Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.

Bún bò Huế

Nhắc đến ẩm thực Huế, không thể không nhắc đến bún bò Huế - một món ăn mang tính biểu tượng trong văn hóa ẩm thực của vùng đất cố đô. Thừa hưởng nét đặc sắc của nền ẩm thực Huế, bún bò tại đây mang đậm nét đặc trưng trong nghệ thuật nấu nướng của người dân xứ Huế, vừa ngon miệng, vừa ngon mắt.

 

Nếu đã từng thử qua một tô bún bò Huế chuẩn vị, chắc hẳn hương vị đó sẽ làm bạn lưu luyến mãi không thôi. Bạn ở Hà Nội và đang muốn tìm lại hương vị quen thuộc đó? Đừng lo vì chỉ cần đi dọc đường phố Hà Nội là bạn có thể bắt gặp những biển hiệu bún bò Huế cực kỳ bắt mắt rồi. Trong rất nhiều quán bún bò Huế đó, dưới đây là một số địa chỉ bún bò chuẩn vị Huế, đậm đà và được lòng fan ruột của món bún tuyệt vời này nhất.

Bún Bò Huế - Hàng Cá

Bún Bò Huế - Hàng Cá là một trong những quán bún bò Huế lâu đời nhất ở Hà Nội và không biết từ bao giờ đã trở thành một quán bún quen thuộc của người dân phố cổ. Tô bún bò tại đây vẫn còn giữ được dư vị Huế mà bạn đang tìm kiếm với nước dùng đậm đà, ngọt vị xương, thịt bò ngon không mùi hôi, móng giò mềm vừa tới không quá nhũn cùng miếng tiết mềm ướt, núng nính. Tất cả kết hợp lại tạo nên một tô bún mang đậm hương vị xứ cố đô.

 

Một điểm cộng của quán là mặc dù lâu đời nhưng rất sạch sẽ và thoáng đãng, không gian không quá rộng nhưng chỗ ngồi rất thoải mái. Quán nằm ngay khu phố cổ đông đúc và nhộn nhịp nên thường hay đông khách, vì vậy, hãy cố gắng sắp xếp thời gian tới sớm để thưởng thức món bún bò Huế hấp dẫn này nhé.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 36 Hàng Cá, P. Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 50.000 - 65.000 đồng
  • Đặt món tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/ha-noi/bun-bo-hue-hang-ca

Bún bò Huế O Xuân

Bún bò Huế O Xuân là cái tên không thể thiếu mỗi khi nhắn đến bún bò Huế tại Hà Nội. Tương tự như những quán bún bò Huế khác, tô bún tại đây đã được thay đổi một chút để phù hợp hơn với khẩu vị người miền Bắc, chẳng hạn như giảm bớt độ nồng của mắm ruốc, dùng sợi bún to hơn... tất nhiên, những thay đổi này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến hương vị vốn có và đặc trưng của bún bò Huế.

Tô bún bò tại đây rất đầy đặn với đủ loại topping hấp dẫn gồm thịt bò, móng giò, tiết, bò viên và chả cua, đảm bảo ăn một tô là no cả ngày.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Quán có nhiều chi nhánh tại nhiều khu vực khác nhau:

- 5D Quang Trung, P. Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- 21 - 25 Tuệ Tĩnh, P. Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- 86 Võ thị Sáu, P. Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Giá: 40.000 - 80.000 đồng
  • Đặt món tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/thuong-hieu/bun-bo-hue-o-xuan

Cơm hến

Cơm hến là một món ăn bình dị, dân dã và mang đậm hương vị của xứ Huế. Cơm hến tại Hà Nội cũng bao gồm các nguyên liệu quen thuộc như hến, cơm nguội, lạc, tóp mỡ... cũng nhiều loại rau thơm tươi ngon khác. Tất nhiên, vì không có hến được đánh bắt trực tiếp trên bờ sông Hương nên nét đặc trưng của cơm hến cũng giảm bớt chút đỉnh. Nhưng biết đâu được, hương vị cơm hến tại quán "Nét Huế" này có thể gợi lại chút cảm xúc của bạn về Huế.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Nét Huế có rất nhiều chi nhánh bao phủ nội thành Hà Nội, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn địa chỉ phù hợp và gần nhất với mình.
  • Giá: 35.000 - 55.000 đồng
  • Đặt món tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/thuong-hieu/net-hue

Nem lụi Huế

Ở Hà Nội nhưng thèm nem lụi chuẩn vị Huế? Đến ngay quán Nem Lụi Huế Chiến Thắng để thưởng thức nhé. Là một món ăn "đặc sệt" nét Huế, nem lụi Huế luôn mang một nét hương vị rất đặc biệt. Nem lụi tại quán được tẩm ướp gia vị vừa phải, đem nắm lại trên một đầu  que gỗ , sau đó đem nướng cho vàng ruộm. Cái ngon của nem lụi Huế không chỉ nằm ở nem mà còn là sự kết hợp với những loại rau xanh ăn kèm và bát nước chấm đậm đà, hợp khẩu vị.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 60A Ngõ 44 Trần Thái Tông, P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá: 35.000 - 45.000 đồng/suất
  • Đặt món ngay tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/ha-noi/nem-lui-hue-chien-thang

Chè Huế

Chè Huế với rực rỡ sắc màu như tô điểm thêm cho bức tranh đầy hiền lành của Huế. Chè Huế vô cùng đa dạng nhưng mỗi loại đều có hương vị thơm ngon rất riêng. Người ta thường hay đùa rằng, nếu Hà Nội có 36 phố phường thì Huế cũng chẳng kém cạnh khi có đến... 36 loại chè, cầu kỳ từ màu sắc, cách chế biến tới cách bày biện. 

 

Bạn có còn nhớ những cốc chè đầy màu sắc trong những con hẻm ở Huế không? Nếu có đừng quên ghé một số địa chỉ sau nhé:

Chè Huế & Bánh Trôi Tàu - Ngọc Lâm

Một hàng chè vỉa hè với đa dạng loại chè như chè bưởi, chè đậu đen, sữa dừa trân châu…

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 267 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá: 15.000 - 30.000 đồng
  • Link đặt món tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/ha-noi/che-hue-banh-troi-tau-ngoc-lam

Chè Cung Đình Huế - Đại Từ

Đến với quán bạn sẽ bị thu hút bởi màu sắc sặc sỡ và xinh đẹp của những nồi chè tại đây. Chè không quá ngọt, lại rất đa dạng loại chè để bạn lựa chọn.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 7 Ngõ 172 Đại Từ, P. Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Giá: 20.000 - 40.000 đồng
  • Đặt món tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/ha-noi/che-cung-dinh-hue-dai-tu

Bánh bèo Huế

Bánh bèo Huế là một trong những món bánh ngon nức tiếng tại vùng đất "Thần Kinh". Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị thơm ngon đúng điệu của món bánh này ngay tại Hà Nội, đừng quên ghé quán Quán Bánh Huế Tin Tin - Tú Mỡ nhé.

Bánh bèo Huế tại đây vẫn giữ được nét đặc trưng trong cách trình bày cũng như hương vị của bánh. Bánh bèo ngon miệng với lớp bánh trắng tinh được phủ đầy topping nhiều màu sắc, màu vàng của tôm, xanh của mỡ hành và chút sắc đỏ của ớt. Tất cả được đặt trên một chiếc chén nhỏ, càng làm nổi bật sự xinh đẹp của món bánh này.

Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh ngon miệng, ngon mắt này, ngoài việc ghé trực tiếp của hàng, bạn có thể order món trực tiếp trên ShopeeFood nữa đó.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 29 Tú Mỡ, P. Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá: 40.000 - 80.000 đồng/mâm
  • Đặt món ngay tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/ha-noi/quan-banh-hue-tin-tin-tu-mo


 

Nhớ ẩm thực Huế, đừng quên order ngay 5 quán này tại Hà Nội nhé. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều món ngon hấp dẫn khác để bạn lựa chọn và khám phá. Truy cập tại đây để thưởng thức ngay nhé!

 

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập