Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Đến với 6 ngôi chùa Khmer cổ xưa này, bạn sẽ ngỡ như lạc tới đất nước Campuchia với nét kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

1. Chùa Pisesaram

Ngôi chùa cổ Pisesaram với kiến trúc độc đáo, được biết chùa có tuổi đời hơn 500 năm, được xem là một trong những ngôi chùa cổ xưa nhất Trà Vinh.

Địa chỉ: ĐH6, Nguyệt Lãng, Bình Phú, Càng Long, Trà Vinh

Diện tích chùa khá rộng lớn và được chia làm nhiều khu khác nhau: chánh điện, các khu vực thờ, tượng đài, tu viện,... bất cứ ai cũng có thể ra vào tham quan và chụp ảnh chùa, người dân nơi đây cũng khá thân thiện, tuy nhiên nơi trang nghiêm nên không tạo tiếng ồn và xả rác bừa bãi nhé!

Sau khoảng thời gian dài trùng tu vào năm 2009, từ một ngôi chùa cũ kĩ, chùa đã mang một lớp áo mới toanh, lấp lánh ánh vàng cùng nhiều màu sắc sặc sỡ khác tô điểm cho hoa văn của chùa thêm phần lộng lẫy. Vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp đến mức tưởng như đang lạc giữa Hoàng Cung nơi xứ Chùa Vàng xa xôi.

 

Chùa có kiến trúc tiêu biểu cho Phật Giáo Khmer pha chút nét hiện đại của nền Phật Giáo các nước khác khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar...

2. Chùa Xiêm Cán

Được coi là một trong những ngôi chùa Khmer lớn và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer Nam Bộ, chùa Xiêm Cán là công trình kiến trúc tuyệt đẹp, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bạc Liêu.

Cổng chùa với tông màu vàng đất dịu mắt, mang đậm sắc Khmer. Bên trên là hình ba ngọn tháp, mô phỏng theo kiểu kiến trúc Angkor và tượng hình rắn nhiều đầu được chạm trổ công phu. Bao quanh chùa nối với cổng là các bức tường rào, nơi chạm khắc rắn thần và nhiều hoa văn sặc sỡ, đẹp mắt.

Với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng lúc nào cũng rực rỡ dưới nắng, chùa Xiêm Cán được coi là một trong những ngôi chùa Khmer lớn nhất và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Nam Bộ. Ảnh: Hạnh Văn on Instagram

Từ cổng vào trung tâm chùa Xiêm Cán là một khuôn viên rộng với những cây sao, cây dầu cổ thụ, xếp thẳng hàng và tỏa bóng mát rượi. Ảnh: kelvin_tra.n

Khuôn viên rộng với những cây thốt nốt lâu năm cao vút, xếp thẳng hàng ở ngôi chùa cổ được xây dựng từ năm 1887. Ảnh: Phattom87

Không chỉ là nơi thực hiện các hoạt động tôn giáo, chùa Xiêm Cán cũng như các ngôi chùa Khmer khác ở Nam Bộ còn là trung tâm văn hóa, giáo dục của phum, sóc, lưu giữ các tập truyện kể dân gian xưa và nay hoặc các vốn văn hóa truyền thống…Ảnh: Phattom87

3. Chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu hay còn gọi là chùa Sà Lôn, đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sóc Trăng, ngôi chùa cổ thuộc hệ thống Phật giáo của người Khmer với lối kiến trúc độc đáo cuốn hút du khách.

 

Đia chỉ: Chùa Sà Lôn nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12km, nay thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Caif.

nhatkhoa97

Chùa Sà Lôn có nét kiến trúc vô cùng độc đáo, cách thiết kế và xây dựng ngôi chùa nổi bật bởi các họa tiết trang trí bên trong ngôi chùa được hợp thành do các mảnh vỡ của chén( đĩa ) tạo thành làm nên bức tranh đầy cuốn hút và sinh động. 

trangjaejoong

Với lối kiến trúc phong phú, kết hợp giữa ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Ngôi chùa bao gồm nhiều nét độc đáo của các dân tộc khác nhau. Ngoài những bức tường trong chùa, khi nhìn từ xa, trên nóc chùa. Ta thấy rõ màu sắc nỗi bật của chùa Chén Kiểu. Khi có ánh nắng chiếu vào, càng làm tôn vinh vẻ đẹp của ngôi chùa. 

meoluoistudio

pinkyy.cloud

Ngày trước, khi xây dựng chùa. Vì lý do kinh phí không đủ nên các vị sư trong chùa đã nảy ra sáng kiến nhờ người dân quyên góp chén, đĩa bị vỡ để óp lên tường. Ngày nay, chính vì sáng kiến này đã làm nên một ngôi chùa có lối xây dựng và kiến trúc độc đáo tại tỉnh Sóc Trăng.

martinlephotography

4. Chùa Âng

Angkorajaborey (chùa Âng) được xây dựng cách đây hơn 1000 năm. Ngôi chùa có kiến trúc hết sức độc đáo là nơi tu hành của các vị sư và là điểm sinh hoạt văn hóa của đồng bào khmer Nam bộ. Có thể nói đây chính là điểm tham quan tâm linh bạn không thể bỏ qua nếu có dịp đến Trà Vinh.

Chùa tọa lạc tại ấp Ba Se B, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, cách thị xã Trà Vinh hơn 6km về hướng Tây Nam. Chùa nằm trong quần thể di tích Chùa Âng - Ao Bà Om - Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer Trà Vinh. Ảnh: Pham Tien Lam on Instagram.

Theo truyền thuyết chùa Âng được xây dựng từ năm 990 chủ yếu bằng tre, lá. Đến năm 1842 chùa được trùng tu lại thay bằng gỗ quý, mái lợp ngói, xây tường. Ảnh: Tran Trung Hieu on Instagram

Trong chính điện, tượng Phật Thích Ca chính có kích thước rất lớn, với khuôn mặt hiền từ, phúc hậu nổi bật lên giữa các tượng Phật Thích Ca. Ảnh: 👧 Thỏ Mây 🐰🐱 on Instagram

Hai bên trụ cổng là hình tiên nữ Ken Nar và một Krud có hình dáng kết hợp giữa người và chim - một biểu dạng của chim thần Garuda. Ảnh: meghan 🌱🌏 on Instagram

Chùa tuy không lớn nhưng lại mang kiến trúc hết sức độc đáo gây ấn tượng mạnh cho du khách. Ảnh: Instagram

 

5. Chùa Tà Pạ

Chùa Tà Pạ nằm trên đồi Tà Pạ (hay núi Tà Pạ), thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ngôi chùa nằm gần hồ Tà Pạ - nơi được mệnh danh là tuyệt tình cốc của An Giang, với màu nước xanh như ngọc đẹp trứ danh. Sau khi ngắm hồ Tà Pạ, bạn đừng quên leo lên núi để thăm chùa Tà Pạ nha, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Con đường dẫn vào ngôi chùa. Ảnh: Mễ Tộc E8 F4 on Instagram

Từ chùa tà Pạ, bạn có thể nhìn xuống núi với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Instagram photo by Huynh Duc Mai 

Các công trình đang được những Sư thầy xây dựng công phu và tỉ mỉ, chỉ có thể đánh giá là quá tuyệt vời. Có tượng phật ngọc toạ lạc ở đây, nhìn về phía Thị Trấn. Chùa có những khoảng sân rộng, buổi sáng sớm và chiều là nơi mọi người dân lên đây tập thể dục, đánh cầu, trò chuyện,.....Nơi đây không khí rất mát mẻ, tạo cho mọi người cảm giác thư giãn và bình yên vô cùng. Instagram photo by Tran Quang Thai 

 Một ngôi chùa cổ kính được tu sửa lại, ngôi chùa theo lôí kiến trúc của ngươì Khmer xưa. Choco Phan on Instagram

Huỳnh Tuấn Vũ on Instagram

Mimi Nguyễn

Đánh giá: 
5,01 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập