Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Không phải Nhật Bản, Thái Lan hay Hy Lạp xa xôi. Thế nhưng bạn sẽ phải tròn xoe con mắt với những điểm hút hồn gắn mác nước ngoài ngay tại Việt Nam đấy. 

1. Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long (tên chính thức là thiền viện Tổ Đình Bửu Long) với bảo tháp Gotama Cetiya mang nét kiến trúc lộng lẫy và đẹp mắt đã thu hút nhiều du khách gần xa đến tham quan, chiêm bái.
Bảo tháp Gotama Cetiya . (Hình ảnh : Insta lathinh)
Chùa Bửu Long được thành lập năm 1942, đến năm 2007 thì được trùng tu và xây dựng thêm. Chùa thuộc hệ phái Phật giáo nguyên thủy, được xây dựng theo nét kiến trúc đặc trưng của các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Myanmar…, kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn. Nhờ đó, chùa Bửu Long mang vẻ đẹp rất riêng, vừa khiêm nhường nhưng cũng vừa lộng lẫy.
Chốn tâm linh thanh tịnh, cũng là không gian thu hút du khách đến vãn cảnh (Hình ảnh : Insta nhanvtt)
Insta : tranngoctrung
Insta : tomas_nguyen96
Insta : pink.h
Insta : pi_laz
Insta : pi_laz
Vị trí : tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km.

2. Eo gió 

Được mệnh danh là Jeju của Việt Nam. Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc, thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đến đây bạn sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh tuyệt đẹp.
hayleiiiiiiii
weirdufo
Bãi biển Eo Gió thuộc thôn Bấc (thôn Lý Lương, bán đảo Nhơn Lý, Quy Nhơn). Những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp.
jay_miin95
jessiepencherson
lethaonguyen_18
mymauu
Bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài cách đó không xa, và tranh thủ thưởng thức những món hải sản tươi sống, thơm ngon do chính người dân nơi đây đánh bắt về.
papidk
ruanguofui

3. Đèo đá trắng - Ngọn đồi Bắc Âu ở Hòa Bình

Đèo đá trắng hay còn có tên khác là đèo Thung Khe, cung đường này khá là đẹp, chắc chắn là không còn lạ với nhiều phượt thủ nữa rồi.
ma.y82
phunghia
minhnam268
Nơi đây được phủ một lớp đá màu trắng bàng bạc khắp không gian, cũng có lẽ chính vì vậy nên nó được ví như "ngọn đồi Bắc Âu". Không ai có thể cưỡng lại được.
trangpeiji
youngs0ul
youngs0ul
Vị trí:  tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình

4. Bạc Liêu

 Điện gió Bạc Liêu đang được các bạn trẻ săn lùng, đến đây chụp hình toàn cho ra những tấm hình chất lừ.

5. Chinh phục Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt - Hang Múa

Tuyệt mỹ của non nước Việt Nam phải kể đến Hang Múa rồi phải không. Điểm này nổi như cồn ấy. Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy nó không khác nào Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Khi mang dáng hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800 m vuông. 
giselafidelis
vt.athu
Nhìn từ phía dưới chân núi sẽ thấy rõ những bậc đá trắng dẫn lối lên đỉnh núi. Đây chính là khung cảnh đẹp hút hồn nhất với gần 500 bậc đá.
lidewijw
Vị trí: dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

6. Đà Nẵng - Check-in Satorini của Hy Lạp

Giữa lòng thành phố biển Đà Nẵng lại có một phiên bản "santorini" Hy Lạp như thế đấy.
Hình ảnh : Lê Anh
Hình ảnh : Lê Anh
Hình ảnh : Lê Anh
Hình ảnh : Lê Anh
sheepoohdoreamon
Những ngôi nhà trắng, với xung quanh là cỏ cây, hoa lá, là biển cả xanh tươi. Với cái nắng, cái gió Đà Thành cũng khiến bạn sống ảo đủ rồi.

Những ngôi nhà trắng xanh quen thuộc tưởng chừng như xa tận chân trời nay lại gần ngay trước mắt.

Chân chờ gì nữa, ghé ngay một chút Hy Lạp giữa trời Đà Nẵng thôi nào !!!

Vị trí:
- Phim trường Island, 1A Lê Văn Duyệt (qua chân cầu Thuận Phước) Q.Sơn Trà. TP. Đà Nẵng.
- Risemount Resort, 120 Nguyễn Văn Thoại, P. Mỹ An,  Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

7. Làng cổ Nhật Bản ở Đà Lạt:

Thật tuyệt khi ngay tại Việt Nam mà bạn cũng cảm nhận được một góc Nhật Bản xinh xắn với XQ Đà Lạt Sử Quán - “ngôi làng cổ” cực đẹp nằm trên đường Mai Anh Đào nổi tiếng thành phố ngàn hoa.

013.5

limnann

XQ Sử Quán mang kiến trúc đậm chất phương đông, những ngôi nhà bằng gỗ, mái ngói cổ kính đan xen dưới những tán hoa anh đào sẽ khiến bạn "lầm tưởng" đang ở đất nước mặt trời mọc xa xôi chứ không phải Đà Lạt quen thuộc.

kimngocvu

cutekatiee

sajuryy

seizoo.hwang

Vị trí: Tọa lạc tại địa chỉ 258 đường Mai Anh Đào, P.8, TP. Đà Lạt.

8. Làng Pháp ở thiên đường Bà Nà Hills Đà Nẵng

Chẳng cần phải nói nhiều đến Bà Nà Hills phải không. Nơi đây có một phong cách kiến trúc vừa cổ kính nhưng cũng hiện đại không kém.
nikk8
_mac_ha_
tonypdl17__
Được thiết kế bởi chính những kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp, ngôi làng Châu Âu cổ kính giữa Bà Nà đậm kiến trúc Làng Pháp. Nào là những góc phố xinh xắn và cả những con hẻm, quán cafe hay cả những cửa hàng mua sắm cũng cổ điển nữa.
liinhbi
banahills

9. Khu du lịch M'Đrăk ngỡ ngàng Dubai Việt

Khu du lịch sinh thái M'Đrăk cũng khiến bạn như chạm ngõ đến thiên đường Dubai nổi tiếng. 

Nằm cách trung tâm TP. Buôn Mê Thuột ( Đak Lak) khoảng 100km, M'Đrăk là điểm đến mới lạ với cảnh quan thơ mộng, bí ẩn và hoang sơ, mang đậm sắc thái của núi rừng Tây Nguyên. Đến đây, bạn sẽ thấy những dải cát trắng tinh, những bờ hồ trong xanh và khung cảnh rộng lớn với những chú ngựa mãi mê gặm cỏ giữa thảo nguyên xanh...
 
Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập