Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Bạn đã xem phim "Cô Ba Sài Gòn" đang làm mưa làm gió ở các rạp chưa? Nếu đã mê mẩn phim này và muốn lội ngược về không gian xưa cũ của 40 năm trở về trước thì bạn đừng quên ghé qua những quán cà phê mang đậm chất Sài Gòn giữa lòng Hà Nội này nha.
 
1. Cà phê Xí Nghiệp - Văn Quán
 
Quán nằm trong một con ngõ nhỏ tĩnh lặng thuộc khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội với vẻ thâm trầm, một chút hoài cổ khiến bất cứ ai cũng ấn tượng.
 
 
Điểm nhấn đặc biệt có lẽ chính là chiếc xe cổ được treo ngay trên quầy pha chế, khiến bất cứ ai đến quán cũng phải trầm trồ thích thú. Quán được sắp xếp không gian tinh tế và hợp với cái tên Xí nghiệp. Đến đây, bạn có thể chạm vào hững bức tường gạch không sơn, những chiếc bàn gỗ lim xưa cũ, máy đánh chữ, loa cổ, những tập xách giấy ố vàng...
 
 
Quán có những chiếc đèn cổ nhiều kiểu dáng được sắp xếp theo một trật tự nhất định, những vật dụng trang trí bé xinh, rất cổ và lâu đời từ thời xa xưa như cái ti vi, chiếc đài màu đỏ.
 
 
Xem thêm thông tin và địa chỉ quán tại đây: https://www.foody.vn/ha-noi/cafe-xi-nghiep
 

2. Căng Tin 109

Tái hiện một căng tin thời xưa, quán nhỏ nhưng có hai cửa sổ, nền tường vàng lốm đốm rêu xanh, mái lợp tôn, cửa sơn xanh lá. Gam màu chủ đạo của quán là màu vàng – xanh lá đậm, gam màu của những ngôi nhà cổ trên đường phố Hà Nội. Quán nhỏ và được trang trí đơn giản, nhẹ nhàng: những bộ bàn ghế gỗ, kệ sách nhỏ, những chiếc đàn ghita, những quyển sách cũ, song sắt cửa sổ.
 
 
Căng-tin 109 nằm ẩn mình trong một con ngõ nhỏ trên đường Xã Đàn, Hà Nội tại một khu tập thể cũ.
 
 
Nhìn từ ngoài vào, quán trông như một ngôi nhà nhỏ xinh bị kẹt lại với thời gian từ cả chục năm trước. Bức tường vàng cũ kỹ và những cánh cửa luôn rộng mở đón những tia nắng chiếu qua thềm.
 
@imngoctrung
 
Căng-tin 109 có khoảng không gian nhỏ nhắn, không bao giờ quá đông khách nên rất thích hợp cho các bạn muốn tìm sự yên tĩnh trong ngày nghỉ cuối tuần.
 
@ericbibi_
 
Bạn còn có thể trở lại tuỏi thơ với những món ăn vặt trước cổng trường như ô mai giun, kẹo C, ô mai hay mì tôm trẻ em.
 
 
Xem thêm thông tin và địa chỉ tại đây: https://www.foody.vn/ha-noi/cangtin-109-tap-the-bo-cong-an
 

3. Bao Cấp Cà Phê

Ở Bao Cấp cà phê với những bộ bàn ghế gỗ thô, những chiếc gối bọc họa tiết chăn hoa, chăn con công, chiếc TV đen trắng hay điện thoại quay số huyền thoại.
 
 
Nằm ở phố Giảng Võ, từng góc quán gắn với một cái tên lạ lẫm như "phố Vui", "phố Vẫy", phố "Sung Sướng"… Không gian hai tầng tái hiện hình ảnh một căn hộ tập thể đúng chuẩn của thời bao cấp. Những món đồ như bộ bàn ghế gỗ thô, chiếc gối làm bằng vỏ “chăn con công” đặc trưng, tivi đen trắng… gợi lên rất nhiều nỗi xao xuyến về một thời đã xa.
 
 
Tuy chật nhưng cách bài trí trong quán khá tinh tế. Tông vàng nhạt pha trắng kết hợp với màu nâu gỗ tạo nên nét trầm lắng đọng. 
 
@dtp.oct.08
 
Những đồ vật cũ kỹ, những chiếc pano khẩu hiệu tồn tại từ thời kháng chiến, chiếc cửa ra vào cũng nhuốm màu thời gian.
 
@_phuongmim_
 
Xem thêm thông tin và địa chỉ quán tại đây: https://www.foody.vn/ha-noi/bao-cap-cafe
 

4. Cừa hàng ăn uống Mậu dịch số 37

Xếp hàng và mua tem phiếu, những chuyện tưởng như chỉ còn tìm thấy qua phim ảnh, nhưng đến với Cửa hàng ăn uống mậu dịch số 37, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đó đúng như cách đây 30 đến 40 năm.
 
@fiona078
 
Bạn sẽ được ăn cơm độn ngô, được xếp hàng theo tem phiếu… mà còn đến để nhớ về một thời đã qua. Bên trong không gian xưa cũ, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từng quen thuộc một thời như cơm cháy, bánh đúc chấm tương, dưa xào tóp mỡ bày biện trên những chiếc bát đĩa kiểu cũ.
 
@chaubuibui
 
Quán được trang trí đơn giản với nhiều kỷ vật độc đáo. Gần như toàn bộ đồ dùng nơi đây đều là những vật dụng thời bao cấp như bát sắt, bình tong, ca đựng nước tráng men.
 
@steppehoang
 
Không gian xưa cũ của một thời xếp hàng đặt gạch, tem phiếu, xe đạp Thống nhất, những chiếc ca sắt và bát sắt tráng men,… Kế đó, cách ăn mặc của các cô "cửa hàng trưởng”, "mậu dịch viên” với áo phin nõn quần lụa cũng khiến không gian này trở nên khác biệt giữa chốn thị thành. 
 
@duonunchi
 
Xem thêm thông tin và địa chỉ quán tại đây: https://www.foody.vn/ha-noi/cua-hang-an-uong-mau-dich-so-37
 

5. Cộng cà phê các cơ sở

Cộng vẫn được xem là một trong những quán cà phê tái hiện lại thời bao cấp, là điểm hẹn hò, điểm yêu thích của giới trẻ.
 
 
Khi đến Cộng, bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi chậm chạp trong thế giới của chiếc bàn gỗn sứt sẹo, chiếc ghế gỗ bố đóng, chăn con công mẹ khâu, ô cửa sổ có chắn song gỗ nhìn ra ngoài…
 
 
Một không gian thâm trầm, sâu lắng, trái ngược với dòng đời huyên náo bên ngoài ô cửa. Quán Cộng ở 30 cơ sở trên Hà Nội mỗi quán lại có nét riêng níu khách,
 
@hwangnt
 
Cộng vẫn hút khách bởi những nét rất “Cộng”: đồ uống ngon, không gian yên tĩnh. Đặc biệt khi đến Cộng bạn chắc chắn không thể bở lỡ món cà phê nước cốt dừa siêu đậm đặc, siêu béo và thơm ngon một cách khó cưỡng. 
 
@_marcus.hughes_
 
Và đây cũng sẽ trở thành một trong những điểm đến yêu thích của người nước ngoài, vì ở Cộng, họ sẽ tìm được một trải nghiệm và một cảm giác rất khác, mà đúng điệu về nét văn hóa cà phê, hàng quán vỉa hè của Việt Nam.
 
 
Xem thêm thông tin và địa chỉ các cơ sở của Cộng cà phê tại đây: https://www.foody.vn/thuong-hieu/cong-caphe?c=ha-noi
 
Việt Nga (thực hiện)
Nguồn ảnh: Foody, Instagram

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập