Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Có thể bạn sẽ thích:
 
Gần đây, môn thể thao dưới nước SUP (Standing up paddle board) hay còn gọi là lướt ván đứng đang được giới trẻ Huế ưa chuộng và thích thú.
 
SUP là môn thể thao bắt nguồn từ quần đảo Hawaii – nơi bắt nguồn của bộ môn lướt sóng hiện đại. Ở Việt Nam, bộ môn này đã được giới trẻ Hà Nội đón nhận khoảng 3 đến 4 năm trước, nay mở rộng ra các tỉnh như Hải Phòng, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh…
SUP là môn thể thao dưới dành cho tất cả mọi người, chơi được trong tất cả mọi địa hình như sông, hồ, biển,… Những người mới chơi chỉ cần làm quen với SUP từ 15 đến 30 phút là có thể chèo được. Nếu chưa quen, người chơi có thể ngồi hoặc quỳ để tập làm quen dần với SUP.
Tại Huế, vào khoảng từ 5-6 giờ sáng hoặc 3-4 giờ chiều, một nhóm bạn trẻ ở Huế khoảng 4-5 người lại đem ván ra sông Hương, bơm căng và chơi môn thể thao lướt ván đứng này.
 
 
Các bạn trẻ Huế chơi SUP trên sông Hương
 
Anh Nguyễn Anh Khoa, trưởng nhóm SUP tại Huế cho biết: “Trước đây, mình chơi rất nhiều môn thể thao nhưng chưa biết đến môn thể thao lướt ván đứng này.
Sau này được một người bạn tại Đà Nẵng giới thiệu nên mình cùng những người bạn đã chơi thử và hiện tại cảm thấy rất hào hứng, thích thú với nó”.
“Chèo SUP trên sông Hương rất thú vị, vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa xả stress tốt. Cảm giác ngắm cảnh 2 bên bờ sông Hương khi chèo SUP rất tuyệt vời, mang lại cảm giác thú vị và mới lạ khác hẳn so với khi chúng ta ngồi trên thuyền hay các phương tiện khác”, anh Khoa chia sẻ.
Cách chơi SUP rất đơn giản, người chơi chỉ cần giữ thăng bằng tốt, để 2 chân rộng bằng vai, đứng ngay giữa sup, đẩy mái chèo đi song song với thuyền, tuỳ thuộc vào dòng nước và hướng gió để có cách chỉnh mái chèo và hướng chèo phù hợp, nên nhìn thẳng phía trước và nhìn ra xa để giữ thăng bằng, không nên nhìn vào mũi thuyền.
 
 
Tư thế chơi SUP trên sông nước
 
Anh Lê Minh Tri, một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Trước đây mình cũng có chơi bộ môn thuyền kayak, sau đó thì chuyển qua SUP. Lấy kinh nghiệm từ kayak nên cảm thấy SUP tiện lợi hơn, dễ dàng hơn, ngoài ra chèo SUP cũng thoải mái hơn kayak nhiều”.
Được hỏi thì các thành viên cho biết, trò chơi này không nguy hiểm vì người chơi được trang bị áo phao, ngoài ra ở các SUP còn có dây chuyên dụng cột giữa thuyền và người để giữ an toàn. Khi chèo SUP, chúng ta nên tránh những đoạn có sóng hoặc lặng sóng quá, hạn chế chèo vào những dòng nước xoáy...
Anh Tôn Thất Liêm hào hứng: “Mình đã từng chơi rất nhiều môn nhưng thích môn này nhất vì cảm giác chơi SUP rất sung sướng, rất đã, làm mình cảm thấy thoải mái và xả stress rất tốt”.
Quãng đường dài nhất mà nhóm đã từng đi là từ Chùa Thiên Mụ lên Đồi Vọng Cảnh tầm khoảng 12km, từ cầu Tuần lên thượng nguồn sông Hương, Cồn Hến,… tốc độ trung bình khi chèo SUP khoảng 6-7km/h.
Ngoài ra, nhóm cũng đã nhiều lần làm sạch môi trường bằng cách dọn rác trên sông Hương bằng SUP. Đây là một việc làm khá hữu ích, vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa giải trí và vừa bảo vệ môi trường.
 
 
Những cảnh đẹp của Huế được các thành viên ghi lại trên sông Hương
 
Không chỉ giải trí, bộ môn này còn rất có lợi cho sức khoẻ, theo anh Ngô Viết Phú, Huấn luyện viên môn võ Kick – Boxing tại Huế, chèo SUP giúp cho thân trên, tay, vai, lưng trở nên săn chắc, tăng sức bền cho cơ bắp đồng thời sức khoẻ cũng trở bên bền bỉ, dẻo dai hơn trợ giúp thêm cho võ thuật.
Hiện nay, ở Huế, trò chơi này vẫn chưa được mở rộng bởi vẫn chưa có nhiều người biết đến và giá thành của một bộ SUP (gồm ván dài từ 4m đến 4 mét rưỡi, mái chèo, phao bảo hộ) còn khá cao, khoảng từ 8 triệu đến 30 triệu một bộ.
Được biết, vào ngày 25/8 sắp tới sẽ có một cuộc thi chèo SUP được tổ chức tại sông Hương Huế vơi sự tham gia của nhiều câu lạc bộ SUP tại nhiều nơi trên cả nước. Đây là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các bạn trẻ trong nước.
 
Chùm ảnh về phong trào chơi lướt ván đứng (SUP) trên sông Hương - Huế:
 
 
Loại ván chơi bền thường là ván bơm hơi
 
 
PV chụp ảnh cùng các thành viên đội SUP Huế
 
 
Cuộc du ngoạn trên sông Hương bắt đầu vào 4h30' chiều
 
 
Chèo qua cầu Bạch Hổ
 
 
Anh Ngô Viết Phú, huấn luyện viên võ Kick - Boxing chơi SUP để bổ sung thêm các động tác cơ thể và sức khỏe dẻo dai
 
 
 
Nhiều khung cảnh của Huế như đình làng cổ
 
 
7 đóa sen dịp rằm Phật Đản
 
 
Núi non và cảnh đẹp mây khói từ thượng nguồn sông Hương... được ghi lại trong mỗi chuyến hành trình
 
 
Địa danh Cồn Hền được chụp lại cùng các thành viên
 
 
Toàn cảnh sông Hương trong xanh và TP Huế xinh đẹp cùng các thành viên đội SUP cố đô
 
Cập nhật xu hướng ẩm thực và du lịch tại Huế qua Facebook - Instagram
 
Mèo Lỳ - Sưu Tầm
Theo: dantri.com.vn

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập