Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Hà Nội nổi tiếng với ẩm thực phong phú, độc đáo, trong số đó có nhiều phố khá đặc biệt, độc đáo, ghi dấu ấn trong lòng người Hà Nội. Những con phố này với món riêng biệt tạo nên điểm nhấn đặc biệt của khu phố.
 
1. Mực nướng Hàng Bồ
 
Nếu muốn ăn mực nướng, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc ăn mực ở phố Hàng Bồ. Chỉ với một cái bếp than hoa nhỏ, một mẹt mực khô, 5-7 chiếc chiếu, thế là bất cứ nơi đâu trên con phố này đã có thể mọc lên một tiệm mực nướng. Chỉ cần đi qua đây, ngửi thấy mùi thơm quyến rũ của mực nướng, bạn không thể cầm lòng, rồi sà vào cũng đã góp thêm cho phố Hàng Bồ trở nên đông vui hơn bao giờ hết.
 
 
Mực nướng Hàng Bồ thường tấp nập khách nhất là từ 21h-22h trở đi thôi nha.
 
 

2. Bít tết Hòe Nhai

Phố Hòe Nhai có nhiều hàng bánh mì bít tết ngon và nổi tiếng tại Hà Nội. Suất bánh mì bít tết ở đây bao gồm 4 - 5 lát thịt bò khá lớn, trứng ốp la, khoai tây chiên, sa lát dưa chuột - cà chua chua ngọt, đủ khiến người ăn khoẻ cũng phải no. 
 
 
Sẽ là thiếu sót nếu nhắc đến bánh mỳ bít tết mà bỏ qua khu phố Hòe Nhai với cả chục hàng bít tết san sát nhau. Món trứng lòng đào và pate ở đây lại rất "chuẩn", đặc biệt là pate rán vừa tới, cháy mặt mà bên trong vẫn mềm, ngậy. 
 
 
 
3. Phố Vịt Giang Văn Minh
 
Đây được gọi là phố Vịt với những quán vịt ngon Hà Nội, được chế biến với nhiều món khác nhau: Vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu, vịt rang muối,vịt om măng cay,vịt xào lăn… Nước chấm vịt cũng được pha chế theo bí quyết riêng, song chủ đạo vẫn là tỏi, ớt, nước mắm chua ngọt vừa ăn và khá cay. Để món ăn hoàn hảo hơn, thực khách ăn kèm với rau sống và một ít măng củ ngâm.
 
@tieuthuhoagiay
 
Hương vị của những món ăn từ vịt ở con phố này được chế biến rất cẩn thận, sạch sẽ và an toàn thực phẩm. Mỗi người chỉ khoảng 100k là đã no say với khá nhiều món vịt ngon rồi.
 
@thuy.tthuy
 
Địa chỉ tham khảo: Vịt Lữ Béo, Hải Hói
 

4. Phố hoa quả dầm Tô Tịch

Bằng hương vị ngọt ngào và mát lạnh, hoa quả dầm đã và đang trở thành sự lựa chọn tối ưu cho những ngày hè chói chang. Với hương vị ngọt ngào và mát lạnh, những ly hoa quả dầm đã dần trở thành 1 trong nhiều thú ăn chơi của người dân Hà thành. Trong đó không thể không nhắc đến phố Tô Tịch. Đã bao lâu rồi cái tên “hoa quả dầm Tô Tịch” đã thành một cụm đi liền không tách rời, trở thành thương hiệu ẩm thực của Hà Nội lúc nào không hay. Hoa quả dầm ở mỗi quán lại có đôi chút khác nhau trong cách chế biến, nhưng thường thì có những loại hoa quả sau: dâu tây, bơ, xoài, mít, thanh long, đu đủ, dưa hấu...
 
 
Tất cả được thái nhỏ, cho vào cốc thủy tinh, thêm chút nước siro tạo màu, ít hạt trân châu, mấy miếng thạch, cùng nước cốt dừa và sữa đặc đã tạo nên 1 cốc hoa quả dầm thơm ngậy, đậm đà. Cốc hoa quả dầm dậy mùi tươi ngon của hoa quả, nước màu hấp dẫn từ sirô, vị ngọt của sữa và vị mát lạnh của đá sẽ khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.
 
 
Địa chỉ tham khảo: Hoa Béo, Hạnh 24
 

5. Phố chân gà nướng Lý Văn Phức

Nhắc đến “Phố chân gà nướng” không thể không nhắc đến phố Lý Văn Phức. Ngoài món chân gà nướng, ở đây còn phát triển thêm nhiều món nữa như cánh gà nướng, sườn nướng, khoai lang nướng, bánh mì… đều là những “khoái khẩu” của các bạn trẻ.
 
 
Chân gà vàng tươi, dày dặn được tẩm ướp khéo léo với chút muối hạt, đường, ớt, quết một lớp mật ong đưa lên bếp than nướng vừa chín tới cho nước sốt dinh dính vào chân gà, mùi thơm phức tỏa ra là được. Khác với chân gà nướng Thụy Khuê, ở phố Lý Văn Phức để nguyên cả chân, xiên vào que dài để nướng nên các bạn trẻ nhìn rất ưng.
 
 

6. Phở cuốn Ngũ Xã

Nhắc đến phở cuốn, người Hà Nội nghĩ ngay đến Ngũ Xã - con phố nhỏ quanh co, nằm khuất sau Hồ Trúc Bạch. Phở cuốn là một món ăn độc đáo của người Hà Nội. Ở đây, các cửa hàng, quán ăn mọc lên san sát, vào buổi trưa với chiều tối phố luôn đông vui, nhộn nhịp.
 
 
Các biến tấu từ phở tại Ngũ Xã cũng trở nên đa dạng hơn, bên cạnh phở cuốn còn có phở chua, phở chiên phồng... khiến danh tiếng các quán ăn nơi đây càng trở nên phổ biến.
 
@cony9797
 
Địa chỉ tham khảo: Hương Mai, Hưng Bền, Phở cuốn 19

7. Lòng nướng gầm cầu

Con phố này tuy chỉ có chiều dài ngắn khoảng 400m, chạy dọc theo chân cầu Long Biên, nơi có những vòm cuốn của gầm cầu nên từ rất lâu rồi định hình thành tên. Giờ đây nói đến phố Gầm cầu giới trẻ sành ăn sẽ nhớ ngay đến chuỗi các quán lòng nướng, bò nướng nhộn nhịp mỗi tối ở đây.
 
@bumiebumiee
 
 
Ở đây cũng là bò nướng, nầm nướng tuy nhiên lại có chút biến tấu ở nước chấm ăn kèm là nước sốt me chua ngọt khá mới lạ.
 
 

8. Nem chua rán Tạm Thương

Tạm Thương là một ngõ nhỏ lọt thỏm giữa lòng Hà Nội. Tuy nhiên, đây lại là một ngõ nổi tiếng được giới trẻ Hà Thành biết đến nhiều. Dọc trong con ngõ nhỏ có cơ man nào là hàng nem mở ra luôn ý.
 
 
Bởi nem chua rán ăn ngon nhưng dễ ngán nên người ta thường ăn kèm với xoài xanh, dưa chuột hay củ đậu. Ngõ Tạm Thương không chỉ bán nem chua rán ngon mà bán khoai tây chiên cũng rất tuyệt.
 
 

9. Ốc Hồ Tây

Hồ Tây không chỉ nổi tiếng với những quán cà phê ven hồ view siêu đẹp mà còn có những quán ốc ngon. Chấm con ốc béo mập thơm mùi sả vào nước mắm được pha chua cay đúng điệu, nhâm nhi vào bạn sẽ cảm nhận nhiều điều thú vị khi thưởng thức các món ốc.
 
 
Chẳng phải là nơi ngon nhất trong "bản đồ ốc" ở Hà Thành, nhưng nếu nói tới nơi “hay” nhất, có lẽ những tín đồ của “khều”, “chấm”, “mút” đều phải gật gù mà cho rằng chẳng đâu hơn được phố ốc hồ Tây.
 
 
Địa chỉ tham khảo: Ốc me Sài Gòn, Ốc Tài Lộc
 

10. Bánh xèo nem lụi Đội Cấn

Hà Nội bây giờ không thiếu quán bánh xèo, nhưng để ăn được cái bánh ngon, nước chấm vừa miệng, đúng vị, lại sạch sẽ, thì không thể bỏ qua con phố Đội Cấn.
 
 
Bánh xèo ở đây mỏng vỏ, lại vàng ươm, thơm, giòn, tuyệt nhiên không bị ngán. Phía trong là nhân thịt, tôm, giá... như truyền thống. Ăn bánh xèo đúng cách nhất vẫn là cuốn miếng bánh được chủ quán cắt sẵn vào lớp bánh tráng, thêm ít rau sống, xoài xanh, rồi cho tất cả vào ngập bát nước chấm chua ngọt có đu đủ sợi. Cái cảm giác khi đó thật sướng khó tả nổi. 
 
'
Địa chỉ tham khảo: Thủy Xèo, Tú Xèo, Anh Béo
 

Việt Nga (thực hiện)

Ảnh: Foody, Instagram

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập