Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Đến Đà Nẵng ăn gì? Thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với những tín đồ “xê dịch” không chỉ nhờ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn nhờ những món ăn ngon luôn sẵn sàng lấp đầy chiếc bụng đói của bạn. Yêu Đà Nẵng là yêu vẻ đẹp ẩm thực nơi đây, nếu chưa ăn thử thì nhất định chưa được về!

1. Bánh canh Đà Nẵng

“ĐẾN ĐÀ NẴNG, NHỚ ĂN BÁNH CANH.”

 

Nói đến bánh canh, người ta nhớ ngay đến một món ăn đặc trưng của các tỉnh vùng ven biển miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng với sợi bánh dai, dẻo, mềm được làm từ bột gạo hoặc bột mì, nước dùng ngọt thanh được hầm từ xương bò hoặc xương heo, cùng vô số topping đa dạng khác như chả cá, cá nướng, hành phi,... tạo nên hương vị đậm đà khó quên đối với bất cứ ai đã từng nếm thử. Nếu bạn còn đang suy nghĩ đến Đà Nẵng ăn gì thì hãy thử bánh canh đầu tiên nhé!

 

Bánh canh Đà Nẵng không đặc như bánh canh Nam Phổ trứ danh gốc Huế, không nồng vị hành nén như bánh canh Quảng Trị, mà sóng sánh, vàng ươm màu của nghệ, thơm mùi lúa gạo, hành phi, vị ngọt từ cá lóc, cua đồng hay cay nồng từ hạt tiêu. Người Đà Nẵng ăn bánh canh để thay cơm, để no vì đây là món ăn dân dã được người lao động nghèo và dân làng chài yêu thích từ lâu, sau này mới phổ biến và được nhiều khách du lịch tìm đến hơn. 

 

Bánh canh Đà Nẵng cũng vì thế mà còn được gọi bằng một cái tên khác là bánh canh ruộng, hay bánh canh chờ, bánh canh chực. Vào khoảng cuối những năm 90s, các quán bánh canh thường được đặt ở gần khu vực đồng ruộng nên được người dân gọi là bánh canh ruộng cho dễ nhận biết. Sau này, khi món ăn trở nên nổi tiếng hơn, nhiều thực khách phải chờ đợi khi đến thưởng thức nên còn được gọi là bánh canh chờ hay bánh canh chực. 

 

Bánh canh giờ hiện nay có nhiều loại khác nhau: Bánh canh cá lóc; Bánh canh chả cua,; Bánh canh má hàm; bánh canh vịt; bánh canh rạm, ghẹ hai càng; bánh canh cá nướng… Tất cả đều mang một nét ẩm thực đặc trưng của người dân xứ Quảng.

 

Tại Đà Nẵng, bạn có thể đến địa chỉ sau để thưởng thức trọn vẹn món ăn dân dã này.

Quán bánh canh cá nướng chân cầu Thuận Phước

Đây là quán bánh canh nổi tiếng lâu đời nhất ở Đà Nẵng với hơn 20 năm hoạt động. Dù bây giờ quán đã đổi địa chỉ mới, không còn cái cảnh lụp xụp như trước kia, nhưng hương vị món ăn vẫn vẹn nguyên không thay đổi, khiến những người con xa quê bồi hồi mỗi khi nhớ về.

 

Quán bánh canh ruộng Hà Thị Thân

Ngon “quên lối về” với quán bánh canh ruộng Hà Thị Thân vô cùng nổi tiếng với nhiều du khách thập phương. Quán có nước dùng ngọt thanh được hầm từ xương cá và xương ống heo, cùng các thành phần đặc trưng như chả cá, cá nướng xé nhỏ, bánh canh gạo và các topping bên trên như trứng cút, chả lụa, nem chua, thịt xương heo để thực khách tùy chọn. Điểm đặc biệt của quán là có phần ram ăn kèm giòn tan và rất thơm. 

 

 

 

Ngoài 2 địa chỉ trên, thực khách có thể đến các địa chỉ khác như Bánh canh đường Ray Đà Nẵng – K77A/09 Lê Độ, Thanh Khê; Bánh canh Lụa - 444 Điện Biên Phủ, Thanh Khê; Bánh canh ruộng Phương - K27/03 Ngũ Hành Sơn, Q. Ngũ Hành Sơn; Bánh canh mợ Tèo – 208 Tố Hữu, Hòa Cường Nam, Hải Châu;... để thưởng thức món ăn này.

2. Bún mắm nêm Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng ăn gì bây giờ? Ăn bún mắm nêm chứ còn gì nữa! 

Mắm nêm (hay còn gọi là mắm cái) là một loại mắm đặc trưng của miền Trung, được làm từ các loại cá tươi ướp với muối theo công thức gia truyền tạo nên một thứ nước sốt sền sệt màu nâu đậm và thơm nồng mùi cá. 

 

Các món ăn kèm sốt mắm nêm sẽ luôn mang một hương vị đặc trưng mà không vùng miền nào có, đặc biệt là bún mắm nêm. Món ăn đặc sản xứ Quảng này được làm từ những nguyên liệu vô cùng phong phú như thịt heo luộc/thịt heo quay, chả bò, tai heo, nem chua,... ăn kèm cùng các loại rau sống như xà lách, đu đủ bào, giá trần,... Ngoài ra sẽ có lạc giã ăn kèm, thêm chút ớt để làm dậy mùi thơm của mắm và cho món ăn thêm vị cay nồng của miền Trung. 

 

Nếu ghé thăm Đà Nẵng, hãy đến các địa chỉ sau để thưởng thức món đặc sản ngon tuyệt cú mèo này nhé!

Bún mắm nêm bà Đông

Bún mắm nêm bà Đông là thương hiệu đã có từ lâu đời tại Đà Nẵng, không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà du khách thập phương cũng rất thường xuyên đến đây. Bún mắm nêm ở đây được ăn kèm với thịt heo quay thay vì thịt luộc, thịt quay tươi và ngon, da giòn thịt mềm rất được thực khách yêu thích. Ngoài ra còn có dưa leo bào, mít non, rau xà lách và đậu phộng rang thơm giúp món ăn thêm thanh mát và dễ ăn hơn rất nhiều.

 

 

Bún mắm nêm bà Vân

Bún mắm nêm bà Vân cũng là một địa chỉ thưởng thức bún mắm nổi tiếng được dân Đà Thành mê mẩn. Mắm nêm ở đây được nêm rất đậm đà, mang hương vị khó quên của mắm nêm miền Trung, đủ đánh thức vị giác của bất cứ ai đã từng thử qua món ăn này. Nằm trong khu phố ẩm thực Trần Kế Xương, quán còn phục vụ thêm những món như bánh tráng cuốn thịt heo, bún heo quay,... thu hút rất nhiều thực khách mỗi ngày.

 

 

3. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng thì phải thử bánh tráng cuốn thịt heo đúng vị miền Trung rồi. Tuy món ăn này có mặt ở khắp các tỉnh thành Việt Nam, nhưng hương vị ở Đà Nẵng vẫn thật đặc biệt, đủ sức chinh phục cả người dân bản xứ lẫn khách du lịch ngay từ lần thử đầu tiên. Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo ở những quán dưới đây thì “quên sầu” luôn nè:

Bánh tráng cuốn thịt heo bà Mụa Đà Nẵng

Nằm ngay ở trung tâm thành phố, bánh tráng cuốn thịt heo bà Mụa chính là quán ăn “danh xứng với thực”. Thịt heo ở đây luôn có vị thơm, ngọt, mềm; mắm nêm có vị mặn ở đầu lưỡi nhưng lại ngọt hậu, tạo nên hương vị rất riêng không giống với bất kỳ quán nào khác. Quán cũng có món mỳ quảng rất nổi tiếng, hãy đến thử khi có cơ hội nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

 

Bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc - 82 Trưng Nữ Vương

 

 

  • Địa chỉ: 82 Trưng Nữ Vương, P. Bình Hiên, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

  • Giá cả: 25.000đ - 70.000đ

  • Đặt ngay tại Shopeefood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/da-nang/banh-trang-thit-heo-dai-loc-82-trung-nu-vuong

 

Bánh tráng ở đây mềm, dai không rách, thịt heo có phần mỡ và phần thịt đúng điệu, rau sống ăn kèm thanh mát và đặc biệt là phần mắm nêm ngon khó cưỡng. Ngoài bánh tráng cuốn thịt heo, quán còn bán thêm mỳ quảng, bánh tráng nướng, bún mắm,... để du khách có thể thưởng thức trọn vẹn ẩm thực xứ Quảng.

4. Bún chả cá Đà Nẵng

Nhiều bạn hay hỏi, đến Đà Nẵng ăn gì buổi sáng? Một bán bún chả cá bắt mắt, thơm ngon, đủ đầy, nước dùng đậm đà vị cà chua, hành tươi ăn kèm cùng rau sống luôn là món ăn sáng đúng điệu được nhiều người dân Đà Nẵng và du khách thập phương yêu thích. 

 

Địa chỉ nổi tiếng với món ăn này có thể kể đến Bún chả cá Bà Lữ Đà Nẵng, với nhiều lựa chọn topping như chả cá thu, chả cá thái lát, chả cá ngừ,... Nhân chả cá ở đây được làm với công thức riêng biệt, ăn kèm với rau sống, nộm hoa chuối cùng nước dùng đậm vị, tạo nên thương hiệu của một trong những quán bún ngon nhất Đà Nẵng.

 

 

5. Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc

Một trong những món ăn chơi nức tiếng Đà Thành không thể không nhắc đến là bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc. Bánh bèo được hấp trong chiếc chén nhỏ, bánh nậm thì có hình chữ nhật xinh xinh, được gói trong lá rong xanh còn bánh bột lọc nhỏ xinh thì có nhân tôm hấp dẫn. Nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh này rất đơn giản nhưng được chế biến tinh tế nên mang đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng. Giá thành rẻ, lại dễ ăn với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, không khó hiểu khi bánh bèo nậm lọc lại được ưa chuộng đến thế.

 

Tại Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức bộ ba bánh này tại quán Vân tại địa chỉ Thanh Tịnh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, một quán ăn quen thuộc đối với những tín đồ bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc. Quán ăn vặt này đã có mặt từ lâu ở Đà Nẵng và cho đến nay vẫn rất nổi tiếng. Giá đồ ăn rẻ, chất lượng đồ ăn được đảm bảo chính là những lý do giúp quán Vân giữ chân được các “fan” cứng trong suốt nhiều năm qua. 

 

 

6. Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo là món ăn đã quá nổi tiếng với nhiều người dân Việt Nam. Tuy nói khẩu vị mỗi vùng miền khác nhau, nhưng không ngoa khi nói bánh xèo Đà Nẵng chiều lòng được nhiều khách du lịch nhất. Bánh xèo Đà Nẵng có lớp vỏ dày vừa phải, khi đưa vào miệng thì vỏ bánh giòn tan, có hương vị đặc trưng của nước cốt dừa, nhân bánh được phối đều đặn từ rau thịt, tôm, mực,... kèm nước chấm đậm đà khiến món ăn trở thành một trong những địa chỉ phải ghé ăn khi đến Đà Nẵng.

 

 

Bánh xèo Bà Dưỡng tọa lạc ở đường Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng là một trong những quán bánh xèo được nhiều thực khách ưa chuộng nhất. Hãy đến đây nếu bạn muốn nếm thử hương vị bánh xèo đất Đà Thành nhé!

 

 

7. Kem bơ Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng thì làm sao có thể bỏ qua kem bơ cô Vân ở chợ Bắc Mỹ An đúng không? Quán đã có từ lâu rất lâu này dường như là một địa chỉ ăn vặt “huyền thoại” khi đến Đà Nẵng. Chị bán hàng ở đây siêu nhiệt tình và thân thiện, tay nhanh thoăn thoắt vì lúc nào cũng đông khách. Ngoài kem bơ ra thì còn có các topping khác như sầu riêng, mít,...và có cả chè nữa. Kem mát lạnh vừa phải kết hợp với độ béo ngậy của bơ, ăn kèm cùng dừa khô bên trên, quả thật là một vị ngon khó cưỡng, đã trở thành biểu tượng tại Đà Nẵng.

 

 

8. Chè sầu Liên Đà Nẵng

Nếu là một fan cứng của sầu riêng, đến Đà Nẵng mà chưa thử món chè sầu Liên Đà Nẵng thì thật đáng tiếc. Đây là một trong những món ăn vặt đã làm nên thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng với vị ngon đặc trưng được kết hợp từ nước cốt dừa thơm ngậy và vị sầu tươi thơm nồng nàn, ngon “nhức nách”. 

 

 

9. Hải sản Đà Nẵng

Cuối cùng, đến Đà Nẵng thì phải đi “ăn sập” hải sản rồi đúng không? Hải sản Đà Nẵng vừa ngon, vừa rẻ, vừa tươi, quả thật là thiên đường dành cho những ai đam mê ẩm thực xứ biển. Bạn có thể gặp hằng hà sa số các quán hải sản đọc khắp thành phố, nhưng nếu có dịp, đừng bỏ qua những địa chỉ “ngon mê ly” dưới đây nhé!

Hải sản Năm Đảnh

“Top of mind” trong đầu những tín đồ mê hải sản giá rẻ chính là hải sản Năm Đảnh. Dù có biết bao quán mới mở ra với hình thức tương tự, nhưng Năm Đảnh vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhờ địa thế của quán gần ngay khu vực đánh bắt nên hải sản lúc nào cũng tươi ngon, đa dạng hấp dẫn. Chất lượng thì luôn ổn định, gia vị nêm nếm gần như không thay đổi nhiều sau các năm. Không có gì ngạc nhiên khi Năm Đảnh vẫn luôn được thực khách ưu ái, nghĩ đến ngay khi không biết đến Đà Nẵng ăn gì. 

 

Hải sản Bé Mặn

Đối với người dân địa phương, hải sản Bé Mặn không còn là một địa chỉ xa lạ nữa khi thu hút hàng trăm thực khách ghé ăn mỗi ngày. Không gian thoáng đãng, giá cả hợp lý, lại ngay cạnh biển mộng mơ, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức hải sản tươi ngon trong mùi biển đặc trưng và tiếng sóng vỗ rì rào phải không nào?

 

 

 

Ngoài các quán hải sản trên, bạn có thể ghé thăm bất kỳ quán hải sản nào nằm dọc đường bờ biển Võ Nguyên Giáp để tận hưởng trọn vẹn hương vị hải sản biển Đà Nẵng nhé. 

 

Vậy là bạn đã cùng Foody điểm qua những món ăn đặc trưng của thành phố xinh đẹp Đà Nẵng. Hy vọng với những gợi ý này, bạn và gia đình đã biết đến Đà Nẵng ăn gì, thưởng thức món ăn nào để có được những phút giây trải nghiệm ẩm thực xứ Quảng ý nghĩa nhất trong thời gian sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi đầy ắp niềm vui!

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập