Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Thường Châu không chỉ có cảnh sắc hữu tình mà còn có nhiều món ngon để bạn thưởng thức. Nếu ai đến đây để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam thì cũng đừng bỏ qua những món ăn ngon này nhé!
 
 
U23 Việt Nam đã tiến thẳng vào chung kết trong sự ngỡ ngàng và sung sướng đến vỡ òa của toàn thể nhân dân, đặc biệt là giới trẻ Việt. Suốt những ngày qua, hình ảnh dễ thấy trên khắp các đường phố Việt Nam là sắc đỏ của những lá cờ tung bay khắp mọi nơi, cơn sốt rần rần trên mạng xã hội, thậm chí, một lượng cực đông đảo người dân đua nhau book vé sang tận Thường Châu - Trung Quốc để cổ vũ cho các chàng trai áo số của nước nhà.
 
 
Nếu bạn là một trong những fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam, và nếu bạn đang cầm sẵn trên tay tấm vé vivu sang tận bển thì phải note lại ngay bài viết này để tranh thủ khám phá mảnh đất xinh đẹp trước khi trận đấu sinh tử diễn ra nhé!
 
 
Thường Châu là đơn vị thuộc tỉnh Giang Tô - một tỉnh ven biển của Trung Quốc. Khi đến đây, chắc chắn bạn không chỉ bị choáng ngợp trước cảnh sắc cổ trấn xinh đẹp mà còn bị hấp dẫn bởi nhiều món ăn ngon, mới lạ. Do đó, nếu có dịp đến vùng đất hữu tình này thì nhớ đừng bỏ qua các món đặc sản Thường Châu sau:
 

1. Đầu cá hầm nồi đất

Đầu cá hầm nồi đất là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Giang Tô. Điểm đặc biệt của món canh này là được nấu trong nồi đất giữ nhiệt lâu nên độ ngon càng tăng lên thêm nhiều lần. Thế nên, món đầu cá ngon miệng này nổi tiếng đến mức không ít người chấp nhận lái xe một quãng đường dài để đến hồ Tianmu và gọi ngay món canh đầu cá hầm nóng hổi.
 
 
Phần nước dùng có màu trắng đục nhưng múc thử một muôi canh hầm và nếm thử thì phải công nhận là ngon ngọt không thể quên.
 
 

2. Mì Ngân Danh

Mì Ngân Danh có lịch sử hơn 30 năm tuổi và nó cũng là món ăn không thể thiếu trong cuộc sống đời thường của người Thường Châu. Đối với thế hệ người Thường Châu lớn tuổi thì thưởng thức bữa sáng với món mì nóng này là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Sợi mì mỏng, nhẹ nhưng vẫn rất dai và có giá không quá đắt nên bạn có thể ăn thỏa thích đến khi no căng bụng thì thôi.
 
 

3. Sủi cảo nhân cua

Sủi cảo nhân cua là món ăn không nên bỏ qua khi đến Thường Châu. Chiếc sủi cảo nhỏ, hơi vàng lại nóng hổi và thơm lừng mùi cua chắc chắn sẽ quyến rũ bất kỳ ai tình cờ nhìn thấy. Phần nhân cua bên trong ngọt thanh, đặc biệt sẽ khác hẳn với các loại sủi cảo thịt thông thường.
 
 

4. Chè Tửu Nương Nguyên Tiêu

Tết Nguyên Tiêu ở Thường Châu có rất nhiều món ăn ngon miệng và món chè Tửu Nương Nguyên Tiêu này cũng là một trong số đó. Tuy là món ăn đặc trưng vào tết Nguyên Tiêu nhưng món chè này cũng vẫn phổ biến và được xem là món ăn vặt ưa chuộng thường ngày ở đây. Chè được nấu từ nhiều nguyên liệu như đậu đỏ, hạt sen, viên trôi nước nhỏ... Đặc biệt, nguyên liệu độc đáo ở đây được cho vào chè là cơm rượu nên chè không chỉ có vị ngọt mà còn kèm vị nồng say đặc trưng khó lẫn với các món chè khác.
 
 

5. Gà ăn mày

Gà ăn mày là món ăn không chỉ nổi tiếng ở Thường Châu mà còn là đặc sản của cả Trung Quốc. Món gà này do một gã ăn mày sáng tạo ra nên có tên là gà ăn mày từ đó. Gà được chế biến theo kiểu bọc lá sen, sau đó bọc thêm lớp bùn dày bên ngoài rồi đốt lửa nướng.
 
 
Tất nhiên, trước khi nướng thì gà cũng được ướp đủ loại gia vị và nhồi đa dạng nguyên liệu vào bên trong như táo tàu, nấm, nhân sâm, hạt sen, hành, gừng, tiêu, thảo mộc... Do đó, sau khi nướng xong thì thịt gà cực thơm và ngon ngọt bất ngờ.
 
 

6. Mì hoành thánh SanXian

Đến Thường Châu mà quên không thưởng thức mì hoành thánh là một thiếu sót vô cùng lớn. Bởi vì mì hoành thánh ở Thường Châu được nhận xét là có vị rất riêng không lẫn với món hoành thánh từ nhiều nơi khác ở Trung Quốc. Phần nhân hoành thánh là hỗn hợp của tôm, cá, thịt heo kèm theo nước dùng nấu từ gà nên chất lượng được công nhận là "tuyệt phẩm".
 
 
 

7. Chè trôi nước Tangyuan

Chè trôi nước ở Thường Châu có vẻ ngoài cũng tương tự chè trôi nước Việt Nam, nhưng đa dạng vị nhân hơn. Món chè này thường có 4 loại nhân phổ biến như đậu đỏ, vừng, thịt lợn, bạch quả.
 
 
Đây là món ăn vặt ngon miệng gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người sống tại Thường Châu. Do đó, nếu có đến Thường Châu thì thử thưởng thức một bát chè trôi nước này để cảm nhận được điểm độc đáo và khác biệt như thế nào so với chè trôi nước Việt Nam bạn nhé!
 
 
 
Dương Phương (sưu tầm & biên tập)
Theo: Kenh14.vn

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập