Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

1. Mực sữa nhúng giấm 

Từ trước đến nay đúng là mình chưa bao giờ ăn mực nhúng giấm cả, chỉ nghe đến và ăn bò nhúng giấm thôi. Nên khi nhìn thấy trong menu Thành Phát có món này là mình đã gọi để thử liền.

Tại quán hải sản Thành Phát thì mức giá ở đây cũng khá nhỉnh hơn so với những chỗ khác, nhưng bù lại chất lượng rất đáng đồng tiền. Mình đã nghĩ trong đầu rằng với mức giá 150k/phần mực sữa nhúng giấm chắc sẽ không được nhiều đâu. Vậy mà lúc đem ra mình thiệt sự là bất ngờ vì quá nhiều.

Chỉ với mứcgiá là 150k đã có ngay cho một đĩa mực sữa tươi sống to oành như thế này. Lớp mực bên trên rồi đến lớp hành tây, sau đó lại tiếp tục là lớp mực, ước chừng khoảng trên 30 con mực luôn ấy. Phần này mình ăn 3 người mãi mới hết. Mỗi lần ăn chỉ cần nhúng cả con mực vào nồi nướcgiấm chua chua cho đến khi chín rồi cứ vậy gấp ra chấm thêm tí mắm mặn rồi ăn, thiệt ngon xuất sắc luôn.

Ngoài ra thì bạn có thể kêu thêm 1 số món để ăn nhẹ như: tôm thẻ nướng, mực nướng sốt, cua, ghẹ v.v… Đa phần ở đây đồ ăn theo thời giá chiếm phần nhiều, nên hãy hỏi giá trước khi gọi món nha.

Xem thêm địa điểm TẠI ĐÂY

2. Lẩu cá đuối

Trong tất cả những quán nổi tiếng về lẩu cá đuối ở Sài Gòn mình đã từng ăn thì thật sự là chưa có chỗ nào có thể qua được lẩu cá đuối tại Vũng Tàu. Cá đuối ở Vũng Tàu lúc nào cũng tươi roi rói, thịt lại săn chắc. Chưa kể mùi vị ở đây cứ thu hút mình mãi, không thể nào quên nổi.

Nồi lẩu cá đuối đầy ắp như thế này cho 2-3 người ăn có giá 150k (phần nhỏ) chưa bao gồm các phần rau, bún thêm. Vậy chỉ cần chi khoảng 180k là bạn đã có thể thưởng thức nồi lẩu cá đuối chua chua, ngọt ngọt này rồi.

Thịt cá rất ngọt và dai, khi ăn có thể chấm thêm với nước mắm mặn xắt ớt. Ăn buổi nào cũng thích hết, nhưng đặc biệt lại càng ngon hơn khi thưởng thức vào buổi chiều tối hoặc trời mưa nha.

Xem thêm địa điểm TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi TẠI ĐÂY

3. Cháo tôm tích

Nói về hải sản thì không thể không nhắc đến tôm. Hôm nay xin giới thiệu nến cả nhà món cháo tôm tích siêu ngon – siêu bổ dưỡng mà mình đã có dịp ăn thử ghi ghé quán Cô Nên Vũng Tàu.

Chỉ với 60.000đ/tô bạn đã có trong tay 1 tô cháo đầy dinh dưỡng. Nói về chất dinh dưỡng thì tôm tích không hề thua kém bất cứ loại tôm nào đâu nha. Với hàm lượng canxi và đạm cực nhiều cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe nữa.

Thịt tôm tích không hề bị bở 1 tí nào, ngược lại rất ngọt, dai. Kèm thêm là gừng được xắt lát mỏng với hành phi, hành lá làm cho tô cháo thêm phần đậm đà. Những người có sức khỏe yếu mà ăn hết tô này thì chắc chắn sẽ khỏe ngay nè.

Xem thêm thông tin quán TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi TẠI ĐÂY

4. Tôm Mũ Ni rang muối Malaysia

Chỉ cần nghe đến cái tên món thôi là đã thấy có sự hoành tráng và công phu nhẹ ở đây rồi. Quán này chuyên các món về tôm nè, mình cũng thiệt sự ngạc nhiên khi chỉ với quán xá khá nhỏ nhưng menu thì quá trời món ngon vật lạ luôn ấy. Vì cái tên thực sự là hấp dẫn và mới mẻ với mình nên đã quyết định order hẳn 1 phần ăn thay vì món tôm hùm đất cực kì nổi tiếng của quán.

Một phần như hình có mức giá là 119k được hẳn 2 con tôm to, vì mức giá của tôm Mũ Ni cũng không hề rẻ một xíu nào cả (khoảngtrên 500k/kg) nên như vậy cũng là hợp lý.

Bí kíp ăn ngon là uống chung với nước ngọt có gas vị chanh 7Up là ăn bao ngon luôn nha, ăn đến đâu là tiêu nhanh đến đó luôn

Về mùi vị thì quét thử một ít sốt bên trên thì ngon lắm luôn, mùi vị mặn mặn vừa phải ăn chung với cơm nữa thì xuýt xoa luôn chứ chẳng đùa. Đến khi tách thịt từ tôm ra thì lại phải trầm trồ bởi độ ngọt, mặn kết hợp quá đỉnh luôn ấy. Nhất định đến đây sẽ gọi lại phần này khi có dịp.

Xem thêm thông tin quán TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi Vũng Tàu TẠI ĐÂY

5. Gỏi sứa

Kiếm mòn mỏi trong Sài Gòn món gỏi sứa thơm ngon như ở Vũng Tàu khó gì đâu luôn. Thế nên lặn lội cuối tuần đi Vũng Tàu chơi cũng vì món gỏi sứa ngon ngất ngây này đây. Tuy quán này khá nổi tiếng với món lấu cá đuối nhưng mình chỉ say mê mỗi món gỏi sứa của quán này thôi à.

Đĩa gỏi sứa trị giá 85k cũng khá là hợp lý và phải chăng cho thành phố du lịch vào dịp cao điểm mùa hè. Với cácthành phần như là cà rốt, dưa leo, đu đủ, rau thơm và tất nhiên không thể nào thiếu thành phần chính là sứa rồi. Tất cả đều được trộn lên với nước mắm, chanh và 1 ít giấm. Vì vậy mà ăn kèm với bánh tráng là quá xá đã luôn.

Sứa giòn tan, dai. Khi nhai bạn có thể nghe rõ mồn một âm thâm rột rột của sứa luôn ý, đủ hiểu độ giòn như thế nào luôn.

Xem thêm thông tin quán TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi TẠI ĐÂY

6. Lẩu cua nấu bầu

Mình chưa bao giờ được ăn cua nấu chung với bầu cả nên mình khá làthích thú khi nhìn thấy món này.  Nghe nói quán này ngoài những đặc sản về tôm hùm ra còn khá là nổi danh với món lẩu cua nấu bầu, những quán có món này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bê ra là một chiếcnồi inox khá bình thường nhưng khi mình mở nắp ra thì chồi ôi thiệt sự là quá hấp dẫn và kích thích luôn. 2 con cua to oành lấp đầy hết cả nồi lẩu, mùi thơm bốc lên thơm phức nhìn phát là muốn ăn ngay.

Những chiếc càng cua to đùng và đỏ tươi đủ để thấy sự tươi ngon như thế nào. Nhìn vào 4 chiếc càng được treo lên như thế này ai nhìn mà không thèm mới lạ nhỉ. Thịt cua siêu chắc và đầy thịt, nước lẩu khá ổn chưa thật sự xuất sắc lắm. Nhưng bù lại được chất lượng cua 9/10. Trị giá nồi lẩu này là 450k (đã bao gồm rau bún ăn kèm).

Xem thêm thông tin quán TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi Vũng Tàu TẠI ĐÂY

7. Tôm tích rang trứng muối

Nếu như bên trên là món cháo tôm tích đầy dinh dưỡng thì bây giờ mình xin gợi ý tiếp cho các bạn tiếp một món ngon nhức nhối đến từ tôm tích nữa nè – đó chính là tôm tích rang trứng muối.

Về món trứng muối này cũng không mấy lạ lẫm ở Sài Gòn thế nhưng khi ăn ở Vũng Tàu thì lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đầu tiên là chắc chắn sẽ tươi hơn rồi nè, kế đến là ăn trong không khí gió biển và mức giá thì lại rẻ nữa. Chưa kể đến mùi vị thì ôi thôi mê ngay từ cái chạm miệng đầu tiên ý.

Giá vỏn vẹn 75k/phần có hẳn 5 em tôm tích xinh tươi. Thịt tôm rất chắc, sốt trứng muối thì thơm nức muỗi. Vừa đem ra đã lan tỏa hết cả bàn, cứ thi nhau mà nuốt ừng ực. Sốt trứng muối cực kì đậm đà thấm từ lớp vỏ vào trong thịt, ăn mãi không biết chán là gì. Một mình phải kêu tận 2 đĩa ăn mới thỏa lòng.

Xem thêm thông tin quán TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi TẠI ĐÂY

8. Mực sữa chiên giòn

Món này nằm chung  với quán lẩu cá đuối luôn nè. Quá tiện lợi khi bạn có thể đến 1 quán lại có thể thử được đến những 2 món đặc sắc ở Vũng Tàu. Mặc dù đi cũng khá nhiều quán nhưng mình lại rất thích mực sữa chiên giòn của quán này. Mình có thể ăncả 1 mình 1 đĩa này mà không biết chán luôn. Không tin thì hãy đến và thưởng thức nha.

1 đĩa có giá 100k được tầm khoảng 20 con đổ lại. Mực được chiên giòn rụm, thơm thơm mùi bơ nữa. Chấm quết thêm tí tương ớt nữa ngon kinh khủng luôn. Món này mà ngồi lai rai là không gì thay thế được, với những ai đến đây ăn món này lần 1 chắc chắn sẽ ghé đến lần thứ n để ăn đó nha.

Xem thêm địa điểm TẠI ĐÂY

Đặt món ship tận nơi TẠI ĐÂY

9. Lẩu bạch tuộc

Là một trong những địa điểm bán hải sản tươi sống cũng khá đình đám tại trung tâm Vũng Tàu. Đặc sắc ở quán này có thể kể đến lẩu cá đuối, lẩu bạch tuột, bạch tuột nướng v.v… Lẩu cá đuối thì mình đã có địa điểm ruột nên mình lựa chọn phần lẩu chanh dây  thẩp cẩm (sẽ có bạch tuộc, mực lá, mực sữa) luôn để thử. Vì gọi riêng lẩu bạch tuộc thì nước lẩu cũng như nhau, mình gọi thập cẩm để thử được nhiều loại thịt hơn thôi nhé.

Mình không thực sự ấn tượng mấy đối với loại lẩu này, nhưng 2 người bạn của mình thì khá ưng bụng. Bạch tuộc dai, nhai sần sật nghe đã tai lắm; mực lá hay mực sữa cũng đều tươi ngon, không hổ danh với vựa hải sản tươi sống. Nước lẩu chua nhè nhẹ, mình không nghe rõ mùi chanh dây cho lắm. Nhưng đây cũng là 1 trong các món đáng thử.

Để ăn uống được ngon miệng hơn thì theo mình không nên uống bia vì sẽ bị no, mình chỉ hay gọi nước ngọt để uống thôi. Đặc biệt từ nào tới giờ mình vẫn rất thích 7Up, uống từ cái thời còn đóng trong chai thủy tinh màu xanh cơ. Giờ thì ra mẫu mã sành điệu như vầy nè.

Mình đã gợi ý cho các bạn hầu hết những món hải sản đặc sắc, độc – lạ mà mình có dịp được trải nghiệm khi đặt chân đến Vũng Tàu. Nếu có thời gian thì hãy thử hết những món gợi ý bên trên nha, đảm bảo là rất chất lượng và đáng đồng tiền.

Lưu ngay bí kíp du lịch biển - ăn hải sản cực chất trên khắp Việt Nam tại đây bạn nhé: http://foody.vn/7up-seafood

My Trần Nữ

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập