Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Tổng hợp những quán chè truyền thống ngon ở Hà Nội - Muốn ăn chè ngon đúng điệu người Hà Nội thì chắc chắn bạn sẽ phải tìm đến 6 hàng chè truyền thống nổi tiếng đã có hàng chục năm tuổi ngay dưới đây:

1. Chè Bốn Mùa (hàng Cân) - Chè ngon khu Phố cổ Hà Nội

Nổi tiếng bậc nhất trong số các hàng quán chè ngon ở Hà Nội nằm tại khu Phố cổ, chắc chắn phải kể đến chè Bốn Mùa. Đúng như tên gọi, không chỉ mùa hè, mà cả xuân, thu hay đông thì thương hiệu chè ngon nhất đất phố vẫn tấp nập khách đứng chờ. Mùa hè, khi cái nắng nóng lên đến đỉnh điểm, chẳng tội gì bạn không thử ghé qua đây để thưởng thức một cốc chè ngọt thanh, mát lịm. 
 
Chè bốn mùa - Hàng Cân
(@trangnhimtron)
 
Chè bốn mùa - Hàng Cân
(@muomnemo)
 
Quán ngồi vỉa hè, sạch sẽ thoáng đãng, phục vụ khách hàng vô vàn các loại chè.  Chất lượng chè ở đây vẫn được thực khách gần xa đánh giá khá ngon, nhưng bù lại định lượng có phần hơi ít ỏi. 
 
Chè bốn mùa - Hàng Cân
 
Chè bốn mùa - Hàng Cân
(@huoghuong_)
 
Ngoài chè, quán còn bán thêm cả đồ ăn vặt như nem chua, khoai kén, khoai tây, phomai, xúc xích, bánh 9 tầng mây... Đến đây thì bạn hãy chịu khó để ý chỗ gửi xe và xếp hàng chờ tới lượt nhé!
 
Chè bốn mùa - Hàng Cân
(@trinhstarscream)
 
Xem thêm thông tin quán: https://www.foody.vn/ha-noi/che-bon-mua
 

2. Xôi chè Bà Thìn - Quán chè ngon nổi tiếng khách du lịch tìm đến

Chẳng biết từ bao giờ, bất cứ du khách nào đến với Hà Nội đều được truyền tai: "Nhất định phải thưởng thức bún chả, và nhất định phải ăn thử xôi chè Bà Thìn". Xôi chè Bà Thìn nổi tiếng cũng khá lâu, từ ngày còn ở Bát Đàn cho đến bây giờ chuyển về Hàng Bồ. Nổi tiếng nhất ở đây bạn nên thử là chè đậu đen cùng xôi vò đậu xanh - món chè dù đông hay hè gì cũng ăn được.
 
Xôi chè Bà Thìn - Bát Đàn
(@dingolong)
 
Xôi chè Bà Thìn - Bát Đàn
(@littlequanzz_)
 
Sang hè, quán bà Thìn còn có những loại chè thanh tao hay tào phớ mát lạnh giải nhiệt tốt mà bất cứ ai cũng khó bỏ qua đó nha!
 
Xôi chè Bà Thìn - Bát Đàn
(@__n.l.h__)
 
 

3. Quán chè Mười Sáu

Là một trong những quán chè ngon ở Hà Nội lặng thầm nằm trong một góc vuông bé nhỏ giữa ngã tư Lê Văn Hưu - Ngô Thì Nhậm nhưng ít ai biết Chè Mười Sáu - quán chè truyền thống lâu đời, mang phong vị thật riêng của người Hà Nội. Quán nhỏ xíu nép mình chỉ một góc, khách đến ăn cũng thường ngồi vỉa hè, ấy thế mà chè Mười Sáu đã có hàng chục năm tuổi, gắn với biết bao thế hệ già - trẻ người Hà Nội, đặc biệt là vào hè.
 
Quán chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm
(@one.sweet.bite)
 
Đến đây vào những ngày nắng nóng, có khi bạn sẽ phải xếp hàng để mua được cốc chè ngon hay các thức quà bình dị như xôi chè, cốm xanh, bánh chín tầng mây, kẹo lạc... Món chè khoái khẩu được giới trẻ ưa thích ở quán chè Mười Sáu những ngày hè là chè sen dừa, đỗ đen - đỗ xanh sen, hay một cốc thập cẩm mát lịm.
 
Quán chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm
(@linhchimm)
 
Không gian quán chủ yếu là vỉa hè, thích nhất khi bạn chiếm được một khoảng riêng trên bậc tam cấp của ngôi nhà cổ sát kề, đây cũng là background siêu đẹp, siêu hợp cho những ai thích chụp ảnh check-in cùng địa chỉ đã quá nổi tiếng.
 
Quán chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm
 
Xem thêm thông tin quán: https://www.foody.vn/ha-noi/quan-che-muoi-sau
 

4. Chè Huyền - Quán chè ngon từ tuổi thơ

Không nằm trên mặt phố lớn, nhưng chè Huyền được giới trẻ nhắc đến như "tấm vé về tuổi thơ" của giới trẻ Hà Nội. Quán nằm ngay đầu phố Thiền Quang giao với Yết Kiêu, bên cạnh bánh Mì Phúc nổi tiếng.
 
Chè Huyền - Thiền Quang
 
Chè Huyền là quán chè truyền thống có tiếng tăm nhưng cũng là quán chịu khó cập nhật những món chè, món tráng miệng mới mẻ phục vụ thực khách. Đến ăn tại đây, bạn sẽ dễ bắt gặp cả một menu kinh điển: từ chè trôi tàu, sắn nóng, chí mà phù, sen long nhãn... cho đến những sương sa hạt lựu, caramen thập cẩm, sữa chua nếp mít... cực phong phú, đủ đầy. Cái ngon của chè Huyền được lòng khách hàng bởi định lượng đầy đặn, vị ngọt nhẹ nhàng, hợp vị với giá cả hợp lý.
 
Chè Huyền - Thiền Quang
 
 

5. Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ

Là quán chè lâu đời nhỏ nhắn nằm trên phố Gia Ngư tĩnh lặng cực biết hút khách bởi cả một mặt bàn dài bày đủ các loại xôi - chè với màu sắc bắt mắt, tuy nhiên cư dân Hà Thành đều biết đây là một trong những quán chè ngon ở Hà Nội truyền thống lâu đời.
 
Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ
 
Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ
 
Trên địa bàn Hà Nội, khá ít các quán chè kiêm bán cả chè kho hay cốm xào, xôi dừa, gấc, đậu xanh... lại càng hiếm những nơi có bán xôi cốm ăn cùng với chè hay nước hoa nhài... nhưng ở đây, bạn sẽ dễ tìm thấy tất cả chỉ trong một quầy hàng nhỏ nhắn. Tuy nhiên, so với các hàng chè khác, vị chè ở đây có phần khá ngọt, nên bạn nhớ xin thêm thật nhiều đá ăn kèm nhé!
 
Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ
 
Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ
 
Cửa hàng tồn tại đến nay đã hơn 40 năm, ngoài thức chè ngon thì đây cũng là nơi bán xôi cốm hạt sen đầu tiên ở Hà Nội và là địa chỉ yêu thích cho những ai muốn thưởng thức cho kỳ được cái vị thật của chè Hà Thành thời xưa. 
 
Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ
 
Lê Thịnh - Xôi chè phố Cổ
 
Xem thêm thông tin quán: https://www.foody.vn/ha-noi/le-thinh-xoi-che
 

6. Xôi chè Hòa Vân phố Thanh Hà - Hàng chè ngon ở chợ Đồng Xuân

Phố Thanh Hà vốn là con phố rất nhỏ trong khu chợ Đồng Xuân, thế nhưng chẳng ai không biết đến hàng xôi chè Hòa Vân đã bao năm. Đặc biệt là trong những ngày lễ chạp, chỉ cần bước chân vào quán là bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm ấm áp quyện cùng mùi gừng thơm lừng, lan tỏa.
 
Xôi chè Hòa Vân - Thanh Hà
 
Quán Hòa Vân nổi nhất các loại bánh truyền thống như bánh cốm, cốm xào, bánh trôi, bánh chay, chè con ong, chè bà cốt... cùng với những thức chè cổ truyền ngọt mát, đúng điệu như chè thập cẩm, xôi chè, chè sen... 
 
Xôi chè Hòa Vân - Thanh Hà
 
Xôi chè Hòa Vân - Thanh Hà
 
Xôi chè Hòa Vân - Thanh Hà
 
Xem thêm thông tin quán: https://www.foody.vn/ha-noi/xoi-che-hoa-van
 
Nếu bạn biết thêm những quán chè truyền thống ngon ở Hà Nội nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để mình cập nhật vào nhé!
Từ khóa tìm kiếm trên Google: chè hà nội, chè ngon, chè truyền thống, chè truyền thống ngon, quán chè ngon hà nội, chè ngon ở hà nội, chè ngon tại hà nội, che ngon tai hanoi o dau, cac quan che ngon ha noi
 
 
Dương Phương (Thực hiện)

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập