Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Ban đầu mình khá phân vân việc đi tự túc hay đi tour, nhưng phần do mình không biết tiếng Trung với bản tính cũng nhát gừng nữa, nên cuối cùng mình chọn đi theo tour. Và sau khi đi về mình thấy đây là quyết định khá đúng đắn. Vì đi tour nên thật sự cũng không có quá nhiều thứ độc – lạ để review cùng mọi người. Nhưng mình sẽ chia sẻ về cảm nhận của mình cùng một số kiến thức và kinh nghiệm mình có được sau chuyến đi, để ai đang có ý định đi Lệ Giang có thể tham khảo. 

 

1. Thời điểm lý tưởng?

Thời tiết tại Vân Nam, Côn Minh, Lệ Giang có thể nói quanh năm bốn mùa mát mẻ, dễ chịu, do nằm trên độ cao tầm 1500m. Thời tiết mát mẻ sẽ tăng dần theo thứ tự Côn Minh (1500m) -  Lệ Giang (2100m) - Shangrila (3100m) (Shangrila thì là lạnh). Côn Minh được coi như thành phố đáng sống vì thời tiết quá đẹp, không giá lạnh trong mùa đông và không nóng bức vào mùa hè, nhiệt độ trung bình tầm 15 độ C, 22 độ C đc coi là cực kì nóng rồi. Côn Minh là thủ phủ của Vân Nam, cung cấp 80% hoa quả cho cả nước, lúc mình đi thấy nhiều lắm, các hàng quán đều bán bạt ngàn các loại quả. 

Vào tầm mình đi thật sự không được đẹp cho lắm. Cả gốc trời chỉ phủ toàn một màu lá trong xanh. Cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên nhưng nếu thấy hoài một màu xanh ngút mắt thế này cũng có phần hơi nhàm chán. Nếu đến đây tầm vào tháng 3 hay tháng 4 thì mới chắc chắn có tuyết, cả hoa anh đào nở rộn nữa. Hoặc đi vào tầm thu khi ấy sẽ có nhiều lá vàng xạt xào, lãng mạn chẳng thua gì Hàn Quốc cả.

 

2. Một số điểm dừng ấn tượng

Mình xuất phát tại nhà hát lớn Hà Nội đi theo tour 6N5Đ với giá 19tr300k. Chi phí này chưa tính tiền tip cho hướng dẫn viên 30$ và những ăn uống lặt vặt theo sở thích riêng nhé! Đi theo tour nên việc di chuyển giữa các địa điểm khá vội vàng, với cả cũng khá nhiều điểm nữa, nên mình sẽ chia sẻ về những nơi mình thật sự ấn tượng thôi

Thành cổ Lệ Giang 

Nghe đồn Lệ Giang đẹp, đến Lệ Giang rồi, ngắm cảnh đẹp ở đó, mình hoàn toàn bị thuyết phục. Quả thật những mỹ từ dành cho Lệ Giang không ngoa tẹo nào. Nếu ai yêu thích Hội An, thì thật sự vẻ đẹp của Lệ Giang sẽ quyến rũ hơn gấp trăm lần.

Lệ Giang là thành cổ đẹp và lâu đời nhất Trung Hoa, nơi thắng cảnh nên thơ bậc nhất nhì làm biết bao du khách phải ngẩn ngơ. Có thể bạn chưa biết nhưng nơi đây được mệnh danh là Venice Phương Đông. Tại Lệ Giang, những ngôi nhà vẫn giữ được kiến trúc cổ kính cách đây ngàn năm, con đường lát đá nhỏ hẹp cùng những con kênh nhỏ chạy dọc phố cổ, xen hoa lá ngập tràn.

Hai bên đường toàn là những cửa hàng đầy màu sắc, bán đồ lưu niệm địa phương từ váy áo, vòng vèo, giày dép, trống… Con phố bán bạt ngạt là đồ ăn vặt, hoa quả, các loại thịt, bánh trái, trà… Buổi tối ở Lệ Giang cũng rất sầm uất, đông đúc, có rất nhiều các quán ăn, cafe nhạc sống, bar...náo nhiệt vô cùng. Còn có cả thả đèn hoa đăng nữa đây! Bạn đừng quên thử một lần kẻo không về lại tiếc hùi hụi

Những quán ăn đông đúc và những dòng sông rực ánh hoa đăng

Thứ gây thương nhớ nhất ở Lệ Giang đối với mình chính là bài Xiao Bao Bei. Chỉ cần đi dọc phố qua các cửa hàng trống hầu như đâu cũng mở bài này, và gõ trống theo giai điệu bài này. Thật sự gây ấn tượng sâu sắc.

Shangrila – Tu Viện SongZanLin – Phố cổ Shangrila 

Shangrila là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Tạng. Không gian ở đây mang nét cổ kính mà trầm mặc. Shangrila chính là “thung lũng huyền thoại” được nhắc đến trong tác phẩm để đời của James Hilton - Lost Horizon (Đường chân trời đã mất). 

Một nơi không thể bỏ qua chính nữa là tu viện SongZanLin. Tu viện nằm trên độ cao 3200m, là tu viện phật giáo Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Tu viện nổi bật vs sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, lối kiến trúc Tạng vs những bức tượng Phật khổng lồ.

Mình đã in dấu chân tại Quảng trường Quy Sơn, nơi đây tập trung đông đúc người Tạng nhảy múa hát ca. Không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ. Ở đây cũng có cho thuê trang phục của người Tạng, bò Yak trắng vs chó Ngao để chụp ảnh nữa nhé! Bạn tha hồ sống ảo với những cách tạo dáng thiệt thần thánh rồi nha.

Lam Nguyệt Hồ - Bạch Thủy Hà

Thung lũng Lam Nguyệt ngay dưới chân núi Ngọc Long, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ. Dòng nước từ trên núi đá vôi xuống có màu trắng nên gọi là Bạch Thuỷ Hà, khi vào đến Cốc là vùng nước lặng, khoáng chất lắng xuống, nước lại có màu xanh lam rất đẹp, như màu nước bể, nên có tên là Lam Nguyệt Cốc. Màu nước xanh ở đây thật sự đẹp như cổ tích luôn đấy. Ngay cả khi rừng cây cạnh hồ chưa chuyển lá vàng và mây mù giăng kín cũng không nhìn thấy núi Ngọc Long mà mình vẫn thấy Lam Nguyệt Hồ mang vẻ đẹp siêu thực.

Những điểm du lịch còn lại như công viên Potatso, Khe Hồ Nhảy, công viên Hắc Long Đàm, Ngọc Thủy Trại, thảo nguyên Cam Hải Tử… đều đẹp. Cảnh đẹp bao la, rộng lớn, hùng vĩ, vài tấm ảnh không thể lột tả được vẻ đẹp ở đó, mà chỉ có thể ngắm tận mắt rồi ghi nhớ trong lòng thôi.

3. Ẩm thực

Lẩu bò Yak

Lẩu bò Yak cũng ngon, nhưng không quá ấn tượng, cảm giác hơi giống kiểu lẩu bò Abatoa ở Đà Lạt. Ôi mình thật là một con người quá khó ăn uống. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thử 1 lần nếu có dịp đến đây nhé!

Bún qua cầu

Trong các món mình đã thử quà thì đây là món hợp với mình nhất. Nước thanh ngọt, nguyên liệu đa dạng, nhiều màu sắc: đĩa thịt thái mỏng, măng tươi, cánh hoa cúc vàng, nấm, trứng, mộc nhĩ, váng đậu, hẹ tươi, rau… Nguyên liệu được bày sẵn trên bàn, sau đó nhân viên sẽ bê ra một tô nước dùng to đùng và rất nóng. Chỉ cần mình nhanh tay nhúng đồ vào và ăn thôi. Món này ăn kèm dưa muối mặn cùng chút sa tế mới thật sự tròn vị.

Ngoài ra, còn rất nhiều món hấp dẫn khác như vịt quay Nghi Lương nè, ngon ngất ngây

4. Một số lưu ý

- Nếu chọn lịch trình như mình bạn cần có sức khỏe tốt. Bởi các địa điểm khá xa nhau và đi bộ cũng khá nhiều

- Luôn mang theo giấy vệ sinh nhé! Bởi nhà vệ sinh Trung Quốc có phần chưa được sạch sẽ lắm và thường “vắng bóng” giấy vệ sinh. Mình chỉ thấy trong nhà vệ sinh của các khách sạn ở phố cổ Lệ Giang là sạch sẽ thôi. À mang kèm theo cả khẩu trang nữa nhé!

- Đừng quên mặc cả khi mua sắm nữa nè, có rất nhiều nơi nói giá thách lắm nghen

- Chuẩn bị quần áo ấm. Vì ở Côn Minh, Lệ Giang thì mát mẻ, nhưng Shangrila sẽ lạnh, mang thêm áo khoác mỏng, vừa khoác lúc lạnh vừa khoác chống nắng, tiện cả đôi đường.

- Nếu các bạn đi mùa đông thì nhớ mang miếng dán giữ nhiệt, áo giữ nhiệt, áo ấm,… vì chắc chắn Shangrila sẽ siêu lạnh đó.

- Trước khi đi Shangrila, nhớ mua bình oxy. Bởi tại đây không khí loãng nên ai sức khỏe không tốt lắm sẽ cần dùng.

- Bạn chỉ cần tải app VPN Master về là có thể lướt FB ầm ầm rồi nè! Còn không thì có thể mua sim 4G dùng thoải mái, nhưng giá khoảng 450k – 550k lận đấy!

- Đừng quên mang kem chống nắng, kính râm, mũ hoặc ô, vì các điểm đến đều ở cao, tuy thời tiết mát mẻ, nắng vàng ươm nhưng ánh nắng cao nguyên rất đen và không tốt cho da.

Với cả rổ kinh nghiệm thế này chắc chắn bạn sẽ chẳng phân vân gì về chuyến đi du lịch Lệ Giang sắp đến rồi đúng không nào? Chờ gì nữa, mở cửa và thả tung đôi cánh tự do thôi nào!

Nguồn: Huyền Trang - metrip.vn 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập