Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Dễ tìm, dễ kiếm, hợp dạ dày, giá cả lại phải chăng, những món ăn đường phố ở Hải Phòng luôn có một vị trí nhất định trong lòng của biết bao nhiêu bạn trẻ. Cùng Foody điểm qua một vài những món ăn mà cứ nhắc đến là thấy thèm bất luận là lúc đói hay lúc no nhé. 

Ốc

 

Ốc được xếp vào hạng những món ăn ngon và có tiếng " bậc thầy của đường phố ". Quả là một sự thiếu xót lớn khi đến Hải Phòng mà không ghé qua những quán ốc để thưởng thức cái hương vị riêng biệt mà món ăn mang lại nhé. Ốc được chế biến theo nhiều món khác nhau như luộc, hấp, nướng, xào,... mà đươc cái món nào cũng ngon, cũng " bánh cuốn " hết nhé. Chiều chiều rủ rê hội bạn bè cùng nhau thưởng thức những đĩa ốc vừa tươi lại vừa ngon như thế này là hết ý luôn ấy nhé.

Địa chỉ các quán ốc ngon: https://www.foody.vn/hai-phong/oc-thuy-duong-lach-tray

                                          https://www.foody.vn/hai-phong/huong-oc-cang-cum-cac-loai-oc

                                          https://www.foody.vn/hai-phong/oc-chi-hoa-luong-van-can

                                          https://www.foody.vn/hai-phong/oc-nong-le-loi

 

Bánh đa cua

 

Nhắc đến Hải Phòng là người ta sẽ nhớ đến món bánh đa cua - một món ăn dân dã, quen thuộc nhưng lại trở nên cực kì nổi tiếng ở khắp nơi xa gần bởi cái hương vị đặc trưng đến khó lẫn. Những tô bánh đa cua thơm lừng với bát nước dùng trong vắt, ngọt đậm đà vị xương ninh. Những sợi bánh đa to, mềm kết hợp với các loại nhân ăn kèm như chả lá lốt, chả cá, rau xanh, cà chua,... và đặc biệt là một chút hành phi vàng thơm, dậy mùi khiến cho người ta ăn một lần là lại cứ vấn vương mãi cái mùi vị ấy.

Địa chỉ các quán bánh đa cua ngon: https://www.foody.vn/hai-phong/banh-da-cua-me-linh

                                                          https://www.foody.vn/hai-phong/banh-da-co-yen

                                                          https://www.foody.vn/hai-phong/banh-da-cua-ky-dong

                                                          https://www.foody.vn/hai-phong/banh-da-cua-noi-dat-chua-hang

 

Bún cá cáy

 

Những bát bún cá cay làm " xiêu lòng " không biết bao nhiêu tín đồ ăn uống là đây chứ đâu. Nước dùng được nêm nếm gia vị đậm đà, cay cay nóng hổi mà đặc biệt đến phát thèm. Cá được rán giòn rụm, cắt thành miếng, khi nhai trong miệng mà như muốn tan ra ngay tức thì. Bạn có thể thêm một chút lòng và chả cá để bát bún cá của mình thêm ngon và đa dạng hơn. Khi ăn, bạn ăn kèm thêm với một chút rau thơm chấm cùng với nước chấm riêng nữa thì đúng là tuyệt cú mèo rồi đấy nhé.

Địa chỉ các quán bún cá ngon: https://www.foody.vn/hai-phong/bun-ca-cay-tran-phu

                                                 https://www.foody.vn/hai-phong/bun-ca-cay-le-loi

                                                 https://www.foody.vn/hai-phong/co-huong-bun-ca 

                                                 https://www.foody.vn/hai-phong/bun-ca-cay-le-lai

Bánh mỳ cay

 

Những chiếc bánh mỳ cay nhỏ nhỏ, xinh xinh như thế này thôi nhưng cực có võ đấy nhé. Ngồi ăn chơi chơi thôi chắc mỗi người cũng phải tầm chục cái rồi ấy chứ. Những chiếc bánh mì được nướng giòn, mềm không quá cứng hay bị cháy xém, khi ăn tạo cảm giác giòn tan trong miệng chứ không bị khô, cứng. Bên trong bánh được kẹp một lớp nhân pate thơm ngon, vị đậm đà, thịt đã xay đều chứ không bị mỡ quá. Khi ăn, rưới thêm một chút tương ớt cay cay, ngọt ngọt của quán vào là bạn chắc chắn đã bị " đánh gục " hoàn toàn rồi đấy nhé. 

Địa chỉ các quán bánh mỳ cay ngon: https://www.foody.vn/hai-phong/ong-cuong-banh-mi-cay

                                                           https://www.foody.vn/hai-phong/che-thai-banh-mi-cay-dinh-tien-hoang

                                                           https://www.foody.vn/hai-phong/banh-mi-cay-che-thai-le-loi

                                                           https://www.foody.vn/hai-phong/le-hoang-banh-mi-cay

 

Bánh đúc tàu

 

Bánh đúc tàu, cái tên nghe khá lạ tai với những ai chưa từng được thử nhưng lại là một trong những món ăn quá quen thuộc với người dân Hải Phòng. Thế nhưng, quen thuộc không có nghĩa là quen đến phát chán mà quen thuộc ở đây được hiểu theo nghĩa thỉnh thoảng phải ăn, lâu không ăn lại thấy nhớ. Mỗi suất được đựng trong một cái bát con ăn cơm thôi mà ăn hết một bát thì cũng thấy đã mà ấm bụng lắm.Một bát bánh đúc tàu gồm có bánh, tôm, thịt, mộc nhĩ, su hào, hành phi, ... chan thêm thìa nước giấm rồi bỏ thêm xíu cay vào nữa là bạn đã có thể được thưởng thức món bánh đúc tàu một cách ngon miệng rồi.

Địa điểm ngon cho món ăn: https://www.foody.vn/hai-phong/banh-duc-tau-cat-dai

                                             https://www.foody.vn/hai-phong/banh-duc-tau-du-hang

                                             https://www.foody.vn/hai-phong/banh-duc-tau-thach-gang-ly-thuong-kiet

 

Bánh bèo

 

Những cặp bánh bèo nóng hổi, thơm phức mà lại đầy đặn nhân thịt cứ thế làm " chao đảo " dạ dày của không biết bao nhiêu người. Chiều chiều mà đói bụng là tôi cứ xách xe lên rồi phóng thẳng một mạch đi ăn mấy cặp bánh bèo cho thỏa cái cơn thèm. Bánh bèo mềm, trắng, nhân được làm từ thịt xay nhuyễn, thêm một chút mộc nhĩ giòn giòn. Khi ăn kèm thêm với mấy miếng chả viên hay chả cắt rồi chấm thấm đẫm vào bát mắm được ninh từ xương vừa ngọt lại thơm, cứ thế ngồi một lúc hết mấy cặp bánh bèo chứ chả đùa ấy. 

Địa chỉ các quán bánh bèo ngon: https://www.foody.vn/hai-phong/banh-beo-cho-luong-van-can

                                                     https://www.foody.vn/hai-phong/banh-beo-chu-van-an

                                                     https://www.foody.vn/hai-phong/banh-beo-le-dai-hanh

                                                     https://www.foody.vn/hai-phong/banh-beo-lan-ong

 

Nộm bò khô

 

Một đĩa nộm bò khô cho một buổi xế chiều quả là hợp lí đúng không nào ? Đừng quên món ăn nhỏ nhỏ mà làm " xốn xao " không biết bao nhiêu cái dạ dày rồi đấy nhé. Su hào, cả rốt, rau mùi, bò khô, gan rồi cảo cứ đầy ú ụ cả một đĩa như thế này thì bảo sao mà không đi ăn cho được. Khi ăn trộn đều lên với nước giấm nữa tuyệt cú mèo luôn rồi đấy nhé. Mà một đĩa nộm bò khô giá cả hợp lí lắm có 15k một đĩa thôi nha.

Xem thêm địa chỉ các quán ăn tại đây: https://www.foody.vn/hai-phong/nom-bo-kho-pham-hong-thai 

                                                             https://www.foody.vn/hai-phong/chim-quay-nom-bo-kho-tran-nguyen-han

                                                             https://www.foody.vn/hai-phong/nom-bo-kho-le-loi

                                                             https://www.foody.vn/hai-phong/nom-bo-kho-chim-quay-luong-van-can

 

Bún bò dấm

 

Bún bò giấm cũng là một món ăn không thể không nhắc đến nhé. Mỗi một bát được cô chủ quán cho nhiều bún lắm luôn nhé, thịt bò thì xào mềm, chín tới, ăn không bị dai kết hợp với chút giá đỗ, dưa chuột. Hành khô thì được phi vàng đều, giòn rụm, thơm phức. Lạc được rang giòn vừa độ, kết hợp một chút rau thơm, chan thêm một thìa nước dấm với vài giọt sa tế cay cay là bạn đã có cho mình một bát bún giấm  ngon chuẩn " tuyệt cú mèo " rồi đấy nhé. 

Địa chỉ quán bún bò giấm: https://www.foody.vn/hai-phong/bun-bo-dam-cat-dai

Hà My

 

 

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập