Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

1. Đảo Thạnh An, Cần Giờ

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP HCM hơn 50 km về phía Đông và cách huyện Cần Giờ chỉ khoảng 8 km. Vẫn là Sài Gòn nhưng Thạnh An như một cô gái đứng nép mình bên dòng chảy ồn ào của phố thị. Nơi đây có khoảng 5.000 người dân sinh sống, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và làm muối.

huynhthicam_binh 
pandapy_4t
_callies._
Vì xã đảo này không phải là một địa điểm du lịch nên đến đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân trên đảo. Thạnh An không có nhiều dịch vụ du lịch hay những tiện ích sang trọng như ở Sài Gòn, nhưng nếu đến đây đi phượt, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì phong cảnh yên bình, con người chất phác và đặc biệt là thức ăn tươi ngon, bổ rẻ.
hhoang.93
Đến với xã đảo Thạnh An, bạn không chỉ được ăn đồ ăn ngon, thưởng thức phong cảnh đẹp mà đây còn là dịp để bạn hiểu thêm về cư dân trên đảo, hòa mình vào cuộc sống bình dị, để lắng nghe một nhịp đập khác của Sài Gòn.
Tham khảo thêm tại đây 

2. Biển Phước Hải, Vũng Tàu

Nếu như trước đây du khách đến Vũng Tàu vốn quen thuộc với các bãi biển nơi đây thì nay bạn lại có thêm sự lựa chọn mới ở biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nơi mà các bãi tắm vẫn còn nguyên sơ với một không gian mênh mông cát trắng, hàng dương xanh và những bãi đá đẹp kỳ diệu.
duyanhpham11
Ảnh: Intour
Rời thành phố Vũng Tàu theo tỉnh lộ 44 khoảng 16km là bạn đến với biển Phước Hải. Cả một không gian mênh mông của biển Phước Hải hiện ra dưới hàng dương xanh mát và tiếng gió thổi rì rào gợi cảm giác yên bình với biển. Nước biển ở đây trong vắt, thấp thoáng trên cát mỏng mấy chú ốc nhỏ xíu đang bình thản bò trên cát, mặc cho sóng cứ dạt dào đùa giỡn… Và cứ thế, bạn thoải mái nô đùa trên một bãi tắm rộng, có độ dốc thoai thoải với điểm nhấn thơ mộng nhờ các bãi đá ngay trên mặt nước biển, đón những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.
 
Cư dân Phước Hải xưa nay sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và đây cũng là một trong số những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tham khảo thêm chi tiết tại đây 

3. Đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ

Tuy cũng thuộc TP.Hồ Chí Minh, nhưng đảo Thiềng Liềng là nơi sẽ mang đến cho bạn những phút giây bình yên hiếm có giữa nhịp sống ồn ào nơi phố thị.
xithi1012
thanh.bb
Nhiều người đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để được khám phá và cảm nhận cuộc sống ở nơi đây, trải nghiệm nơi xa xôi hẻo lánh và khó khăn tại Sài Gòn. Cảnh quan ở đây đa phần là các bờ sông nước và kênh rạch chằng chịt, đi kèm với rừng cây phủ đầy trên đảo. Đảo cũng không quá lớn nên phương tiện phổ biến là xe đạp hoặc đi bộ. Xe máy cũng có nhưng không nhiều. Nhờ vậy, không khí ở đảo vẫn trong lành, không bị tình trạng khói bụi nhiều như ở thành thị.
Ảnh: Nguyễn Việt Khoa
Ảnh:@kim.207
tinhdaulaurentseverac
Bên cạnh đó, đến đây du khách cũng sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về nghề làm muối, ngắm các ruộng muối mênh mông tại Thiềng Liềng. Nhưng thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, nên hãy chọn thời điểm đi thích hợp. Thiềng Liềng là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ cách làm muối truyền thống của vùng như dùng lăn và guồng tát nước bằng gỗ và quay bằng tay.

4. Hòn Cau, Bình Thuận

Hòn Cau hay còn gọi là Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.
Ảnh: Mộng Kha
Sở dĩ nơi này chưa có nhiều người biết vì không có nhiều dịch vụ du lịch và phương tiện ra đảo còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một khi đã đặt chân đến Hòn Cau, bạn sẽ không tin nổi vào mắt mình với màu nước biển trong vắt ở đây.
amazing_travelspostvn
Quán ăn của chú Tư là quán ăn duy nhất trên đảo. Bạn có thể đặt cơm ở đây với giá 120.000 đồng/người với 4 món chính, nếu muốn ăn thêm hải sản bạn phải đặt trước vì trên đảo không có sẵn. Tất cả mọi thứ đều phải vận chuyển từ đất liền ra. Quán có bán nước uống và cả nước ngọt để tắm lại. Ngoài ra còn có cho thuê lều bạt với những bạn muốn ở lại cắm trại qua đêm.
Ảnh: Trang Đỗ
Khi đặt chân đến Hòn Cau, bạn sẽ được hoà mình vào thiên đường biển đúng nghĩa: hoang sơ và đẹp đến kinh ngạc. Nước biển trong vắt cùng với những phiến đá được gió bào mòn thành nhiều hình thù thú vị. Đảo không lớn, đến đây chỉ cần đi bộ một vòng là có thể khám phá hết. Quanh đảo là những bãi biển trong xanh liên tiếp nhau, bãi nào cũng đầy sức hút khiến bạn có thể nhảy xuống ngâm mình trong làn nước ấy bao lâu cũng được.
v.h.loi
Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở thành phố để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, những bản guitar được chơi theo tiếng vỗ tay, tiếng sóng rì rào thì còn gì bằng.

5. Đảo Long Sơn, Vũng Tàu

Cách Sài Gòn khoảng 100km, Long Sơn là một xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu, là địa điểm du lịch sinh thái khá thú vị được biết đến nhiều trong thời gian gần đây.
Ảnh:@khoatran46
duongpluz
quynhnhobe
Đối với nhiều người, Long Sơn có lẽ vẫn là một cái tên khá lạ, tuy nhiên nơi đây đã nổi tiếng là nơi tập trung nuôi hàu rất chất lượng. Đến đây du lịch bạn có thể vừa được thưởng thức hải sản thơm ngon vừa hóng gió ngay gần vùng cửa biển, sẽ là một trải nghiệm khá thú vị.
nahzakm 
lenqhuong
Ngoài ra, xã đảo Long Sơn còn nổi tiếng bởi còn giữ nhiều nét đẹp thiên nhiên, người dân nơi đây hiền hòa, hiếu khách, sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm muối, nuôi hải sản. Sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng, nếu bạn muốn tìm một địa điểm nghỉ ngơi không quá đông đúc nhưng khác lạ thì đây là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn.
Tham khảo thêm tại đây 

6. Biển Tân Thành, Tiền Giang

Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50 km về hướng Đông, theo quốc lộ 50. Đây không phải là nơi tắm biển lý tưởng bởi bãi cát đen pha bùn đặc trưng. Nhưng ở đây, có khá nhiều điều hay ho dành cho những chuyến đi khám phá ngắn ngày.
Biển Tân Thành buổi hừng đông. Ảnh: Phẩm An Dương/vnphoto.net
Nếu định đến tắm biển ở đây bạn hẳn sẽ thất vọng, vì bãi biển… đen thui. Nhưng đây thật sự là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam. Khi bạn đặt chân xuống cát, sẽ cảm nhận được lớp cát mềm mịn êm như nhung, và cứ vậy… đi hoài ra phía biển giăng giăng sóng bạc.
vietnam.beauty
Ảnh FB Viên Diệu Phát  
Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cào nghêu hay săn sam. Đặc biệt, thưởng thức những con nghêu trắng phau căng ngọt lịm được chế biến ngon miệng, bạn sẽ có một bữa ăn khó quên.
dongtimorr
aphuz
Bãi biển Tân Thành không thoai thoải mà phẳng như mặt ao, kéo dài ra hàng cây số. Bạn cứ việc tung tăng đi trên cát, vọc cát, vọc nước và ngơ ngẩn ngó những chòi canh nghêu chênh vênh giữa biển trời.
Ảnh FB Viên Diệu Phát  

7. Biển Suối Ồ, Vũng Tàu

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.
Để ra biển Suối Ồ, bạn phải lội qua một con suối nước ngọt. Ảnh: skylar.ng22
khuyen.nmb
Như một minh chứng của câu nói “đi thẳng là đến biển”, Suối Ồ hiện ra rộng ngút ngàn với những triền cát trắng xóa, với màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. Hai đường xanh ấy, một là cửa biển – sông nước lợ (người dân gọi là Suối Ồ), một là biển.
FB Kat Linh 
queeny156
Từ biển Suối Ồ, các bạn có thể kết hợp tham quan thưởng thức cảnh đẹp ở các khu lân cận như: suối nước nóng Bình Châu, biển Hồ Cốc… thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hay biển La Gi-Kê Gà… thuộc tỉnh Bình Thuận.
Theo ivivu 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập