Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Với không khí lạnh ở Đà Lạt mà được ngồi quây quần bên nồi lẩu bóc khói nghi ngút nóng hổi thì còn gì bằng. Gợi ý cho bạn, top 5 nồi lẩu siêu siêu ngon và chất lượng ở Đà Lạt mà nhất định phải thử 1 lần nè. Cùng khám phá ngay thôi!

1. Lẩu Bò Bắp Hoa

Quán có một bảng hiệu to tướng với toàn chữ hoa và chữ bắp hoa sừng sững rất bắt mắt, cộng thêm mùi hương ngọt ngào quyến rũ làm cho “chiếc bụng'' đói cồn cào của mình phải nhảy vào bàn ngay lập tức.

 

@Bùi Thị Bích Ngọc

 

Lẩu bò bắp hoa có nước dùng đậm đà với thịt bò bằm và mùi hương đặc trưng của bò, vị thanh ngọt hợp chuẩn vị miền Nam của mình lắm. Gọi một phần 4 người ăn thôi mà đã thấy muốn “sấp mặt” với dàn topping bò tái, bắp bò, nạm bò, đặc biệt là bò viên phô mai siêu ngon làm mình phải gọi thêm 1 dĩa nữa nè. Chấm thêm tí chao nữa, ngon tuyệt vời ông mặt trời.

 

@daomongthi

 

 

 

Sợi mì ở đây khá là đặc biệt nha, được làm thủ công tại quán luôn, sợi mì trong trong, dai dai ăn rất là hợp với lẩu bò bắp hoa luôn đó. Rau chất lượng lắm nha, nào là cải, xà lách, nấm....nhìn thích ơi là thích luôn.

 

 

Ngoài ra, một món phải gọi là xuất sắc mà không thể không kêu nữa chính là món bò nướng phô mai béo ngậy muốn lịm đi luôn. Thịt bò mềm như tan trong miệng vậy á, nướng phô mai nó béo bao ghiền luôn, không ăn là tiếc lắm luôn á. 

 

@andiroitap

 

Lần sau lên Đà Lạt chắc chắn phải ghé lẩu bò bắp hoa ăn tiếp thôi, chứ ăn một lần không đã thèm gì hết trơn. 

------------

Địa chỉ: 12 Yersin, P. 10,  Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm thông tin tại đây nhé!

2. Lẩu Soa Soa 

Lại thêm 1 quán lẩu ngon nữa nè, tuy là một thương hiệu nghe cái tên khá mới mẻ ở Đà Lạt nhưng mà nhất định phải cho vào dánh sách này liền. Điểm ấn tượng nhất của quán này chính là ''NỒI LẨU 4 NGĂN'' được trang bị hệ thống thang máy có thể nâng lên và hạ xuống cực xịn luôn. Bạn chẳng cần phải dùng vá để vớt topping, thích ghê chưa.

 

 

 

Hơn 10 loại nước lẩu khác nhau cho bạn lựa chọn như lẩu hải sản, lẩu singapor, lẩu trùng khánh, lẩu nhân sâm, lẩu đầu cá, lẩu Soa Soa v.v... Bạn có thể chọn ngẫu nhiên 4 loại nước lẩu trong hơn 10 loại nhé.

 

 

Không chỉ hương vị thơm ngon từ nước lẩu làm nên sự đặc biệt, mà toping ăn kèm của nhà hàng rất phong phú như: tôm hùm viên, chân gà rút xương, tôm hùm mini, hải sâm, nấm linh chi v.v...Tất cả đều tươi ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe.

 

 

Một điểm cộng nữa tại lẩu Soa Soa là sử dụng hệ thống order món ăn bằng máy tính bảng, nên bạn không cần phải gọi nhân viên nhiều lần mà thích ăn gì, thích ăn lúc nào thì cứ bấm chọn món tại bàn luôn. Hiện đại hết sức. Nói đến đây là phải đi thử liền liền, trải nghiệm quán xịn Đà Lạt thử nha.

------------

Địa chỉ: 24 Nguyễn Văn Cừ, P. 1,  Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm thông tin tại đây nhé!

3. Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ 

Môt trong những nồi lẩu mà khi ghé đến Đà Lạt thì cũng chẳng thể nào bỏ qua nữa là lẩu gà lá é. Nếu lên Đà Lạt mà có bị cảm lạnh thì món lẩu gà này sẽ giúp bạn hết cảm ngay, bởi lá é là loại lá có thể chữa ho lạnh đấy.

 

 

Một nồi lẩu có nửa con gà chặt ra, rồi lá é nhúng vào nước lẩu rồi với ra ăn liền khi còn tái tái, sẽ có vị bùi hơi the và có hương vị hơi giống với là hương nhu đó nha. Nói chung là kẹp một miếng thịt gà chung với rau chấm thêm tí nước mắm là đúng bài luôn.

 

 

Nước dùng lẩu ở đây có vị thơm, cay nồng của ớt, rất hợp với không khí lạnh đặc trưng của Đà Lạt. Còn gà là gà ta, ăn chắc, ngọt thịt nên ăn rất đã. Vị ngọt của gà tươi kết hợp với nước dùng cay dịu và lá é ngon và hợp thời tiết lạnh vô cùng.

 

 

------------

Địa chỉ: 05 Đường 3 Tháng 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm thông tin tại đây nhé!

4. Lẩu Thái Khap Bun Kha

Nếu mà đến với Đà Lạt mà thèm vị cay hay đổi một chút khẩu vị thì mình nghĩ lẩu Khap Bun Kha sẽ là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mình luôn, cứ mỗi lần lên tới đây trời lạnh là cả đám bạn với mình liền vào đây ăn những món nóng và cay cho hợp khí trời đó.

À, ở đây có lẩu mực mang phong cách của Thái Lan rất là độc đáo nha. Hơn thế nữa, toàn bộ hệ thống tại nhà hàng có menu Thái cực kỳ nhiều món ngon luôn, thành thử ra là Đà Lạt lạnh mà nhâm nhi mấy món cay cay thì đúng bài rồi.

 

 

Mỗi lần mình tới đây mình đều ghiên món lẩu mực ở đấy lắm nha, hơn nữa là có mấy món Thái khác đậm vị cũng chẳng kém gì.

 

 

Con mực bự chà bá, mình nhìn muốn hoảng hồn luôn, ấy vậy mà nghĩ tới cảnh được bỏ vào nồi lẩu thôi là bụng bắt đầu cồn cào liền luôn.

 

 

Nước lẩu Thái với ớt “không cay không về” như thế này cuốn hút mình khi mùi hương nước lẩu bay lên muốn nức mũi luôn, thơm không thể tả. Sau khi mực chín nhớ lấy mực ra cắt từng miếng nhỏ ăn với bún và rau nhé. Bạn nên nhớ là nước lẩu cay cay rồi nên mực sẽ không bị tanh và có luôn mùi hương của lâu luôn mà phần thịt mực ngon ngọt hết sức.

Còn gì bằng khi lên xứ lạnh, mà ăn món cay rồi hít hà với lẩu mực Sumo cùng với những món Thái khác. Lâu lâu đổi gió một tí ăn mấy món này chẳng tiếc tiền chút nào, khi chất lượng và sự phục vụ tận tình của Khap Bun Kha tại Đà Lạt tốt nhất hiện giờ luôn. Có lên Đà Lạt thì ghé qua thử xem nhé.

------------

Địa chỉ : 26 Nguyễn Văn Cừ, phường 1, thành phố Đà Lạt 

Xem thêm thông tin Foody tại đây nhé!

5. Lẩu Bò Ba Toa

Không phải ngẫu nhiên mà lẩu lòng bò Aba Toa lại được mệnh danh là một trong những quán lẩu ngon ở Đà Lạt. Điểm đặc biệt của nồi lẩu này là to khủng khiếp, thịt bò, lòng bò, móng bò, xương bò đầy ấp trong một nồi lẩu. Không dừng lại ở đó mà nước lẩu lại rất đậm đà, thiệt ăn vào cứ như đang húp trọn một con bò vậy đấy.

 

@1201.foodiz

Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dai và thơm ngon đậm vị bò núi. Tùy theo sở thích của thực khách mà có thể chọn bắp bò, gân, đuôi, hay xí quách bò.

 

@leosnak

 

Nước lèo thơm đậm đà của mùi bò miền núi, ngon và ít béo, thịt bò cũng thơm, mềm hơn những nơi khác. Ăn kèm với nước lẩu và thịt bò đó là mì gói, mì trứng, tàu hũ trắng và các loại rau như cải xanh, rau má, cải thảo và rau thơm. Ngoài ra, điểm nhấn không thể thiếu chính là món nước chấm được làm từ chao ớt sa tế cay xè để món ăn trở nên đậm đà hơn.

 

@shizi.lifestyle

 

Hiện nay, ở khu Ba Toa có rất nhiều quán lẩu để bảng Lẩu bò Ba Toa, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là quán Lẩu bò quán gỗ này. Ngồi trong căn nhà gỗ ấm cúng, ăn lẩu bò nóng hổi, thơm lừng với rau xanh ngọt đặc trưng của Đà Lạt mới thấy vì sao nhiều người nhất định đến Đà Lạt là phải ăn lẩu bò Ba Toa một lần.

 

@shizi.lifestyle

------------

Địa chỉ: 29/1 Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 

Xem thêm thông tin tại đây nhé!

 

Đợi chờ gì nữa mà không thử ngay thôi!

(Tổng hợp)

Hà My

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập