Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Đà Lạt dường như có một sức hút lớn đối với mọi người. Nếu đã từng đặt chân đến mảnh đất mộng mơ này thì ai ai cũng muốn đến thêm lần nữa. Bởi những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, đặc biệt là những mùa hoa nở rộ. Trong đó tháng 11 dường như là tháng đẹp nhất ở Đà Lạt vì có sự góp mặt của những mùa hoa dưới đây!

1. Rực rỡ sắc vàng Mùa hoa Dã Quỳ

Từ cuối tháng 11, sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đã ngấp nghé khoe mình trên khắp các con đường đi ở Đà Lạt. Thế nhưng phải đến tháng 11 thì Đà Lạt mới thực sự bước vào thời gian dã quỳ đặc sắc nhất. Đâu đâu ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp sắc vàng rực của dã quỳ dưới ánh nắng vàng khiến cho thành phố nhỏ miền cao bừng sáng lên. 

finnt3gram

xujunee

Là loài hoa dại chẳng cần ai vùn tưới, cứ thế mà cự tự sinh sôi nảy nở từ năm này qua năm khác. Điểm hẹn lại lên, cứ trông chờ vào tháng 11 là sẽ mọc lên như nắm tại các nẻo đường. Mọi người cũng cứ thế mà đến đây nườm nượp để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của dã quỳ. 

fatcatcanfly

taquockynam

C.H.I.T photographer

Những cung đường săn dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt có thể kể đến là Vạn Thành, Tà Nung, Thác Voi, Langbian, tuyến Trại Mát - Cầu Đất, chân đèo D'ran, Đơn Dương, Liên Khương, Nam Bang, Đà Lạt...hai bên đường đi rợp bóng dã quỳ đang chào đón từng bước chân của du khách, miên man cùng dải lụa óng vàng. 

Thời điểm để ghi lai khoảnh khắc đẹp nhất của dã quỳ là vào lúc trời vừa sáng 8h - 10h và khoảng hoàng hôn 4h - 5h chiều là đẹp. Lúc này nắng không gắt quá mà cứ như màn sương bông nhẹ lên cánh hoa vàng, quyện vào nhau thêm phần lung linh và quyến rũ. 

2. Tinh khôi sắc Hoa Cải Trắng 

Trong tiết giao mùa cuối thu đầu đông; nếu ở Hà Nội đang say trong tấm áo vàng của mùa hoa cải vàng thì ở Đà Lạt cũng mộng mơ không kém với cánh đồng hoa cải trắng. Khi cái lạnh bắt đầu kéo về thì cũng là lúc những chùm hoa trắng bé xíu vươn mình trỗi dậy mà bung nở. 

henilee

Hoa cải trắng tại đây được người dân trồng thử nghiệm trong vài năm trở lại đây, nhưng nó đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt kỳ lạ với những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh và tham quan. Không quá rực rỡ, nồng nàn như hoa cải vàng Tây Bắc, hoa cải trắng ở đây nhẹ nàng, tinh khôi. Mỗi đóa hoa trắng phau như những nhúm bông nhỏ, được gắn trên một cành hoa xanh non. Đặt chân đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang ở cõi tiên với những "tấm thảm" màu trắng của hoa cải phủ trắng bạc ngàn, mộng mơ như thể mây rơi xuống đất và đọng trên lá cành.

sherrynguyen41

Bạn có thể tìm đến xã Tu Tra thuộc huyện Đơn Dương, nơi đây luôn gắn liền với mùa hoa cải của mảnh đất này. Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 35km, cả một triền đồi của Tu Tra phủ lên một màu trắng muốt, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. 

nhibinh_at

nas.juu

C.H.I.T photographer

C.H.I.T photographer

Đứng giữa cánh đồng cải, cảm nhận mùi hương tỏa ra theo gió lờn vờn khắp không gian một cách nhẹ nhàng. Một khung cảnh tuyệt đẹp và tinh khôi cứ như ở đâu đó của trời tây. 

Lưu ý: Nếu đến đây tham quan chụp ảnh, các bạn nên ý thức không được vào giữa vườn cải đang ra hoa và tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của người dân địa phương

3. Vườn hoa 7 màu 

Nông trại Đà Lạt Milk từ lâu đã được giới trẻ săn đón bởi những góc chụp hình lung linh nay lại còn được phủ lên mình cả một vườn hoa bươm bướm đủ màu sắc, là background cực kỳ hợp lý cho việc sống ảo. Đến đây, bạn như lạc vào một vùng quê xa xôi nào đó với căn nhà nhỏ, hồ nước trong veo, những cánh đồng hoa thơ mộng và có cả những đàn bò đáng yêu vô cùng.

light_dark

sunny_duong

nhatha2206

Nằm ở ngoại ô thành phố nhưng cũng khá dễ đi, từ trung tâm Đà Lạt bạn đến ngã 3 Phi Nôm, qua ngã 3 Phi Nôm khoảng 3 km sẽ thấy cổng chào thôn văn hóa Bông Lai thì rẻ vào hoặc có thể chạy thêm một đoạn nữa là đến nơi rồi nha. 

Tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

4. Mộng mơ cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu

Chắc hẳn bạn đã thấy hoa cẩm tú cầu ở đâu đó trong thành phố ngàn hoa và xiêu lòng bởi những bông hoa mang rất nhiều màu sắc mà ấn tượng nhất là sắc xanh ngọt ngào. Một đóa hay một khóm tú cầu đã xinh đẹp đến nhường này. Cánh đồng này rộng hơn 2 ha với những khóm hoa cẩm tú cầu ẩn mình dưới những tán rừng thông xanh mát. Tất cả hòa quyện lại và tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ như trong truyện cổ tích.

C.H.I.T photographer

C.H.I.T photographer

hoanganhphotogranphy

Rất nhiều cặp đôi đã chọn khung cảnh này để làm địa điểm chụp ảnh cưới bởi sự lãng mạn mà nơi đây đem lại, chẳng khác gì những thước phim tình cảm ta vẫn hay bắt gặp trong phim. 

shin_vox

Ảnh: Lý Thành Cơ

 

Vị trí: Huyện Lạc Dương, bên cạnh tỉnh lộ 723 nối thành phố Đà Lạt và Nha Trang. Từ trung tâm thành phố chỉ cần đi thẳng quốc lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo), sau đó rẽ vào đường Trần Quý Cáp, tiếp đó rẽ phải vào đường Phan Chu Trinh rồi cứ đi thẳng hướng hồ Than Thở sẽ ra được tỉnh lộ 723. Mất khoảng 40 phút nếu chạy xe máy cho quãng đường dài khoảng 15km này. (Theo Kenh14.vn)

5. Mùa cỏ hồng Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho khí hậu trong lành, với núi đồi, thác nước, rừng thông đầy quyến rũ. Đặc biệt, nơi đây còn có các loài hoa cỏ thi nhau khoe sắc quanh năm, trong số đó không thể không kể đến loài cỏ hồng - loài cỏ dại mang sắc hồng, pha chút tím đã níu chân biết bao người người mê hoa và yêu thiên nhiên Đà Lạt.

Theo người dân bản địa, cỏ hồng có mặt ở vùng đất này từ lâu, nhưng chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, các tay máy ảnh yêu thiên nhiên Đà Lạt đã lưu lại bằng hình ảnh, quảng bá qua báo chí, mạng xã hội thì du khách trong, ngoài nước mới biết đến. Sau đó, các tour du lịch tự phát đổ về Đà Lạt thưởng lãm loài cỏ hoa này vào dịp cuối tháng 11- đầu tháng 12 hàng năm.

Cỏ hồng là loài cỏ dại thường mọc thành cụm. Đà Lạt được mệnh danh là thành phố mờ sương. Sáng sớm, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trắng xóa của cỏ hồng như những bông tuyết đang trải thảm trên mặt đất. 

dtmy_

(Ảnh : By Huy Thoại)

Khi mặt trời lên, cỏ bắt đầu chuyển sang màu tím hồng nhẹ, đủ quyến rũ những bước chân khó tính nhất. Hãy thử đi chân trần trên những bông tuyết này, bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh tê buốt của những giọt sương. 

 
(Ảnh: Punt Mai)
Từ thành phố Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương về ngã ba Trại Mát, rẽ tay trái qua làng hoa Thái Phiên. Bạn đi tiếp xuống khoảng 2 km nữa sẽ thấy đồi cỏ hồng tuyệt đẹp trong những ngày đầu đông này. 

6. Lạc lối giữa Cánh đồng hoa hướng dương vàng rực

Được biết cánh đồng hoa Hướng dương này nằm trong khuôn viên của một nhà máy sữa Đà Lạt Milk cũ, nay là Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH True Milk tại Lâm Đồng. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ phải thột lên thật to rằng tại sao lại có một khung cảnh đẹp ngất ngây đến vậy. Con đường từ cổng của nông trại bước vào, bạn hoàn toàn có thể nhìn được bao quát cả cánh đồng Hướng dương đang tỏa sắc dưới nắng vàng. Xung quanh là những cánh đồng cỏ khô trắng xóa nằm cạnh bờ hồ yên sóng, bạn sẽ có cảm giác mình dang đững giữa một cánh đồng hoa xứ sở Hà Lan hay một nước châu Âu nào đó. 

thongtindalat

Hoa hương dương thường nở vào 2 đợt là tháng 11, 12 và tháng 3,4 hàng năm; thời điểm đẹp nhất vẫn là mùa đông. Bạn nên tranh thủ chụp ảnh hoa nở buổi sáng tầm 7h - 10h hoặc vào buổi chiều 15 - 17h để có được những bức ảnh đẹp nhất. 

C.H.I.T photographer

Để đến được đây, bạn chạy thẳng đường quốc lộ 20 (Đèo Pren chạy thẳng xuống hướng đường cao tốc), bạn chạy thẳng tới Phinôm khoảng 400m để ý bên tay trái có 1 cái cổng khá lớn, đề dòng chữ Thôn Văn Hóa Bồng Lai, bạn chạy thẳng vào Thôn Bồng Lai khoảng 2km, nhìn bên tay phải sẽ thấy cổng vào công ty Đà Lạt Milk. bạn vào gửi xe và xuất trình giấy tờ tùy thân là vào được, cánh đồng hoa Hướng dương bất tận nằm sâu trong khuôn viên công ty sữa Đà Lạt. 

 

hoahoa2012

 

nhim.ph

7. Hoa tam giác mạch

Không cần đi Hà Giang xa xôi, ngay Đà Lạt của chúng ta vẫn có 3 cánh đồng hoa Tam Giác Mạch đẹp vi diệu như thế này nè. Có 2 địa điểm mà bạn có thể săn hoa tam giác mạch tại đây chính là: Đà Lạt Milk Farm và chùa Vạn Đức nha. 

shin_vox

Để đến được chùa Vạn Đức, vườn hoa tam giác mạch nằm dưới chân đèo Tà Nung, du khách phải đến Đà Lạt. Sau đó thì thuê xe gắn máy, ô tô hoặc đi buýt uốn lượn trên đèo Tà Nung độ 20 phút (Tỉnh lộ 725), chừng 17 km thì đến vườn hoa tam giác mạch. 

hi.im.mxn

tnthunguyen

Dalat Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu, và đặc biệt nơi đây còn có vườn hoa Tam Giác Mạch nữa nha.

tien.dalat

Lê Trung

 

 
 
 
 

My Trần Nữ 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập