Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Người ta cứ hỏi nhau đi Cần Thơ ăn gì? Cần Thơ không có quá nhiều món gọi là đặc sản, nhưng nếu đi Cần Thơ mà bỏ lỡ những món này thì sẽ tiếc hùi hụi cho mà xem. 
 
Những món ăn có tuổi đời mà ai cũng biết, chính người Cần Thơ vẫn ăn mỗi ngày, ăn không biết ngán thì cũng xứng đáng được xem là "đặc sản" rồi nhỉ? Sau đây là danh sách 14 quán bạn nên thử khi đến Cần Thơ
 
1. Bún mắm 173
 
Bún mắm 173 là cái tên trứ danh của Cần Thơ bởi vì vừa khá rẻ, mà chất lượng thì quá ư là hợp lý và đúng chuẩn khẩu vị của Miền Tây. Đi đâu có dịp ghé Cần Thơ, ai cũng phải ăn món này mới thỏa lòng thỏa dạ.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Bún mắm 173 nằm ở mặt tiền đường chính trên 30/4 nên cũng khá dễ tìm, quán này hoạt động từ 13h30 cho đến hết món mà thường là 21h là hết rồi.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Bún mắm ở đây có nhiều loại rau, nước súp nóng hổi, cho thêm hột vịt lộn vào là phải nói ngon xuất sắc theo cái kiểu người Cần Thơ hay bảo nhau. Thế nên, món ăn nhất nhất phải thử khi đến Cần Thơ là đây nhé.
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
2. Sâm dừa Đại Lộ Hòa Bình
 
Món sâm dừa trứ danh này không phải đi đâu bạn cũng có thể thấy được vì với tuổi đời hơn 30 năm của xe sâm dừa, gần như ông bà Sáu là người tiên phong cho ra món nước ngọt ngào này. Một sự kết hợp khá thú vị giữa dừa, nước sâm tạo nên một tổ hợp nước uống đặc biệt không lẫn vào đâu được.
 
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, đồ uống và ngoài trời
 
Chỉ với sâm dừa bà Sáu, bạn mới có thể nhìn thấy những chú ong bay lượn quanh nước sâm. Cho tới bây giờ, ông bà cũng không biết vì sao những chú ong lại thích "đeo bám" thùng nước sâm như vậy. Chỉ biết, cứ mỗi ngày ra bán, đều thấy bầy ong ve vãng xung quanh. Chắc đây là một nét đặc biệt "độc quyền" của ông bà Sáu. Nhớ đừng bỏ qua món này nha.
 
Trong hình ảnh có thể có: đồ uống và ngoài trời
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
3. Cơm tấm Nhị Kiều
 
Cơm tấm Nhị Kiều là một món ăn bình dân được người dân Cần Thơ ưa chuộng, nếu nói là quán thì nghe có vẻ qui mô bởi vì cơm tấm Nhị Kiều chỉ là tiệm nằm lọt vào con hẻm nhỏ nằm trên đường Hùng Vương, chỉ với vài chiếc bàn và không có chỗ đậu xe.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Chủ yếu quán này bán mang đi, vì diện tích quán khá nhỏ và hẻm này là con đường đi vào nhà của người dân nên cũng khó để ngồi lại. Tuy vậy, quán này luôn đắt khác và phải xếp hàng đợi mới mua được cơm. Nổi bậc ở đây là cơm da ga với mức giá 16K/1 hộp, cơm đùi gà hay cơm sườn trứng đều được ưa chuộng vô cùng. Nếu bạn thèm ăn cơm, thì địa chỉ này rất ư là hợp lý nhé. Quán chỉ hoạt động từ 8:00 sáng đến 15:00 chiều thôi nha.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
4. Bún Thái 68
 
Bún thái 68 cũng là một món ăn được các bạn trẻ ưa chuộng vì một phần giống lẩu Thái nhưng đặc biệt và có nhiều hải sản với mức giá 35K 1 tô. Nước súp của món này có vị chua chua, ngọt ngọt và vị cay đặc trưng kiểu Thái. Nhưng món này lại nấu theo kiểu thuần Miền Tây và được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng. 
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Có lần mình đặt món về cho một người bạn Hà Nội ăn, bạn tắm tắc khen ngon. Mãi cho đến khi trở về Hà Nội, bạn vẫn nhắc hoài hương vị này và bắt mình hứa lần sau vào lại Cần Thơ phải dẫn đi ăn món này. Các bạn có thể thử món này khi đến Cần Thơ nhé.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
5. Bún thịt xào Nam Phương
 
Bún thịt xào Nam Phương được đưa vào danh sách này bởi vì tuổi đời quán cũng hơn 10 năm và chỉ bán vào buổi sáng. Điều đặc biệt của bún thịt xào ở đây là trong thịt xào có cả lòng xào kèm ăn rất lạ miệng so với bún thịt xào thông thường chỉ có thịt và giá. 
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Quán này bán từ 6:00 sáng đến khoảng 9:30 là hết món rồi, nên tranh thủ ăn mới được nha. Ngoài ra còn có bún nem nướng cho các bạn lựa chọn nữa nhé.
 
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
6. Bún thịt xào 68
 
Quán này cũng là địa chỉ ăn sáng lý tưởng cho bạn nào là fans của bún thịt xào, cô chú bán rất dễ thương và bún thì ngon rồi. Nước mắm chan bún sánh kẹo lại, được nem nếm kỉ nên khá phù hợp khẩu vị người Cần Thơ.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Quán này tấp nập người ngồi ăn sáng luôn nha, quán bán tới hơn 11:00 là hết rồi. Nên phải tranh thủ mới còn kịp ăn nha.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
7. Bánh tráng cô Hưng
 
Bánh tráng cô Hưng là tiệm ăn vặt mà bạn trẻ nào cũng biết với tá lả những món bánh tráng như bánh tráng trộn, bánh tráng bơ, bánh tráng cuộn trứng cút và gỏi xoài, gỏi cóc hay bánh đa nữa. Có quá nhiều sự lựa chọn cho các bạn thích ăn vặt khi chọn địa điểm này nhé.
 
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ăn và món ăn
 
Bánh tráng cô Hưng là địa điểm cũng xứng đáng được đưa vào danh sách những món "đặc sản" Cần Thơ vì số lượng người ủng hộ khá đông và với giá cũng vừa tay hết nói. Nên nhớ là thưởng thức món này rồi hãy về nè.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
8. Xôi gà Hữu Phước
 
Xôi gà Hữu Phước cũng là cái tên khá được chú ý vì với 15K bạn đã có một hộp xôi gà đầy ụ thịt và ăn no cứng bụng vào buổi xế chiều nè. Xôi gà Hữu Phước được nhiều bạn thích lắm nha, ngoài mua xôi gà với thịt gà xé thì bạn có thể chọn thêm như đùi gà, mề gà hay trứng cút với nhiều mức giá khác nhau nhé.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Buổi xế chiều mà chỉ cần một hộp xôi béo ụ này thêm ly coffee sữa đá nữa là hết bao tử chứa thêm món nào nữa đâu nha. 
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
9. Bún riêu Võ Thị Sáu
 
Bún riêu Võ Thị Sáu là địa chỉ thuần chất Miền Tây vì riêu cua ở Cần Thơ cũng không nhiều quán bán. Bún riêu ở đây hấp dẫn từ hình thức trình bài đến khẩu vị cho người ăn nên với một tô đặc biệt 28K người ta vẫn ăn đông như kiến.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Quán này nằm trên đường Võ Thị Sáu, hơi nhỏ nhưng khá nhiều người ăn. Quán bán từ 9:00 sáng đến 17:00 là nghỉ rồi, nên nhiều lúc hơn 20:00 muốn ăn cũng không còn miếng nào. Cũng xứng đáng để thử lắm nha.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
10. Bún kim tiền King Star
 
 Bún kim tiền King Star được đưa vào danh sách này ngay khi quán chỉ mới xuất hiện chừng nữa năm nay cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Bởi vì chất lượng món này quá tuyệt mà giá thì êm cực kỳ. Với 20K bạn đã có một phần bún với 4 viên thịt kim tiền to chảng, nước mắm thì vừa ăn, làm sao mà không thích cho được.
 
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
 
Quán này nằm trên đường Phạm Ngũ Lão và chỉ bán duy nhất món này thôi nhé. Bạn sẽ thịt ngay nếu bạn là người ăn được mỡ, bởi vì được bao bọc bởi lớp thịt bên ngoài, viên mỡ heo to chảng béo ngậy nằm bên trong giữa cho viên thịt kim tiền luôn hấp dẫn. Thử đi để xem bạn có phù hợp với món này không nè.
 
 
Địa chỉ: XEM TẠI ĐÂY
 
Quanh đi quẩn lại, mới thấy có nhiều sự hấp dẫn trong nét ẩm thực của Cần Thơ. Ở Cần Thơ cái gì cũng không thiếu, chỉ thiếu lòng người có muốn đến để khám phá hết không thôi. 
Đừng quên, hãy nhớ khám phá hết rồi hãy về nha.
 
Tiểu Trư viết

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập