Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Nếu những bước chân dạo phố Hội đã mỏi thì hãy dừng lại một chút, chọn cho mình tiệm café cổ điển thích hợp để nhìn ngắm lại tất cả và hàn huyên đôi chút. Chắc hẳn list dưới đây sẽ không hề làm bạn thất vọng!
 

1. Faifo Café

Faifo rất dễ tìm, quán nằm ở số 130 đường Trần Phú ngay trung tâm phố cổ Hội An. Faifo đặc biệt với du khách vì có tầng 3 là cafe trên cao, ngồi trên đó có thể ngằm nhìn toàn cảnh ngôi cổ thị 
 
@hndieepj
 
@faifocoffee
 
Ai đã quen với một Hội An cổ kính nhộn nhịp dòng người dưới những tán cây và lồng đèn giăng khắp lối, thì hãy leo lên cầu thang gác 3 của Faifo Café nhé
 
@faifocoffee
 
@le.tthuy
 
Cái tên Faifo của quán có thể tạm dịch là "hoài phố", có lẽ người đặt tên cho quán rất ý nặng tình sâu với Hội An, cả bàn ghế, màu tường vàng, cho đến cách bài trí tân cổ điển, đều hài hòa với ý nghĩa của từ "faifo".
 
@faifocoffee
 
@faifocoffee
 
Menu của quán có giá khá cao, phục vụ theo kiểu Á - Âu, truyền thống lẫn hiện đại, nhưng cũng khá hợp lý cho view ngắm trên cao. Các món cafe pha theo kiểu Tây sẽ có giá đắt hơn, khoảng 50k trở lên, đồ ăn như pizza thì hơn 100k. 
 
Xem review chi tiết tại đây: https://www.foody.vn/quang-nam/faifo-coffee

2. Roastery Coffee

Nếu ghé thăm Hoi An Roastery vào lúc tà dương gần tắt, giàn hoa giấy xanh biếc chuyển sang nâu thẫm đầy bí ẩn, sẽ nhận ra nơi đây hợp với các cô gái ưa sự huyền ảo tĩnh lặng. 
 
@kym_thetufit
 
@droopysaps
 
Roastery có một chuỗi 3 tiệm tất cả, nhưng địa chỉ ở 47 Lê Lợi sở hữu view đẹp nhất, rộng rãi, trang trí theo lối truyền thống, điểm nhấn là cột kèo bằng gỗ, pha với dàn đèn trần độc đáo có "chụp đèn" là lồng chim bằng tre.
 
@irenewee
 
@hoianroastery
 
Với nhiều du khách, thoạt nhìn "xưởng cà phê" này chỉ là một căn nhà cổ được bài trí đơn giản. Cafe ở đây mang hương vị rất đặc biệt, đậm đà và thơm nồng nàn. Ở quán còn có món kem gelato đặc biệt do chính đầu bếp Ý thực hiện, rất hợp để nhâm nhi.
 
@himecooo
 
@bichnga_ll
 

3. Xoong Cafe

Xoong cafe mới mở nằm ở 83 Nguyễn Phúc Chu, ngay cạnh dòng sông Hoài lững lờ trôi. Tôi tự hỏi, người khai sinh ra Xoong liệu có mê đắm sắc trắng tinh khôi của những căn nhà bên bờ Địa Trung Hải, thích cảm giác lười biếng nằm dài trên chiếc ghế bành mây,... hay không, mà tiệm cafe này lại xinh yêu lãng mạn đến thế.
 
 
 
Dù cái tên nghe thật Việt Nam và thơ ấu dữ dội, nhưng bên trong quán ngập tràn sự tươi trẻ, dễ thương, 1 mét vuông có thể sản xuất cả trăm kiểu sống ảo. Nếu có up lên facebook "chém gió" là đang ở ngôi làng nào đó vùng Bắc Âu, có khi mọi người vẫn tin sái cổ!
 
 
 
Không gian Xoong quán khá hiện đại, nhưng vẫn pha nét vintage trong chiếc ghế gỗ mộc còn nguyên vân, cái quạt cổ lỗ sĩ, mái dầm ghép sơn đen, chiếc chạn gỗ thần thánh, vài món đồ tái hiện lại thời bao cấp.
 
 
 
Bước vào quán là hương cafe thơm lừng quấn quýt trong hơi lạnh hoàng hôn, gọi mời ta phủi tay ngồi xuống băng ghế gỗ, ngắm dòng người thong thả thăm phố cổ về đêm. 
 
 
Đồ uống được đặt trong chiệc gáo dừa xinh xinh và trình bày khá cầu kỳ, bởi vậy, nên găm túi khoảng hơn 100k nếu muốn dành thời gian "ăn vạ" ở Xoong.
 
 

4. Le Fê cafétéria

Le Fê nép mình trong một con ngõ nhỏ, bài trí theo phong cách cổ điển, với chiếc sôpha đượm mùi cũ kỹ. Quán thường bật nhạc Trịnh, ballad, những đĩa cũ từ thập niên 70, 80. 
 
@__asari__
 
@__asari__
 
Các lựa chọn đồ uống không phong phú bằng 3 quán trên, nhưng mọi người đến vì không gian đậm chất truyền thống là chủ yếu, giá cả cũng dễ chịu, trung bình khoảng 30k.
 
@yennhi_phung.168
 
@kym_thetufit
 
Buổi tối, ở Le Fê thi thoảng cũng có những buổi hát live, lặng im nghe giai điệu du dương trầm lắng từ các nghệ sĩ trẻ. Đôi khi, mọi người có thể ngẫu hứng biểu diễn cho nhau nghe, tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa.
 
@morvvvv
 
@mky.ng
 
Ở đây còn có một hồ cá nhỏ rất lãng mạn, nếu có người thương, hãy đưa họ tới và cùng nhau thưởng trà ngắm mưa, rót xuống giàn hoa leo trên mái. Đảm bảo không gì tuyệt vời hơn!
 
@lenari.711
 
@kym_thetufit
 
Xem review chi tiết tại đây: https://www.foody.vn/quang-nam/le-fe-cafeteria

5. Ciao coffee house

Ciao coffee house là một quán cafe ấn tượng nằm ở địa chỉ 42 Nguyễn Công Trứ, Tp.Hội An. Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ dễ bị thu hút bởi không gian sân vườn xanh ngát xanh của quán. Còn ở trong nhà, ngay sau lớp gương kín lại là một không gian ấm cúng với những trang trí độc lạ, bắt mắt và cầu kỳ.
 
 
 
Ciao Coffee House mang phong cách Mid-Century, đó là sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ, giữa tự nhiên và hiện đại. Phong cách này rất thoải mái, là sự kết hợp tuyệt vời giữa nội thất sang trọng và khung cảnh tự nhiên xung quanh. Gam màu vàng nhẹ của gỗ hay ánh sáng vàng dịu của đèn chính là một trong những yếu tố cơ bản góp phần làm nên vẻ lung linh, ấm áp của phong cách này. 
 
 
 
Menu của quán đa dạng với các loại đồ uống hấp dẫn, cho bạn được thoải mái lựa chọn hương vị mà mình yêu thích nhất với mức giá chỉ từ 15k - 40k. Ngoài các dòng đồ uống thông thường phổ biến, Ciao Coffee House còn có một số món đặc trưng mà bạn nhất định phải thử ngay, chẳng hạn như: Almond Chocolate Hot, Mint Tăk, Black Sesami…
 
 
 
Xem review chi tiết tại đây: https://www.foody.vn/quang-nam/ciao-coffee-house
 
 
Hoàng Yến - Biên tập và chỉnh sửa
Nguồn ảnh: Instagram

Đánh giá: 
5,01 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập