Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Ai trót lỡ mê đắm món "Bánh bột lọc" một món ăn quen thuộc của người miền Trung muốn ăn tại nhà cho thỏa thích. Ôi !!! Còn gì tuyệt vời hơn khi được cắn những chiếc bánh bột lọc dẻo dẻo nhân đậm đà cơ chứ. So với bánh bột lọc tôm thịt thì bánh bột lọc nhân đậu xanh cũng được đông đảo nhiều người yêu thích bởi sự thanh đạm. Vào những ngày ăn chay bánh bột lọc nhân đậu xanh thơm thơm là sự lựa chọn lý tưởng để trổ tài đãi gia đình, bạn bè một bữa bánh bột lọc chay hoành tráng nhé. 
 
 
Thực ra món ngon thần thánh này khá dễ làm với công thức đơn giản cùng tuyệt chiêu lựa chọn nguyên vật liệu. Đảm bảo hội ghiền bánh bột lọc có thể tự tin vào bếp làm ngay những chiếc bánh bột lọc nóng hổi vô cùng hấp dẫn không hề kém cạnh hàng quán nào hết trơn. 
 
 

Trước khi bắt tay vô làm bánh bột lọc nhân đậu xanh các bạn phải cần chuẩn bị nguyên liệu trước nè: 

Nguyên Liệu

- Vỏ bánh

+ Bột năng 200 gr

 + Muối 1/2 muỗng cà phê

 + Dầu ăn 2 muỗng cà phê

- Nhân Đậu Xanh

+ Đậu xanh 150g

Hành boa rô 50 gr (Phần đầu trắng)

Dầu ăn 2 muỗng canh

Muối 1/2 muỗng cà phê

+ 1 muỗng canh hạt nêm Knorr Nấm Hương

- Mỡ hành

Hành boa rô 50 gr (Phần lá xanh)

Hạt nêm 1 muỗng canh 

Dầu ăn 50 ml

 

Các bước làm bánh bột lọc nhân đậu xanh ngon xuất sắc đây: 

Bước 1: 150gr đậu xanh vo sạch với nước, nhặt bỏ hạt hư, ngâm nước lạnh 4 tiếng (hoặc qua đêm) cho đậu xanh nở mềm. Chắc ráo nước đậu xanh, cho vào nồi luộc cùng với 300ml nước lọc và 1/2 muỗng cà phê muối đến khi cạn nước và đậu xanh mềm nhừ, dùng tay bóp thấy đậu xanh nát mịn dễ dàng. Cho đậu xanh vào máy xay mịn.
 
Bước 2: Phi vàng thơm 50gr hành boa rô băm nhuyễn (phần đầu trắng) với 2 muỗng canh dầu ăn. Thêm đậu xanh xay mịn vào, nêm 1 muỗng canh hạt nêm chay, xào đậu xanh đến khi đậu khô ráo, không còn dính vào chảo nữa là được. Nhắc chảo, để đậu hơi nguội rồi vo thành những viên nhân nhỏ.
 
Bước 3: Đun sôi 300ml nước, sau đó thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê dầu ăn. Từ từ chế nước vào tô có 200gr bột năng, vừa chế vừa trộn đều cho tất cả bột đều thấm nước. Đợi bột hơi nguội bớt, dùng tay nhào bột thành một khối mịn và không còn dính tay. Nước phải được đun thật sôi thì mới có thể làm cho bột gần chín và dính lại với nhau, tránh tình trạng bột bị chảy và bị nứt khi nặn vỏ bánh.
 
Bước 4: Ngắt bột thành những miếng nhỏ, vo tròn sau đó ấn dẹt và dàn bột ra thành những miếng bột mỏng. Đặt nhân đậu xanh vào giữa, gập đôi 2 mép bột lại và miết chặt cho dính vào nhau. 
 
Bước 5: Đun một nồi nước sôi, thêm vào 1 muỗng cà phê dầu ăn để khi luộc bánh không dính vào nhau. Cho bánh vào luộc, nhớ đảo vài lần để tránh bánh bị dính vào đáy nồi. Đến khi thấy bánh nổi lên mặt nước là bánh đã chín, lúc này bột sẽ hơi trong, có thể nhìn thấy nhân đậu xanh bên trong, vớt ra cho vào tô hoặc thau nước lạnh. Khi bánh nguội hẳn thì vớt ra để ráo nước, lúc nguội bánh bột lọc sẽ trong hơn lúc còn nóng.
 
Bước 6: Làm mỡ hành: cắt nhỏ 50gr hành boa rô (phần lá xanh), nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm chay, trộn đều. Đun sôi 50ml dầu ăn, đổ dầu trực tiếp vào hành boa rô rồi trộn đều. 
 
Bước 7:Trộn đều mỡ hành với bánh bột lọc, thêm bánh mì nướng giòn, chả lụa chay, nước mắm chay rồi thưởng thức thôi. Bánh bột lọc mềm mềm dai dai, nhân đậu xanh rất thơm, ăn chay mà ngon và hấp dẫn như vậy rồi chắc là các bạn sẽ muốn ăn hoài luôn đúng không. Cùng trổ tài đãi gia đình một bữa bánh bột lọc chay thanh đạm vào những ngày ngán thịt cá nhé.
 
Công thức dễ dàng nguyên liệu đơn giản dễ mua chần chờ gì nữa mà không làm thử món bánh bột lọc đậu xanh nhỉ. 
 
Tip: Nhân đậu xanh và mỡ hành sẽ ngon và đậm đà hơn khi nêm thêm Knorr Nấm HươngVì loại hạt nêm Knorr nấm hương có thành phần hoàn toàn chiết xuất từ nấm hương tự nhiên làm cho món ăn vị ngọt thanh tự nhiên mà lại còn giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe nữa.
Mách nhỏ trợ thủ đắc lực "bột nêm Knorr nấm hương" không chỉ làm các món chay mà còn khiến các món mặn cứ nêm nếm vào là có ngay món ngon đến không ngờ luôn.
Mua hàng tại đây: https://goo.gl/kCzfA7
 
Bạn cũng có thể thưởng thức món bánh bột lọc nhân đậu xanh ở các quán miền trung, tuy nhiên về chất lượng và chi phí thì làm sao bằng bột lọc home-made mình tự làm, đúng không nhỉ?
Tham khảo thêm địa chỉ bán bánh bột lọc tại đây 
Anh Thư

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập