Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản không thể không nhắc tới món mì Udon trứ danh với vị đậm đà đặc trưng mùi thơm phức. Nếu đã quá ngán ngẩm các món ăn quen thuộc tại sao lại không đổi mới vị giác bằng loại mì Udon chay nhỉ. Vừa thanh tịnh vừa ngon bổ dưỡng lại còn đãi cả nhà bữa ăn lạ miệng nữa chứ. Bên cạnh đó bạn thuộc tuýp người thích ăn rau củ quả nhiều thì món mì Udon chay khá hợp lý để cho một bữa ăn ngon hoành tráng bồi bổ sức khỏe. 

Công thức đơn giản bí kíp lựa chọn nguyên vật liệu tươi ngon cùng gia vị đặc biệt đảm bảo chinh phục những người khó tính nhất. Thay vì chen chúc chật chội ngoài quán hãy thử bắt tay chế biến món mì Udon chay chuẩn vị Nhật làm nhanh gọn lẹ để cùng nhau thưởng thức một tô mì thập cẩm đẹp mắt ngon miệng nào. 

Trước khi trổ tài làm một tô mì thật ngon khiến ai cũng muốn thử ngay tức thì các bạn phải cần chuẩn bị nguyên liệu trước nè: 

Nguyên Liệu :

- Mì Udon 320 gr
- Nấm đông cô 100 gr
- Nấm linh chi trắng 100 gr
- Cà rốt 50 gr
- Đậu Hà Lan 50 gr
- Hành boa rô 1 cây
- Ớt bột 5 gr
- Nước tương 15 ml
- Hạt nêm chay 15 gr
- Dầu olive 2 muỗng canh
- Tiêu 3 gr
- Nước dùng rau củ
+ Cà rốt 1 củ
+ Hành tây 1 củ
+ Cần tây 100 gr
+ Nguyệt quế 2 lá 
+ Xạ hương 6 nhánh

Các bước làm món mì Udon chay ngon tuyệt tại gia như sau:

Bước 1: Đầu tiên ta tiến hành nấu nước dùng chay. Cắt nhỏ các loại rau củ gồm 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 100gr cần tây.

Bước 2: Bắc nồi nóng, rót vào 2 muỗng canh dầu olive, cho các loại rau củ đã cắt vào cùng với 2 lá nguyệt quế (bayleaf), 6 nhánh cỏ xạ hương (thyme). Xào rau củ với dầu olive 5 phút cho rau củ mềm, chế 1.5 lít nước lọc vào hầm 1 tiếng, sau đó lọc bỏ rau củ chỉ lấy phần nước dùng.

Bước 3: Đun sôi nước dùng rau củ, nêm nếm với 15gr hạt nêm, 15ml nước tương, 5gr bột ớt, 3gr tiêu.

Bước 4: Thêm cà rốt vào nấu 2 phút, tiếp theo cho nấm linh chi, nấm đông cô, đậu Hà Lan vào. Đợi nước sôi thì tắt bếp. 100gr nấm linh chi cắt bỏ gốc, 100gr nấm đông cô cắt bỏ chân, tỉa hoa, ngâm 2 loại nấm vào nước muối loãng để khử mùi. 50gr cà rốt gọt vỏ, cắt lát. 50gr đậu Hà Lan nhặt bỏ hạt vàng nếu có, rửa sạch.

Bước 5: Nếu muốn món mì đa dạng hơn thì bạn có thể chiên thêm tempura rau củ và xào thêm các loại tôm chay, thịt bò chay cho món ăn thêm bắt mắt.  Tempura rau củ: chuẩn bị 2 tô bột mì, một tô pha thêm nước cùng một ít gia vị để làm bột ướt, một tô giữ làm bột khô. Nhúng rau củ đã cắt miếng vào bột ướt, sau đó nhúng vào bột khô rồi đem chiên giòn trong dầu nóng. Thịt bò chay ngâm nở với nước ấm, tôm chay rửa lại qua nước cho sạch. Ướp thịt bò và tôm chay với một ít hạt nêm rồi đem đi xào chín.

Bước 6: Mì udon dùng nóng là ngon nhất. Trước khi ăn trụng mì qua nước sôi, gắp mì ra tô, múc nước vào tô mì, rắc hành boa rô, rong biển khô và thưởng thức.

Có sẵn các công thức dễ làm nguyên liệu giản đơn dễ mua, ngại ngùng gì nữa mà không bật bếp bắt tay làm thử món mì Udon ngay và luôn. 
 
Tip: Nước dùng, uớp thịt bò và tôm chay sẽ ngon và đậm đà hơn khi nêm thêm Knorr Nấm HươngVì loại hạt nêm Knorr nấm hương có thành phần hoàn toàn chiết xuất từ nấm hương tự nhiên làm cho món ăn vị ngọt thanh tự nhiên mà lại còn giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe nữa.
Mách nhỏ trợ thủ đắc lực "bột nêm Knorr nấm hương" không chỉ làm các món chay mà còn khiến các món mặn cứ nêm nếm vào là có ngay món ngon đến không ngờ luôn.
Mua hàng tại đây: https://goo.gl/kCzfA7
 
Khi nào món ăn làm bởi chính mình cũng ngon và chất lượng, rẻ hơn so với các tiệm mì udon đúng không nè ??? 
Tham khảo thêm các địa chỉ ăn mì udon giá rẻ tại đây 
Anh Thư
Thưởng thức món Nhật ngon tại:

Thỏa Sức Ăn Với Loạt Địa Điểm Buffet Nhật Tươi Ngon Chất Lượng

Tổng Hợp Những Nhà Hàng Sushi Sashimi Ngon Giá Rẻ Ở Sài Gòn

Top 10 nhà hàng Nhật Bản chất lượng ở Sài Gòn

Những Quán Ăn Nhật Không Ai Không Biết Đến Ở Sài Gòn

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.

Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập