Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Thưởng thực ẩm thực Đà Nẵng luôn là một trong những trải nghiệm được du khách và cả người dân vô cùng thích thú. Đặc biệt là trải nghiệm tại các chợ địa phương, nơi không chỉ ngon, giá rẻ, dễ dàng tìm thấy vô vàn món ăn đặc trưng mà còn là nơi phản ánh đầy đủ nét văn hóa riêng của người dân Đà Nẵng.
 
Cùng điểm qua những khu chợ ẩm thực buộc phải ghé ngay khi tới Đà Nẵng nhé:
 
1.Chợ đêm Helio – Thiên đường ẩm thực về đêm lớn nhất Đà Nẵng
 
Là một khu chợ đêm nổi tiếng nằm trên trục đường trung tâm 2/9 Đà Nẵng, không chỉ người dân địa phương và cả du khách rất thích thú, chợ đêm Helio chính là nơi bạn cần; một địa điểm với hàng trăm món ngon từ ăn vặt, ăn no, hải sản tự chọn, bia, đồ nướng, trà sữa, nước ép….Đảm bảo bạn muốn ăn gì, chợ đêm Helio cũng có hết!
Hoạt động mỗi ngày từ 17h30 đến 22h30, với hơn 150 gian hàng ẩm thực, được chia thành 3 phân khu chính, ẩm thực tại chợ đêm Helio chính là nét thu hút khiến chợ đêm Helio nổi bật hơn so với những địa điểm khác.
 
 
Phân khu 1: Khu ẩm thực sầm uất chuyên đồ ăn vặt và đồ ăn no
 
Phân khu đầu tiên phải kể đến tại chợ đêm Helio chính là phân khu chuyên ẩm thực ăn vặt, ẩm thực ăn no với vô vàn các món ăn vặt kinh điển như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh kẹp, ốc hút, ốc xào cay, trứng chén nướng, xiên que chiên,…hoặc rất nhiều món ăn no như mì quảng, bánh xèo, bún mắm, bún thịt nướng, cho tới cơm gà, mì xào, súp, cơm trộn, lẩu ly, đặc biệt, tất cả các món ăn đều được chế biến tại chỗ nên sẽ đảm bảo là nóng hôi hổi, cũng như an toàn và siêu hấp dẫn nhé.
 
Bạt ngàn đồ ăn vặt
 
Vô vàn đồ ăn no
 
Ngoài đồ ăn vặt, ăn no, tại phân khu này còn có rất nhiều quầy nước, trà sữa, kem, soda, trà chanh, trái cây lắc, bạn muốn gì cũng có tất, giá cũng mềm lắm, dao động từ 5-35k/món thôi.
 
 
Phân khu 2: Ngất ngây hải sản tự chọn tươi sống
 
Hải sản tự chọn chính là một trong những điểm thu hút du khách khi đến với thành phố biển Đà Nẵng, và chẳng cần phải đi đâu xa, tại chợ đêm Helio bạn cũng sẽ được trải nghiệm hải sản tự chọn đình đám.
Với phân khu hải sản tươi sống được đầu tư hoành tráng, bạn sẽ thỏa sức nhìn ngắm và tự mình lựa chọn các loại hải sản tươi roi rói nhất được trưng bày và chế biến ngay tại chỗ. Ngoài các món ăn thông thường như tôm tít sốt bơ tỏi, tôm hùm hấp, ốc cay, ốc chảo, cá nục hấp, cá đuối nướng bạn còn có thể tìm thấy nhiều món mới như cajun, hàu nướng 15 vị…siêu đa dạng và hớp hồn thực khách từ lần thử đầu tiên.
 
 
Phân khu 3: Không gian bia và nướng cực chill 
 
Điểm khác biệt của chợ đêm Helio đối với các khu chợ ẩm thực khác trên địa bàn thành phố chính là không gian bia nướng cực thú vị và đặc sắc tại chợ. Sau khi ăn uống no say, bạn có thể chọn cho mình 1 lon bia lạ lạ nào đấy, rồi ghé qua gian đồ nướng thơm phức chọn 1 vài món nướng nhẹ nhàng, rồi cứ thế nghe nhạc sống tại sân khấu, tận hưởng, ngắm nhìn cuộc đời mà thôi.
 
 
Nhạc sống ở đây tối nào cũng biểu diễn cho khách nghe miễn phí bởi các band nhạc có tiếng tại Đà Nẵng, bia thì đa dạng hàng trăm loại, đồ nướng cũng vậy, mà kết hợp 3 thứ này lại với nhau thì chỉ có tuyệt cú mèo thôi đúng không nè? Vì vậy, đừng quên ghé qua khu chợ đêm Helio siêu hay ho này kẻo tiếc nhé.
 
Địa chỉ: Đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng
 
Giờ hoạt động: 17h00 -22h30 mỗi ngày, vào cổng miễn phí.
 
2. Chợ Cồn – Nơi tập hợp tất tần tật các món ăn vặt Đà Nẵng
 
Đến Đà Nẵng mà bỏ qua chợ Cồn thì quả thực là phí quá phí. Chợ Cồn nằm ở góc ngã tư đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm, ở ngay trung tâm thành phố nên khách du lịch rất dễ tìm thấy, nơi đây cũng là một điểm đến với vô vàn món ngon cần phải nếm qua. 
 
Ở chợ Cồn có hai khu ăn uống nằm ở trong và ngoài chợ. Nếu đến chợ Cồn vào khoảng thời gian từ 7h sáng đến 3h chiều bạn nên chọn khu ẩm thực ở bên trong chợ. Nơi này gọi là court food. Khu ẩm thực bên ngoài gọi là street food, bắt đầu hoạt động sau 3h chiều.
 
Khu bên trong được phân chia theo từng quầy san sát nhau rất gọn gàng, bên ngoài bước vào bạn sẽ thấy hai dãy đồ ăn, một bên là đồ ngọt với chè, sinh tố, các loại trái cây như cóc dầm, me dầm,… Bên còn lại là vô số đồ mặn với bún mắm, bún thịt nướng, các loại bún nước, mỳ quảng, cơm, ram, ốc hút, bánh bèo, bánh xèo, bánh căn,… Các quầy ở đây đều có bảng giá niêm yết trên tường, giá dao động từ 15.000 – 50.000 VNĐ. 
 
 
Còn khu bên ngoài chuyên các món ăn vặt, đồ ăn được bày bán ngập mặt, gần như toàn bộ các món ăn vặt tại Đà Nẵng đều có mặt tại đây, như ram cuốn cải, hủ tiếu, bánh canh, mỳ quảng, gỏi khô bò, hột vịt lộn, bánh bột lọc, chè chuối, xoa xoa hạt lựu,… Chỉ cần vài ba cái ghế con cùng một cái mẹt nhỏ là cô bán hàng đã có cho mình một góc nho nhỏ để phục vụ thực khách. Tuy nhiên ngồi ăn đây hơi chật chội, đông đúc lại không được từ từ thưởng thức mà phải ăn thật nhanh để nhường ghế cho người sau. Dù vậy thì khách vẫn đông và người bán vẫn phải luôn tay mới kịp phục vụ. 
 
 
Chợ Cồn đã tồn tại ở đó từ rất lâu như một biểu tượng không thể thiếu của thành phố Đà Nẵng. Đến Hà Nội ghé chợ Đồng Xuân, đên Huế ghé Đông Ba, vào Sài Gòn ghé thăm Bến Thành còn chợ Cồn Đà Nẵng là địa điểm không được bỏ qua ghé Đà Nẵng đấy.
 
Địa chỉ: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng
 
Giờ hoạt động: 9h00 -18h00 mỗi ngày.
 
3. Chợ Bắc Mỹ– Địa Điểm Ăn Uống Ngon Rẻ 
 
Nói đến thiên đường các món ngon mà giá lại rẻ đến ngỡ ngàng thì ta có thể chỉ mặt gọi tên Chợ Bắc Mỹ An ngay. Khu chợ họp cả ngày nằm ở quận Ngũ Hành Sơn này được các “thổ địa” Đà Nẵng đánh giá là thiên đường ăn uống với rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng mà giá thì lại quá rẻ.
 
Ngay khi bước vào chợ, bạn sẽ thấy choáng ngợp với nhiều hàng ăn, mà hàng nào cũng đông hết, từ bún mắm, bánh xèo, bánh đập, bánh canh, bánh căn, món gì cũng có…. đặc biệt nhất ở chợ này phải kể đến là quầy ốc hút cô Luyện và kem bơ cô Vân. 
 
Ốc hút ở đây vừa rẻ vừa ngon lại rất thấm. Một dĩa chỉ 8k thôi nên cứ tha hồ ăn. Ốc nhỏ, ốc to đủ loại, ăn kèm với chén mắm gừng cay cay, ăn tới đâu mê mệt tới đó, vì quán ngon nên hết rất nhanh, có khi chưa đến 5 giờ chiều đã hết ốc.
 
 
Thương hiệu kem bơ cô Vân ở đây rất nổi tiếng, là kem tự chế biến, được làm thủ công. Bơ thường được say sẵn trong một âu lớn. Khi khách gọi thì chủ quán sẽ xúc bơ vào cốc, thêm 1 lớp kem dày, phủ lên trên cốt dừa và dừa khô. Ly kem xanh, vàng, trắng quện với nhau thành một màu mát mắt, nhìn hấp dẫn vô cùng. Kem bơ khi ăn béo ngậy vị bơ, ngọt mát lạnh vị kem, thơm lừng mùi nước cốt dừa và bùi thơm vị lạc. Nói không ngoa khi bảo, kem bơ chính là đặc sản của riêng khu chợ Bắc Mỹ An này.
 
Địa chỉ: 25 Nguyễn Bá Lân, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn.
 
Giờ hoạt động: 8h00 -19h00 mỗi ngày.
 
4. Phố ẩm thực ăn sáng Huỳnh Thúc Kháng
 
Huỳnh Thúc Kháng - một trong những con đường ăn uống nổi tiếng tại Đà Nẵng thường được gọi với cái tên là “phố điểm tâm”. Dọc con đường này là hàng tá những quán điểm tâm đủ các loại, san sát nhau. Không cần phải đau đầu suy nghĩ “Sáng nay ăn gì?”, chỉ cần ghé qua đây, bạn sẽ có muôn vàn chọn lựa cho bữa sáng hấp dẫn đầy hương vị.
 
 
Được công nhận vào cuối năm 2014, với 45 cửa hàng kinh doanh trên phố điểm tâm. Huỳnh Thúc Kháng phục vụ thực khách từ những món ăn dân dã đến đặc sản như xôi, bánh canh, bánh cuốn, bánh bèo, bánh xèo, mì quảng, cao lầu, bò kho, ốp la, xôi, cháo lòng, cháo trắng – cá cơm kho, bánh canh thơm ngon…
 
 
Với mức giá bình dân vừa phải khoảng từ 20k – 40k, con phố điểm tâm này từ lâu đã trở thành sự lựa chọn quen thuộc của nhiều người Đà Nẵng vào mỗi buổi sáng. 
 
Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, Đà Nẵng
 
Giờ hoạt động: 6h00 -12h00 mỗi ngày
 
5. Phố ẩm thực khuya Phạm Hồng Thái
 
Phố Phạm Hồng Thái chỉ dài chưa đầy 800m, là con phố ẩm thực Đà Nẵng với khá nhiều món ăn đa dạng, phục vụ thực khách từ khoảng 5 giờ chiều đến hơn 11 giờ đêm, rất tiện cho những ai muốn ăn khuya hoặc muốn tìm cho mình nhiều sự lựa chọn trong cùng một địa điểm ăn uống.
 
 
Được công nhận vào đầu tháng 4/2015, với chuỗi văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sản của Đà Thành như mỳ quảng, bún thịt nướng, ram cuối cải, ram bắp, ốc hút, sinh tố, chè, sâm bổ lượng, ngoài ra còn cả có các quán nhậu hải sản bình dân, là nơi để thực khách vừa nhấm nháp, vừa tiện nhìn ngắm đường phố Đà Nẵng về đêm. 
 
 
Địa chỉ: Đường Phạm Hồng Thái, Đà Nẵng
 
Giờ hoạt động: 17h00 -23h00 mỗi ngày
 
6. Phố ẩm thực Phan Tứ
 
Phan Tứ từ lâu là một điểm vui chơi ăn uống nhộn nhịp của sinh viên và du khách khi đến với Đà Nẵng. Khu phố kéo dài chỉ tầm hơn 1km, nhưng hàng loạt hàng quán đa dạng các thể loại ẩm thực nằm san sát nhau, về chiều và đêm nơi đây đông đúc và nhộp nhịp lạ thường.
 
Bên cạnh đó với đa dạng các loại ẩm thực, đông đúc, giá thành hợp lý đã góp phần tạo nên thương hiệu cho phố ăn vặt Phan Tứ. Bạn có thể tìm kiếm hầu hết các đặc sản nổi tiếng của các nơi tại đây, từ mì quảng, ram cuốn cải, nem chua rán Hà Nội, cháo, chả bò cuốn lá lốt, ram bắp Quảng Ngãi, chè Huế, sinh tố, bún thịt nướng, nem lụi, cho đến các quán nhậu hải sản với đa dạng các món ếch sào sả ớt, cá đuối nướng, lẩu hải sản, … Đặc biệt với giá thành lại rất rẻ, bình dân, phù hợp túi tiền của bất kỳ các bạn từ sinh viên, dân lao động hay người đi làm, chỉ cần đi ngang qua con đường này thôi, dạ dày biểu tình. 
 
 
Bên cạnh đó, con đường Phan Tứ lại gần biển nên ngồi ăn uống, vừa ngắm đường phố, vừa đón gió từ biển, dễ chịu và thoáng mát vô cùng. 
 
Địa chỉ: Đường Phan Tứ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
 
Giờ hoạt động: 17h00 -24h00 mỗi ngày
 
Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua các khu chợ ẩm thực này nhé, đảm bảo thưởng thức ẩm thực nơi đây sẽ ấn tượng lắm đấy. Đặc biệt, đừng quên ghé qua chợ đêm Helio, một khu chợ rất hiện đại, mới mẻ, nhưng mang cho mình một nền ẩm thực vô cùng phong phú với mức giá siêu mềm đấy.
 
Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Foody.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Foody.vn.
 
 
 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập