Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Du lịch Đà Nẵng vào mùa hè thật là một trải nghiệm lý thú phải không? Biển xanh cát trắng nắng vàng, tiếng sóng vỗ rì rào vỗ về bên tai, tất cả tạo nên một khung cảnh đầy lãng mạn và mộng mơ. Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức ngay những món đồ giải nhiệt mát lạnh, thanh lọc cho tâm hồn. Lên xe ra phố và tìm ngay top 10 món giải nhiệt cực đã khi tới Đà Nẵng thôi nào!

1. Trái cây xô

Thời tiết nắng nóng mà có ngay một xô trái cây mát lạnh nạp vào cơ thể thì còn gì đã bằng phải không các bạn? Món thần dược giải nhiệt tốt, đẹp dáng bổ da này vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của các thực khách khi đến Đà Nẵng tham quan và muốn nghỉ ngơi, giải khát cơ thể trước khi bắt đầu hành trình mới trong chuyến đi.

 

Ban đầu chỉ là một đĩa trái cây nhỏ bé, thêm chút đá bào, siro và sữa đặc được mở bán vào khoảng những năm 2010-2014, giờ đây món đồ giải khát này đã được biến tấu thành trái cây tô và trái cây xô với nhiều topping ăn kèm đa dạng như ngày nay. Một xô trái cây được mix từ nhiều loại trái cây khác nhau, từ mít, dưa gang, dưa hấu, đến nhãn, xoài, dâu, mãng cầu,... vô cùng hấp dẫn trong ngày hè nắng nóng. Sữa ăn kèm cũng chuyển thành sữa chua thay vì sữa đặc ban đầu, vừa giữ được vị thơm thơm beo béo, lại còn healthy và bổ dưỡng, không lo bị ngọt ngấy. 

 

 

 

2. Bingsu/Patbingsu

Là thành phố du lịch nổi tiếng với người dân xứ Kim chi, không có gì ngạc nhiên khi Đà Nẵng là thiên đường của các món bingsu mát lạnh, béo ngậy, cứu tinh cho những tâm hồn lao lực trong ngày hè nắng nóng.

 

 

Một tô bingsu hấp dẫn luôn thành công trong việc kết hợp với vị mát lạnh tê buốt của đá bào, vị thơm ngọt của sữa, vị béo ngậy của đậu đỏ cùng sự tươi mát, thanh ngọt của các loại trái cây tươi ngon, thêm lớp đậu phộng giòn giòn beo béo,… Nhấp một muỗng thôi mà sự mát lạnh lan tỏa đến từng tế bào.  

 

Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, đừng bỏ qua các quán bingsu ngon “nhức nách” dưới đây nhé:

Secret Garden - Bingsu & Kem trứng

MrP - BingSu & Tea - Nguyễn Văn Thoại

 

3. Váng sữa trà xanh

Nếu bạn là fan cứng của trà xanh, nghiền sự đắng nhẹ, ngọt thanh nơi cuống họng thì váng sữa trà xanh chính là món đồ uống giải khát phù hợp dành cho bạn vào những ngày nắng nóng tại Đà Nẵng. 

 

Váng sữa trà xanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng nhẹ, thơm mát của trà xanh, với vị beo béo, ngọt ngào của váng sữa, tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.

 

Nếu đặt chân tới Đà Nẵng thì đừng quên thưởng thức món đồ uống đặc biệt này tại Bunny Coffee & Milktea nhé!

 

 

4. Chè 

Chè là món ăn vặt giải khát đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Dù là ai, thế hệ nào, dù là gen Y hay gen Z thì đều mê món đồ uống giải nhiệt, thanh mát này. 

Các loại chè ngày nay đã được đa dạng và biến tấu thêm rất nhiều, từ một món chè truyền thống chỉ có các loại đậu, dừa khô và đá, ngay nay chè đã có các loại như: chè Thái, chè khoai dẻo, chè sầu, chè Đài Loan,... 

 

Trong đó, nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng có lẽ là hệ thống Chè sầu Liên nức danh cả nước. Ai đi Đà Nẵng mà không ăn chè sầu thì tha hồ mà tiếc nha!

 

 

5. Kem 

Giải khát ngày hè thì làm sao có thể bỏ qua kem đúng không các bạn? Kem bơ Đà Nẵng thì siêu nổi tiếng rồi, nhưng Đà Nẵng cũng không chỉ có kem bơ, thành phố du lịch này còn nguyên một “hạm đội” kem với nhiều cách biến tấu khác nhau theo phong cách trong nước lẫn quốc tế, tha hồ cho bạn lựa chọn và chén thả ga.

Kem bơ Cô Vân chợ Bắc Mỹ An

 

Kem ký

 

6. Kem flan

Cũng là kem nhưng kem flan lại mang hương vị hoàn toàn khác, có sự beo béo ngọt thanh của nước cốt dừa, cùng vị béo ngậy của bánh flan, chút cafe đắng nhẹ ăn kèm với đá luôn là “best choice” của các tín đồ hảo ngọt trong ngày hè nắng nóng.

 

 

Ngoài vị flan truyền thống, các quán chè kem ngay nay cũng biến tấu rất nhiều vị flan “hot trend” như trà xanh, cafe, lá dứa,...

 

 

Còn nếu bạn thích ăn vị truyền thống thì đừng bỏ qua kem flan bà Thiện nức tiếng Đà Nẵng nhé.

 

 

7. Dừa tắc

Các món đồ uống làm từ dừa luôn là thứ vũ khí giải khát hữu hiệu và bán chạy khi mùa hè đến. Nước dừa ngọt đậm, thanh mát, thêm cơm dừa giòn sần sật, quyện cùng chút chua khẽ của quất hòa cùng đá mát lạnh… trời nắng nóng mà có ly nước dừa tắc giải khát thì còn gì bằng.

 

Quán dừa tắc nổi tiếng Đà Nẵng nằm trên con hẻm Nguyễn Hoàng, hãy ghé đây nếu bạn muốn thưởng thức món đồ giải khát hấp dẫn này nhé! Ngoài dừa tắc, quán còn bán đa dạng các loại nước ép hoa quả và cà phê khác, tha hồ cho bạn lựa chọn!

 

 

8. Trà sữa 

Đến Đà Nẵng thì vẫn không thoát được “ngải” trà sữa đâu các tín đồ ơi! Nào thì Gongcha, Dingtea, Phúc Long,... đến các quán trà sữa địa phương nổi danh khác như Bon Bon, quá nhiều sự lựa chọn cho các bạn nếu muốn vừa nhâm nhi giải khát vừa tám chuyện cùng bạn bè. 

 

Trà sữa mát lạnh cùng trân châu giòn dai nhai thích miệng luôn là món giải nhiệt thần thánh trong những ngày hè nắng nóng.

 

 

9. Trà sữa trái cây tươi

Nếu bạn đã thử hết các loại trà sữa nổi tiếng và muốn đổi gió sang một loại trà sữa hoàn toàn mới chỉ có ở Đà Nẵng thì còn chần chừ gì mà không thử ngay trà sữa trái cây tươi! Trà sữa được mix với trái cây đủ vị, thêm sự thanh ngọt, tươi mát của trái cây lại bớt đi sự béo ngậy của sữa đặc, vô cùng bổ dưỡng và hoàn toàn phù hợp với những bạn nghiền trà sữa mà vẫn muốn uống đồ healthy một chút đây.

 

 

Trà sữa trái cây tươi vô cùng phổ biến ở Đà Nẵng, đến nỗi có hẳn một thương hiệu riêng chuyên làm về loại đồ uống này. Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, đừng quên đến đây trải nghiệm thức uống quên sầu này nhé!

 

10. Trà chanh

Đơn giản nhưng không hề nhàm chán, trà chanh vẫn là sự lựa chọn được nhiều người nghĩ tới đầu tiên khi muốn tận hưởng cảm giác sảng khoái mát lạnh ngày hè. Có lẽ câu “châm ngôn” “trà chanh, chém gió, vỉa hè” không chỉ dành cho giới trẻ Hà Nội mà còn đúng với cả các bạn trẻ Đà Thành nữa!

 

 

 

Hy vọng với các gợi ý trên, bạn có thể dễ dàng tìm được top 10 món giải nhiệt cực đã khi tới Đà Nẵng, xua tan cái oi nóng của mùa hè và bắt đầu một hành trình mới đầy sảng khoái và năng lượng cho chuyến đi của mình.

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập