Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

 
Với bề dày lịch sử và tầm ảnh hưởng lớn, không khó có thể tìm được những nhà hàng đồ Tàu ở khắp các thành phố lớn trên thế giới.
 
(@violettee_xo)
 
Có điều muốn thưởng thức ẩm thực Trung Quốc đúng điệu nhất, ngoài trải nghiệm ẩm thực trên đường đi du lịch, bạn còn có thể ghé đến những khu vực gần cửa khẩu để khám phá các món ăn hấp dẫn này nhé!
 
(@t.l011)
 
 Huyện Hà Khẩu có diện tích 1,313 km, được ngăn cách với tỉnh Lào Cai bởi cầu Hồ Kiều, bắc qua sông Nậm Thi, phân chia ranh giới Việt Trung. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá nét đẹp nổi bật mà còn được trải nghiệm khu mua sắm, ăn uống sầm uất.
 
 
 Cách di chuyển đến Hà Khẩu:
 
- Từ Hà Nội đến Lào Cai: Cách an toàn nhất là đi Lào Cai bằng tàu lửa. Để mua vé, bạn đến trực tiếp ga Trần Quý Cáp, nằm trên đường Lê Duẩn. Giá vé dao động từ 370.000 – 550.000 đồng. Bạn nên đi chuyến 21h15 tối, đến Lào Cai vào 7h sáng.

- Xe khách Hà Nội – Lào Cai giá dao động từ 180.000 đồng – 230.000 đồng tùy nhà xe và chất lượng phục vụ. Bạn có thể đi xe Camel, Hưng Thành hoặc Hà Sơn, liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé.

- Từ Lào Cai tới cửa khẩu: Từ tàu tới cửa khẩu khoảng 2km, đi taxi hết khoảng 40.000 đồng.

- Thủ tục qua cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu: Có 2 line xếp hàng, line 1 dành cho người sử dụng giấy thông hành (Giấy thông hành bạn có thể làm bên ngoài cửa khẩu với giá 300.000 đồng/ người), line 2 dành cho những người sử dụng hộ chiếu.
 
(@lydinh13)
 
  Khác hẳn với đồ Việt, các món ăn của Trung Quốc thường có vị cay tê. Những món nổi tiếng bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến đây như lẩu băng chuyền, cơm niêu, đậu hũ Tứ Xuyên, đồ nướng, há cảo, bạch tuộc nướng, bánh cuốn Trung Quốc…
 
(@linh.hin_)
 
 Quả thật, ẩm thực Trung Hoa luôn khiến người ta phải trầm trồ vì sự đa dạng và phong phú.
 
 
 Từ đậm chất Trung Quốc như bánh bao, sủi cảo cho đến những món ăn đúng trend, phổ biến ở nhiều nước châu Á như gà rán, trà sữa…
 
(@fiona078)
 
 Hộp khoai tây chiên trộn ớt bán ở dãy ẩm thực cạnh chợ Vạn Chúng (cách cửa khẩu 300-400m) này có giá khoảng 8-10 NDT/xuất (xấp xỉ 27-34k) .
 
(@imvan.94)
 
 Giòn vừa vỏ ngoài nhưng bên trong mềm ngọt vị khoai, ngon nhất được mix kèm gia vị ớt bột muối tiêu cùng hành khô, hành lá và xì dầu thơm cay đặc trưng của đồ Trung.
 
(@fiona078)
 
 
 Đậu phụ Trung Quốc nướng chấm muối tiêu đảm bảo ngon hơn đậu phụ nhà bạn thường ăn đó!
 
(@fiona078)
 
 1 món cực hot ở đây là mực xiên nướng ông đầu trọc bởi mực dai vừa đủ lại được tẩm thứ gia vị mix đậm đà siêu cay.
 
(@teddyyhii)
 
 2 NDT/xiên (~ 7k) được 2 miếng nhỏ, bạn nên gọi ít nhất 10 xiên cho chiếc bụng đói mới tạm ổn được nha.
 
(@fiona078)
 
 Nhìn chung, đồ ăn Trung Quốc khá rẻ, đặc biệt là trà sữa dễ uống mà lại nhiều loại. Trà sữa Smile với vị ngọt thanh nhẹ, vừa có mùi socola vừa đậm vị sữa mà không hề ngấy.
 
(@nang.chang.chang)
 
 Hay nước sữa dừa trên dọc đường đi chỉ 10k cho 1 siêu phẩm.
 
(@justabakaholic)
 
 Món bánh tart trứng ở Hà Khẩu ăn cũng rất ngon. Bạn có thể mua bánh trong siêu thị hoặc ở các tiệm bánh. Giá bánh khoảng 10 NDT/4 chiếc, tương đương khoảng 9k/chiếc nè.
 
(@fiona078)
 
 Đá bào mix siro hoa quả chỉ 8 NDT/bát (~27k) bạn có thể chọn đến 5,6 loại hoa quả ngọt mát cực kì. Đúng là best choice khi muốn ăn thứ gì đó để giải khát.
 
(@justabakaholic)
 
 Hãy tìm quán bánh bao nhỏ vỏ mềm, nhân nhiều thịt cùng sủi cảo hấp cán mỏng, vỏ trong này ở ngã ba gần cửa khẩu. Hay bánh bao mè đen nướng chảo đá vỏ giòn tan là những món ăn vô cùng phổ biến ở Trung Quốc và được bán với giá 6 NDT/khay, tương đương khoảng 20k đó.
 
 
 Đây là nước hoa quả tươi mát siêu to ở Gongmax được tặng cả bình luôn nha!
 
 
 1 quán lẩu giá 1-2 NDT/xiên (tương đương 3.5k-7k) với nước lẩu và đồ chấm tính riêng.
 
 
 Tiệm gà Dicos ở Hà Khẩu chuyên bán các món ăn nhanh như gà rán, burger, các set ăn kèm khoai, nước cực rẻ và ngon không kém gì KFC hay Lotte đâu.
 
(@ruielpab__)
 
 Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hàng bánh kẹp Trung Quốc với đủ các vị ở ngay trên đường đi. Dành riêng cho team thích ăn đồ mỡ màng 1 chút, ngon và dễ ăn nhất có lẽ là vị gà với khoảng 10 NDT/chiếc (~34k)
 
(@trangbe.502)
 
 Tất nhiên không thể bỏ qua các món nướng của Trung Quốc luôn nổi tiếng ngon và đa dạng. Đặc biệt nhất là các xiên từ 2-3 NDT (khoảng 7-10k) để bạn tự chọn, đã được tẩm sẵn gia vị nên cực mềm ngọt và đậm đà luôn nhé.
 
 
 Đừng vội bỏ qua những chú hàu tươi ngon đang mời gọi này trong khu vực chợ trung tâm…
 
 
 Và cũng đừng nhầm lẫn bánh ngô chỉ 5 NDT/hộp/4 viên (~17k) này với takoyaki nha! Địa chỉ trước 1 hàng mì cay rất nổi tiếng tại Hà Khẩu.
 
 
 Không quên tạt qua siêu thị Bách Hội - thứ gì cũng có nhé! Vào đây nhớ tìm mua nước trà BB và trà sữa TFBoys giá rẻ mà uống ngon lắm nha!
 
 
 Tiệm bánh Vĩnh Lạc ngay gần cửa khẩu này có đề hẳn Tiếng Việt luôn nè.
 
 
 Bánh tươi lại rẻ, với date tận 5 ngày, giờ thì không phải ngồi order trên mạng nữa rồi nhé.
 
 
 Quán cằm vịt chao giòn cay cay lạ miệng này còn có cả chân gà, chân vịt, thịt chiên giòn chỉ cách siêu thị Bách Hội 3,4 nhà thôi. Giá trung bình mỗi đĩa khoảng 18 NDT (~62k)
 
 
 Nhất định phải uống bằng được Gongcha hàng auth trên đường Quý Châu, gần siêu thị Bách Hội siêu xịn này nhé! Với giá chỉ tầm 10-15 NDT (xấp xỉ 34-52k).
 
 
 Tiệm trà chanh Hongkong này có cả bánh trứng, waffle, trà chanh, trà quất… và giá từ 8-12 NDT (khoảng 27-41k).
 
 
 Hãy thử ăn sáng tại nhà ăn khách sạn Dong Run đối diện Đại Tâm Liên (bên trái siêu thị Bách Hội). Nơi chỉ bán buổi sáng, khi mà các nhân viên sẽ mang ra từng xe đẩy đồ ăn với giá khoảng 10 NDT/xửng (~34k).
 
 
(@n_g_u_y_e_n_m_i_n_h_l_y)
 
 Bánh trứng kẹp kem MAKAMAKA siêu ngon với nhiều topping khoảng 16-18 NDT (tầm 55-62k) này chống chỉ định với ai không hảo ngọt vì nó sẽ rất béo đấy.
 
(@hoang_phuong_hoa)
 
 Món mì cay thần thánh tầm 10-12 NDT/tô (khoảng 34-41k), mà lại được gắp đồ ăn kèm thoải mái này siêu nổi tiếng tại đây. Nên đừng lo nếu bạn không tìm thấy thì hãy hỏi mọi người xung quanh.
 
(@linh.hin_)
 
 Và thế là không còn mất công tìm mua mì ăn liền Trung Quốc về nữa rồi.
 
 
 Rẽ vào ngã tư đối diện tiệm bánh Vĩnh Lạc, bạn sẽ tìm bắp ngô tẩm bột chiên rắc gia vị siêu độc đáo. Quán còn bán cả thanh cua chiên giòn cực ngon nữa đó.
 
 
 Bạn có tin không khi gọi steak hoặc pizza ở đây sẽ được ăn buffet miễn phí bao gồm hoa quả, rau xào, mì xào, cơm rang, chân vịt, chân gà… mà chỉ với 40-50 NDT/người (tương đương 138-172k) thôi. Địa chỉ nhà hàng Hào Ngưu Thế Gia - tầng 2 toà nhà bên trái siêu thị Bách Hội nha.
 
 
 KFC bên Trung còn có thêm kem vị trà xanh siêu ngon với 8 NDT/chiếc (~27k) dành cho những ai không thích ăn quá ngọt đấy nhé.  
 
 
 Bạn đã bao giờ ăn món phở xào thịt vịt chưa? Nếu chưa thì nên thử ngay thôi, bởi món ăn với nước dùng, đồ ăn kèm và trà tráng miệng này chỉ có 10 NDT (~ 34k) thôi. Ghé qua công viên ở ngã tư gần cửa khẩu để thưởng thức nhé!
 
 
 Không khác là mấy món bánh mì kẹp của Việt Nam, nhưng loại bánh cuộn bên trong có xúc xích, rau, trứng… 5 NDT/cái (~17k) này sẽ ngon giòn hơn hẳn khi vừa mới ra lò.
 
(@pinky_diamond888)
 
 Nhìn ảnh bạn có thể đoán ra được món ăn lạ lẫm kia là gì không?
 
(@ngocmyma)
 
 Đó chính là xôi dứa. Và còn cả 1 thiên đường ẩm thực Trung Hoa đa đạng và độc đáo tại Hà Khẩu đang chờ chúng ta khám phá nữa kia...
 
(@park__doll)
 
(@mint.yen)
 
(@bun.lu)
 
 Bên cạnh các món ăn hấp dẫn thì không thể thiếu đi những bức ảnh sống ảo khi xuất ngoại cho bằng bạn bằng bè chứ nhỉ?
 
(@jokopilova)
 
 
 Hãy check in địa điểm thú vị này và review ngay trên Foody thôi nào!
 
 
Những tip cần lưu ý khi tham quan Hà Khẩu:
 
- Đổi tiền Việt sang tiền Trung để tránh bị mua hàng đắt, bạn có thể đổi ở đối diện chợ trung tâm. Chỉ cần khoảng 100 NDT (~345k) là có thể ăn nhoè rồi, nếu muốn mua sắm thì bạn nên đổi thêm nha.
 
- Nhớ mang theo CMT/thẻ căn cước để làm sổ thông hành. Phí sẽ rơi vào khoảng 200-250k, chỉ mất nửa ngày là bạn đã có thể lấy và đi xả láng 10-12 lần trong 1 năm đó. Nhưng nếu đã xin visa trước rồi thì bạn chỉ việc cầm theo và đi thôi.
 
- Sang Trung Quốc sẽ không có sóng điện thoại nên bạn nhớ lưu ảnh về máy để hỏi và sạc đầy pin điện thoại còn sống ảo nữa chứ!
 
- Tuyệt đối không xách đồ, cầm đồ hộ bất cứ ai. Bởi có thể họ sẽ nhét vào đó hàng cấm và nếu bạn mang qua cửa khẩu bị phát hiện, nghiễm nhiên là đã dính tội rồi đấy.
 
- Chủ yếu đi bộ nên hãy nhớ mang giày thể thao cùng ba lô hoặc túi bóng để đựng đồ. Bởi sang Trung Quốc bạn sẽ phải tự mua túi vải hoặc trả 1k/chiếc túi bóng giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
 
- Trung Quốc hơn nước ta 1h, nếu dùng Iphone khi sang bên đó sẽ tự động đổi giờ nên bạn đừng vội thắc mắc vì sao thời gian trôi qua nhanh thế. Và nhớ là cửa khẩu đóng cửa lúc 20h (theo giờ TQ) nên hãy quay về trước khoảng 1 tiếng cho chắc ăn nha.
 

Han Hyo Mii (tổng hợp)

Nguồn FB: Vi Thuỳ Linh
                  An Bình Phương
                  Duyen Thuy Nguyen

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập