Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!

1. Hoa Hồng Trắng - Bánh bao, bánh vạc

Tồn tại trên 30 năm, lưu truyền qua ba thế hệ con cháu, lò bánh bao bánh vạc Hoa Hồng Trắng không còn là một địa chỉ xa lạ với du khách cũng như người dân địa phương ở Hội An. Tên gọi của loại bánh này bắt nguồn từ hình dáng nhỏ nhắn của bánh với lớp bột cán mỏng cuộn lấy nhân thịt bên trong, xinh xắn như những bông hoa hồng, vừa thơm mùi bánh, vừa đậm vị nhân.

 

Điều làm nên vị ngon đặc biệt của món ăn này chính là hương vị độc đáo của lớp vỏ bánh, được làm nên nhờ công thức pha chế gia truyền của người chủ quán hàng chục năm về trước, kết hợp với nhân bánh đã được nêm nếm đậm đà, làm chín trước khi hấp. Loại bột gói bánh phải là loại bột gạo ngon, không mẻ, không lẫn, được pha với phần nước được lấy lên từ giếng Bá Lễ - chiếc giếng cổ hơn trăm năm tuổi nức tiếng ở Hội An. Đối với phần nhân, nhân bánh vạc làm từ thịt heo xay nhuyễn trộn với mộc nhĩ, nêm nếm vừa vị rồi cho vào xào chín trước khi gói; còn nhân bánh bao là từ tôm tươi kết hợp với những gia vị khác để món ăn thêm đậm đà thơm ngon.

 

Cũng như nhiều món ăn khác ở Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, phần nước chấm luôn chiếm một vị trí đặc biệt và không thể thay thế. Đối với bánh bao, bánh vạc ở Hoa Hồng Trắng cũng vậy, thực khách khi ăn sẽ chấm cùng nước chấm chua ngọt thêm ít ớt xanh, ớt đỏ để có vị cay đặc trưng của người miền Trung. 

 

Dù trải qua biết bao thăng trầm của phố Hội, hương vị của hai món ăn này vẫn không hề thay đổi, cùng với lòng nhiệt thành của người chủ mà đã luôn giữ được những thực khách đã đến rồi lại quay lại.

2. Bánh ngọt Song Khiêm 

Hội An không chỉ có bánh mì, cao lầu, mì quảng,... Hội An còn có bánh ngọt, mà còn là bánh ngọt lâu đời. Thương cảng sầm uất của thế kỷ 20 luôn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, từ Trung, Nhật đến Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,... vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Hội An có thể cho ra lò nhiều mẻ bánh thơm nức mũi, hấp dẫn thực khách tứ phương ngay khi bước chân vào lòng phố cổ này.

 

Hiệu bánh Song Khiêm là một trong những hiệu bánh lâu đời đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách khi tới Hội An. Làm bánh đã lâu năm, với tâm huyết với tay nghề làm bánh điêu luyện, hai vợ chồng người chủ quán đã thành thạo biến những chiếc bánh Âu trở thành những chiếc bánh có hương vị và kích cỡ phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Để có những mẻ bánh thơm phức ngay từ sáng sớm, phục vụ cho những khách du lịch đến từ châu Âu có thói quen ăn bánh uống cafe vào bữa sáng, hai vợ chồng người chủ và những người thợ trong tiệm bánh đã phải dậy từ 2-3 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu, trộn bột, tạo hình và nướng từng mẻ bánh nóng hổi, vô cùng tất bật.

 

Ngoài các loại bánh Âu khá phổ biến như croissant, donut, bánh cuộn bông lan, su kem,... chủ tiệm cũng rất chịu khó cập nhật các loại bánh mới và phù hợp với khẩu vị của người Việt như bông lan trứng muối, phô mai bơ tỏi, bánh cuộn dừa,...

3. Bánh mì Madam Khánh

Bên cạnh bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh cũng là thương hiệu bánh mì được các nhà phê bình ẩm thực và các nhà báo du lịch đánh giá là “nhất định phải thử” khi đến Hội An. 

 

Menu của bánh mì Madam Khánh thật sự rất đa dạng, bạn có thể chọn bất kỳ loại nhân nào mà mình mong muốn rồi chờ đợi chủ quán, cũng là đầu bếp chính, người đã đứng bán hàng suốt nhiều năm nay làm nên chiếc bánh mì ngon tuyệt cú mèo cho mình. Một chiếc bánh mì Madam Khánh truyền thống sẽ có đầy đủ rau, thịt lợn, giăm bông, trứng, pate, sốt trứng, đu đủ và dưa chuột. Sự kết hợp đầy thú vị giữa các loại thịt, trứng và rau củ cùng nước sốt tương ớt bí truyền sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời nhất bạn từng ăn và sẽ khiến bạn hiểu ra rằng tại sao, chỉ với một món bánh mì thôi mà người Việt ở nhiều địa phương khác nhau có thể sáng tạo và chế biến ra nhiều loại hương vị hấp dẫn đến vậy. 

 

 

Chiếc bánh mì to, bao bọc lấy phần nhân đầy đặn, vừa giòn vừa mềm, đủ để thấm nước sốt mà không làm mất đi độ giòn của nó. Sự tươi mát của rau củ đi kèm đã làm dịu đi vị béo của thịt và các loại pa-tê, giăm bông đi kèm, một sự cân bằng hương vị thực sự rất ngon. Đặc biệt, bánh mì của Madam Khánh khá cay, và không phải cay như những chiếc bánh mì ở Hà Nội hay TP.HCM, bạn sẽ bất ngờ về độ cay lẫn vị cay của nó khi lần đầu ăn đấy! Còn với những ai không ăn được cay, hãy nhớ dặn chủ quán thật cẩn thận để tránh bỏ lỡ món ăn tuyệt diệu này chỉ vì một thành phần của nó nhé!

 

Ngoài bánh mì, quán còn bán thêm các loại cafe, đặc biệt là cafe trứng. Ăn bánh mì và thưởng thức một ly cafe trứng sẽ giúp bạn làm dịu đi vị cay và ổn định vị giác trước khi đến với hành trình tiếp theo trong chuyến food tour này đấy!

 

4. Hoành thánh Anh Dũng

Cũng như bánh ngọt, hoành thánh là một món ăn cho thấy sự giao thoa đậm nét trong văn hóa ẩm thực tại Hội An những năm cuối thể kỷ 17,18. Món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa này đã được người Hội An biến tấu khá nhiều về hương vị để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt, đồng thời cũng biến món ăn này trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Hội An bởi người dân địa phương cũng như khách du lịch.

 

Hoành thánh có hai  kiểu chế biến phổ biến nhất là hoành thánh nước và hoành thánh chiên. Nếu như hoành thánh nước có vị dịu thanh, thơm ngọt từ nước dùng được hầm từ xương heo, thịt và một số loại rau củ khác thì hoành thánh chiên lại gây ấn tượng với sự giòn dai và phần nhân đậm đà bên trong.

 

Hoành thánh Anh Dũng là một quán ăn nhỏ, khá bình dân nhưng lại rất có tiếng đối với người dân phố cổ. Món hoành thánh nước của quán cũng được rất nhiều người chọn làm signature riêng mà không quán nào có được. Khi khách đến chủ quán mới bắt đầu trụng viên hoành thánh đã gói sẵn vào nước sôi rồi vớt ra tô, thêm nước dùng vào. Ngoài hoành thánh, chủ quán sẽ cho thêm vào bát ít lát thịt xá xíu, xương heo, ít rau thơm, hành lá để món ăn thêm đầy đặn, đậm sắc đủ hương. Khi ăn, thực khách có thể cho thêm gia vị (nước tương, chanh, ớt, sa tế) tùy theo khẩu vị từng người.

 

(Nguồn: hoanhthanhanhdung)

5. Cao lầu Liên 

Nói đến những món ăn lâu đời ở Hội An thì không thể không nhắc đến cao lầu. Món ăn đã gắn với lịch sử, văn hóa và đặc trưng của vùng đất này đến nỗi bất cứ ai xa quê, khi tìm về mảnh đất này cũng tìm đến món ăn này đầu tiên. Cao lầu Liên là một trong những quán ăn lâu đời nhất tại Hội An sở hữu công thức chế biến món ăn này được lòng thực khách và người dân địa phương nhất. Quán đã có hơn 30 năm phục vụ, ấy thế mà chưa làm thất vọng bất cứ ai khi đến thưởng thức. 

 

Suốt ngần ấy năm, tất cả mọi nguyên liệu trong tô cao lầu đều một tay bà Liên chuẩn bị, lựa chọn từ sáng sớm để đảm bảo khách đến là được thưởng thức đồ tươi ngon. Thịt xá xíu đậm đà, tròn vị ăn cùng với da heo giòn tan, rau sống tươi sạch và đặc biệt là sợi cao lầu dai mềm, bùi thơm, sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình khám phá ẩm thực đầy màu sắc tại Hội An của bạn. 

 

 

Bức tranh trọn vẹn về phố cổ Hội An sẽ thật thiếu sót nếu thiếu đi nét họa ẩm thực. Thưởng thức ẩm thực Hội An, lắng nghe cái ồn ào náo nhiệt khu phố chợ và cái tĩnh lặng, yên ả của phố Hội vào sớm mai sẽ giúp bạn tìm về chốn bình yên nhất trong tâm hồn. Trải nghiệm top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An mà Shopeefood gợi ý trên đây sẽ phần nào giúp bạn hiện thực hóa mong muốn đó, mong muốn về một chuyến đi chữa lành, làm mới tâm hồn!

 

Hiểu thêm về ẩm thực phố Hội tại đây: https://www.foody.vn/bai-viet/foodtour-hoi-an-trong-mot-buoi-chieu-ta-huong-tron-huong-vi-va-ngam-nhin-hoi-an-trong-mau-ky-uc-19545   

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập