địa điểm chơi bời tại Thái

Buổi sáng bạn đi khu Bangkok cổ, nhiều nơi phải mua vé khi bạn là khách nước ngoài, miễn phí cho người Thái. Khi vô chùa hoặc Hoàng Cung phải mặc quần dài lịch sự, không được mặc áo ngắn nhé.

- Wat Arun: Từ Wat Pho, đi bộ ra phía bến tàu, có thể hỏi đường người ta, từ đây mua vé tàu sang sông chỉ với 3 baht. Bạn sẽ tốn 50 baht để vào đây, còn nếu là người Thái thì sẽ không tốn phí.

@ttyy189

@ttyy189

@ttyy189

@ttyy189

- Tha Maharaj: Chổ này siêu tuyệt, nó là 1 khu tổ hợp giữa thời trang và các nhà hàng ăn uống. Chổ này có quán After you siêu nổi tiếng và tuyệt nữa là nó vắng so vs trong Siam. Chổ này tiện để kết hợp đi hoàng cung và bắt tàu đi Asiatique. Bắt xe bus số 2 hoặc 60 ngay Metro Fashion Mall hoặc bạn có thể hỏi nhân viên trong hostel trạm để bắt xe bus đi ra hoàng cung. 

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

Đi tới Thái thì nhất định phải ghé quán After You ăn nhe. Dessert ở đây tuyệt lắm nhìn món nào cũng muốn ăn. 

@duyduong1210

@maryderoux

- Asiatique: khu vui chơi, mua sắm, ăn uống của giới trẻ rất đẹp, giá hơi đắt hơn nơi khác một chút. Từ Tha Maharaj có thể mua vé tàu đi Asiatique, vé tàu là 40 baht. Ở Asiatique vô không mất vé nhưng còn ăn uống, mua sắm thì tùy mình.

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

- Khu ăn uống Chinatown: thật ra cũng là 1 con đường Yaowarat nhỏ như đường Thái Văn lung thôi. Đồ ăn chủ yếu ở đây là mì, chè, xôi xoài, nước lựu và hải sản là chính. Đi ra cổng sau Asiatique bắt xe bus số 1 dặn ng thu vé là cho xuống china town là họ biết. Giá vé xe bus tầm 12 baht.

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

- Central world - Siam: khu này gần Pratunam gồm 1 chuỗi các mall rất rộng lớn bán từ hàng hiệu xa xỉ đến hàng bình dân. Rất rộng và đẹp, đi mỏi chân luôn. Ở đây ngay trạm của các phương tiện công cộng như BTS, MRT... nên rất dễ đi lại.

@duyduong1210

@duyduong1210

@duyduong1210

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

Chắc chắn phải ăn siêu phẩm gà rán Bon Chon. Đi Thái nhất định không nên bỏ qua e gà rán Hàn Quốc này.

@maryderoux

@duyduong1210

- Chợ Pratunam - Platinum shopping mall: đây là nơi hay được mọi người đánh hàng. Bán đồ sỉ từ 3 cái trở lên rất rẻ, còn mua lẻ thì giá bình thường như ở VN. Ở ngoài thì giá thấp hơn bên trong mall, có thể trả giá thoải mái, nhưng là hàng chợ, chất lượng không bằng trong mall.

- Big C: nằm đối diện central world luôn. vô đây mua hàng tiêu dùng Thái. Bạn có vào Big C thì đừng bao giờ bỏ qua food court ở đây. Giá rẻ lại rất nhiều món ngon. Bạn phải mua 1 cái thẻ nạp tiền vào đó, thấp nhất là 200 baht. Bạn muốn ăn hàng nào cứ đưa thẻ người ta cà trừ tiền trong đó. Nếu không xài hết thì bạn nhớ trả thẻ lại, người ta sẽ trả phần tiền còn lại cho bạn.

@maryderoux

- Terminal 21: nên đi nơi đây nhé. Mall siêuđẹp luôn, mỗi lầu làm 1 nước khác nhau Mỹ - Anh - Thổ Nhĩ kỳ, Caribe, Nhật, Pháp, Ý.

@duyduong1210

@duyduong1210

@duyduong1210

- Chợ Chatuchak: đây là cái chợ mình thích nhất. Đồ ăn và đồ linh tinh ngập tràn được bán với giá rất rẻ, bạn trả giá cũng được còn không thì khỏi trả vì giá trị món đồ đó mình đã thấy nó rất rẻ rồi. Đi nguyên 1 buổi sáng hoặc nguyên 1 ngày chưa chắc bạn đã đi hết chợ. Chợ chỉ mở vào cuối tuần nên các bạn hãy tranh thủ mà đi nó. Bạn bắt BTS to Mo Chit đi đến trạm cuối cùng là Mo Chit thì xuống, nó ở ngay chợ luôn. Quá tiện.

@duyduong1210

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

Thề là kem dừa của Thái ngon kinh khủng luôn, vị khác xa rất rất nhiều so với VN. Mùi kem rất thơm, kem dẻo, mềm, đặc, béo và ngậy cảm giác như viên kem làm hết 100% là nước cốt dừa nguyên chất không pha tạp quá nhiều sữa hay nước như bên VN. Cùi dừa xiêm non, mềm và thơm phức. Rắc thêm tí topping như đậu phộng, bắp non, thốt nốt hay bí đỏ thái sợi. Mình thích vị bùi bùi của bí đỏ và cảm giác cắn vào từng hạt bắp non mọng nước, giòn, ngọt nhất. 50 baht nha.

@maryderoux

@maryderoux

- Ratchada Train Market: đây là cái hội chợ chắc chắn bạn phải ghé qua. Chợ chỉ mở từ thứ 5- cn lúc 4h chiều tới 11h tối. Ra trạm bắt BTS đi To Bearing tới trạm Asok ngay terminal 21 thì xuống. Tiếp tục đi bộ lại trạm MRT Sukhumvik đi tới Thailand cultural center vừa ra khỏi tàu điện ngầm thì bạn phải hỏi ngay cái chợ này liền. Họ sẽ chỉ bạn đi đường thông qua bên kia dưới trạm MRT luôn. Chợ nằm sau 1 cái mall Esplanade cứ đi thẳng vào mall băng ra cửa sau là tới chợ.

@maryderoux

Trong chợ có quán Holy cheese nổi tiếng nạ.

@maryderoux

@maryderoux

Bạn đi thấy cái quán King Thep mà có mấy xô inox, xong người ta đổ 1 đống hải sản từ xô ra trên bàn bóc ăn là nó đó. Có 2 quán nên bạn thấy quán nào đông đông ăn mới đúng nhe. Mình ăn size M phần 1 - 2 người (389 bath) hải sản nhiều kinh. 3 đứa ăn trong mợt mỏi vì cay và cho nhiều. Tôm, mực, vẹm tươi, to, trộn sốt cay ngọt ngọt, hơi cay quá vs mình nên tui đầu hàng vô điều kiện, không ăn nổi nữa.

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

@maryderoux

Với 6 triệu có thể ăn chơi thả ga tại trong 4 ngày nha. Còn nếu mua sắm thì sẽ tốn thêm ti tí. Chi phí trên của chuyến đi của mình chỉ là tham khảo thôi. Nhưng có thể bạn sẽ đi nó rẻ hơn hoặc tốn nhiều hơn tùy vào thời gian ở và địa điểm bạn sẽ đi lại ở Thái Lan.

Maryderoux

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá: 
5,01 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập