Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Đắm chìm trong ẩm thực “smoked” cùng với không gian phong cách retro tại Gastown 1960’s
Có một sự thật đó là khi nâng ly chuyện trò, bia càng “thấm” thìcâu chuyện càng trở nên hấp dẫn. Vì một khi đã “ngấm”, con người ta dễ dàng mở lòng hơn. Những câu chuyện thầm kín, riêng tư cũng rất khó để mà chia sẻ nếu như không “mượn” chút hơi men giải bày. Đó có thể là một lời thổ lộ, một lời thú tội hay một sự thật chưa từng được tiết lộ ngay cả với những người bạn thân thiết nhất. Nhiều lúc bạn ước, phải chi có một nơi nào đó mà mình có thể đến, nói ra và chôn vùi những bí mật đó thay vì cứ chất chứa trong lòng. Để rồi hôm sau, cả người nói lẫn người nghe sẽ chẳng ai còn nhớ hay nhắc đến.
Còn gì tuyệt vời hơn khi bỗng nhiên tìm thấy một không gian kín đáo, ẩn khuất, nơi bạn vừa có thể nhấm nháp tí bia, tâm sự những câu chuyện thầm kín, với đồ nhắm là những món xông khói ngon số một mà tìm khắp Sài Gòn không nơi nào có?
Có một nơi như vậy sao? Bạn không phải tìm đâu xa, Gastown 1960’s chính là một thế giới riêng giúp bạn viết nên những dòng nhật ký đầy tính tự sự và riêng tư. Với lời hứa “những gì diễn ra nơi đây, đều sẽ chỉ tồn tại nơi đây”, những bí mật mà bạn tiết lộ, đảm bảo sẽ được giữ kín. 
Gastown 1960’s giấu mình trong con hẻm 585/6 Sư Vạn Hạnh, với lối thiết kế khá ấn tượng từ bên ngoài cho đến nội thất bên trong. Sở hữu một không gian cực chất, nếu như bạn là một người thích “chill” trong không gian mờ ảo với những ánh đèn vàng vintage lấp lánh trên đầu cùng với concept retro thập niên 60s thì có lẽ đây sẽ là địa điểm lý tưởng đấy. Không chỉ với cách bầy trí, playlist của quán cũng rất “cool ngầu” với những bản nhạc từ các thập niên trước, được tuyển chọn bởi chính chủ quán– từng là một nhạc công Rock/Indie.
Không gian Gastown 1960’s tạo cho mình một sự kín đáo, một chút “bí hiểm” rất thích hợp để ngồi trò chuyện trên trời dưới đất, hay những lời “thú tội” thầm lặng và đôi ba lời bí mật thầm kín. Hơn nữa những bản nhạc RnB, Indie nhẹ nhàng của thập những năm 99-2000 giúp bạn dễ dàng hòa nhập với không khí của quán.
Dãy bàn ghế theo hướng pop culture malt shop thường thấy trong các series phim truyền hình Mỹ ở các thập niên trước.
Nhưng nếu bạn nào chỉ muốn “tự kỷ” ngồi một mình, hay hẹn hò với người ấy của mình, thì không gian trầm lắng với một “hồn” riêng rất đặc biệt này chắc hẳn cũng sẽ là một nơi hoàn hảo lưu giữ kỷ niệm mà bạn không thể nào bỏ qua.
 
Điều tuyệt với nhất ở đây đó chính là tụi mình làm quen được với anh đầu bếp- kiêm luôn ông chủ của Gastown 1960’s, một người ban đầu tưởng lạnh lùng khó tính, hóa ra lại rất thân thiện có thể sẵn sàng ngồi chung bàn trò chuyện với bạn cả buổi. Ngoài ra cũng có một số khách quen đến đây, họ cũng rất “cool ngầu”, nếu có thời gian bạn hãy bắt chuyện với họ thử xem, biết đâu hợp gu là “cà kê dê ngỗng” tới khuya luôn đấy.
Rồi giờ ta đến với các món đáng để thưởng thức tại đây nhé. Nói đến Gastown 1960’s thì không thể không nhắc đến ẩm thực “smoked” thuần Âu nhưng được biến tấu đa dạng hơn qua tay nghề điêu luyện của anh chủ được đâu.
 
Chắc hẳn các bạn sẽ rất ngạc nhiên vì độ đơn giản của menu Gastown 1960’s đúng không? Mình cũng thế đấy, nhưng nếu hiểu rõ hơn về quá trình làm món, đặc biệt là cách thức “smoked” thì sẽ rất ngạc nhiên đó. Một trong những món ngon nhất phải kể đến là
Menu tuy đơn đơn giản nhưng đa phần là các món snacks kiểu nhâm nhi cùng với craft bia. Và một trong những món ngon nhất không thể kể đến là Smoked Rib-eye. Đây là phần than bò xông khói sốt Gravt cay.
Quy trình smoke rất công phu, thịt trước khi ướp được sơ chế rồi ướp từ 1-2 ngày. Sau đó sẽ được smoke từ 3-4 tiếng với gỗ anh Đào được đặt từ Mỹ trong một nhiệt độ nhất định mới có thể ra được vị đặc trưng của Gastown 1960’s. Tính ra để thưởng thức được một phần ăn, thì bếp phải chuẩn bị mất đến vài ngày lận đó.
Thành ra khi thưởng thức phần Smoked Rib-eye, mình cảm thấy vị của miếng thịt rất khác lạ so với những gì tưởng tượng. Thịt mềm không bị khô, phần tái hồng ở giữa vẫn còn mọng nước khi cắt ra. Kết hợp với sốt tiêu cay Grave đặc trưng bạn sẽ thấy có vị ngọt của thịt, mặn và cay nồng rất hấp dẫn. Nếu bạn nào thích béo có thể quết thêm tí bơ lên để ăn chung nhé.
Pork Ribs, món sườn heo sốt rau thơm Hàn Quốc này theo cảm nhận của mình là rất tuyệt vời, thích hợp cho bàn 4 người ăn lắm. Sườn được để nguyên cọng với vị chua ngọt mặn hòa quyện vào nhau, món này phải ăn kèm với sốt rau thơm Hàn Quốc bên dưới mới đúng bài nhé.
Ngoài ra còn có món gà Pickle Chicken Wings- Cánh gà ngâm dấm kiểu Gastown ăn nhâm nhi cùng với bia rất ngon nữa đó.
À, nhắc đến bia thì mình rất hứng thú chia sẻ cho bạn về các dòng “local bia” tại Gastown 1960’s. Vì không sử dụng các loại bia craft Âu đâu, mà hoàn toàn dùng bia thủ công thuần Việt với 3 loại bia như Bia Phở, Bia Sả và các loại bia có hương trái cây tự nhiên.
Cũng tùy vào nồng độ cồn và “tửu lượng” của bạn như thế nào thì lựa chọn loại bia cho thích hợp nha. Chứ riêng mình thì thích nhất loại bia Bạc Hà the mát rất độc đáo của Gastown 1906’s, hơn nữa trên mỗi  chai bia lại có nhãn hình từ các nhân vật truyện cổ tích. Sống ảo thôi nào!
Nhiêu đó cũng đã đủ làm tạo lên những câu chuyện để kể lể với nhau quên giờ quên giấc rồi. Đúng là Gastown 1960’s thật biết cách níu kéo mọi người tới đây rồi phải lưu luyến nó, kiểu như đây là một liều thuốc “phiện” giúp cho mình cảm thấy sống chậm, yêu đời hơn khi được ngồi thưởng thức trong không gian tuyệt vời này.
 
Thông tin khuyến mãi: Off 10% tổng bill khi bạn đặt bàn trước nhé.
 
Địa chỉ:  585/6B Sư Vạn Hạnh, P. 13,  Quận 10, TP. HCM
Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY 
 
 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập