Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc
Từ khoá đã tìm

Đến Vũng Tàu ăn gì? Nếu bạn còn đang băn khoăn, đừng bỏ qua top 10 món ngon tại Vũng Tàu không thể không thử này nhé.

Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là một trong những đặc sản nổi tiếng của Vũng Tàu. Với hương vị đậm đà rất riêng của miền biển, lẩu cá đuối có thể làm xiêu lòng mọi thực khách đã từng thử qua món này.

 

Cá đuối có nhiều dưỡng chất nhưng có khuyết điểm là mùi khai khá khó ngửi, nếu chế biến không kỹ mùi vẫn sẽ còn và làm mất đi độ ngon của món ăn. Nếu bạn muốn thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi, với những lát thịt cá thơm ngon, mềm ngọt, đặc biệt không còn mùi khai khó chịu thì đừng quên ghé quán lẩu cá đuối Hoàng Minh nhé.

Hoàng Minh là một quán lẩu cá đuổi rất ngon nằm trên đường Trương Công Định. Một nồi lẩu tại đây khá to, đủ cho 3 - 5 người ăn, nước lẩu chua chua ngọt ngọt và cá đuối được sơ chế tốt, thịt tươi, mềm tạo nên một sức hút khó cưỡng. Ngoài ra, lẩu Hoàng Minh còn phục vụ rất nhiều món hải sản hấp dẫn khác như bạch tuộc, tôm, hàu, nghêu, sò, ốc…

 

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Quán có 2 cơ sở tại 44 Trương Công Định, P. 1 và 94 Nguyễn Trường Tộ, P. 3, Tp. Vũng Tàu

  • Giá: 50.000 - 300.000 VNĐ

  • Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/thuong-hieu/hoang-minh-lau-ca-duoi

Bánh khọt

Bánh khọt là một món dân dã của Vũng Tàu, là đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi có cơ hội ghé thăm nơi đây. Bánh khọt được làm một cách đơn giản, không quá cầu kỳ với phần đế bánh được làm từ bột gạo hoặc bột sắn và phần nhân tôm ở giữa. Bánh còn được rắc thêm một chút bột tôm xay nhuyễn màu đỏ và mỡ hành trông rất bắt mắt.

 

Bánh khọt thường được ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, cải xanh, diếp cá, tía tô, ngó sen hoặc đu đủ thái sợi... chấm với bát nước mắm chua ngọt càng làm dậy vị thơm ngon, hấp dẫn của bánh.

 

Một quán bánh khọt nổi tiếng không thể không ghé đến chính là quán bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu. Bánh khọt Cô Ba hiện có tới 3-4 chi nhánh tại Vũng Tàu với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng thái độ phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bánh khọt tại quán có lượng bột vừa phải, vỏ ngoài giòn, bên trong mềm, nhân tôm tươi ngon, đậm vị. Menu của quán khá đa dạng, ngoài bánh khọt bạn có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn dân dã khác: bánh xèo, hủ tiếu, nui xào, các loại gỏi…

 

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 12/1 Hoàng Hoa Thám, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

  • Giá: 40.000 - 70.000 VNĐ

  • Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/banh-khot-co-ba

Bánh canh cá lóc

Đến Vũng Tàu chưa biết ăn gì? Đừng quên thử ngay bánh canh cá lóc nhé. Phần nước lèo đậm đà, nêm nếm vừa miệng kết hợp với sợi bánh dai dai mềm mềm từ bột gạo, miếng cá ú nu, thịt dai và tươi ngon chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn mãi không thôi.

 

Tô bánh canh nóng hổi full-topping ăn kèm với các loại rau như rau má, rau đắng, rau mầm cùng nhiều loại gia vị chanh, ớt, hành tăm… đã tạo nên một món vừa ngọt vừa đắng, thêm chút cay cay mang đến cho thực khách cảm giác độc đáo khó quên.

Thông tin quán:

Bánh canh cá lóc O Lan

  • Địa chỉ: 44 Hoàng Văn Thụ, P. 7, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

  • Giá: 25.000 - 30.000 VNĐ

  • Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/thuong-hieu/o-lan-banh-canh-ca-loc

Gỏi cuốn

Muốn ăn ngon mà ngại đầy bụng? Vậy gỏi cuốn chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Lớp bánh tráng dai dai, mằn mặn ôm trọn phần nhân nào rau, nào nộm, nào bún, tôm, thịt tươi ngon… chấm cùng nước tương chấm chua cay hay nước tương đậu mặn ngọt đều rất “nịnh miệng”. 

 

Dưới đây là một số quán gỏi ngon tại Vũng Tàu. Đặc biệt, bạn có thể order trực tiếp món ăn ngay trên ShopeeFood:

  • Quán Chú Quang: số 98, đường Cô Giang, phường 4, Tp. Vũng Tàu

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/goi-cuon-chu-quang-co-giang

  • Ăn Vặt 3 Yến: 19/1 Lý Thường Kiệt, P. 1, Tp. Vũng Tàu

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/an-vat-3-yen

Hải sản

Du lịch Vũng Tàu mà không thưởng thức các món hải sản tươi sống nơi đây thì thật là phí phải không? Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn hải sản phong phú, đến với Vũng Tàu, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản với cách chế biến đủ vị như cua ghẹ hấp, sò huyết cháy tỏi, ốc móng tay xào rau muống, tôm thẻ hấp, càng cún trắng/đen rang me, bạch tuộc lẩu chua cay...

Bỏ túi ngay một số địa điểm ăn hải sản ngon-bổ-rẻ này nhé. Đặc biệt, bạn có thể order trực tiếp ngay trên ShopeeFood nữa đó.

  • Hội Quán Biển - Quán Hải Sản: 32 Nguyễn Trường Tộ, P. 3, Tp. Vũng Tàu

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/hoi-quan-bien-quan-hai-san

  • Quán Bụi Trúc: 39 Trương Công Định, P. 1, Tp. Vũng Tàu

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/quan-bui-truc-lau-ca-hai-san

  • Quán Tre - Hải Sản Tươi Sống: 411 Thống Nhất Mới, P. 8, Tp. Vũng Tàu

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/quan-tre-hai-san-tuoi-song

Bánh bông lan trứng muối

Bạn có thể tìm thấy bông lan trứng muối ở rất nhiều nơi, tuy nhiên, bánh tại Vũng Tàu lại rất khác. Điểm khác biệt rõ ràng nhất phải kể đến hình dạng của bánh. Nếu bánh bông lan trứng muối ở những nơi khác thường là một ổ to hình chữ nhật hoặc hình tròn, thì ở Vũng Tàu bánh lại nhỏ nhắn, dễ thương hơn nhiều, vừa ăn trong 1,2 lần.

 

Bánh bông lan trứng muối đã xuất hiện tại Vũng Tàu từ rất lâu. Mặc dù hiện nay có nhiều máy móc hiện đại hỗ trợ, nhưng bánh tại đây vẫn được làm bằng phương pháp thủ công, do vậy bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu cũng mang hương vị rất khác. 

 

Để có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc biệt, lớp bánh mềm mịn của bánh, bạn đừng quên ghé thăm một số địa chỉ sau nhé.

  • Bánh bông lan trứng muối Gốc cột điện

Địa chỉ: 17 Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/bltm-goc-cot-dien

  • A Tỷ - Lò Bánh Bông Lan Trứng Muối

Địa chỉ: 6 Đồ Chiểu, P. 1, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/a-ty-banh-bong-lan-trung-muoi

  • Thọ Vũng Tàu - Bánh Bông Lan Trứng Muối

Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/tho-banh-bong-lan-trung-muoi

Rau má Bà Già

Nếu bạn là tín đồ của rau má thì hãy thẳng tiến đến ngay quán Rau má đậu xanh Bà Già nhé. Tại đây, bạn có thể thưởng thức tất-tần-tật mọi món uống ngon từ rau má như: rau má đậu xanh, rau má sinh tố sầu riêng, rau má sinh tố dừa, rau má nha đam… cùng nhiều loại sinh tố, nước ép vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe khác.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 82 Nguyễn Đình Chiểu, P. Phước Hiệp, Tp. Bà Rịa, Vũng Tàu

  • Giá: 13.000 - 40.000 VNĐ

  • Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/rau-ma-ba-gia

Chè Thái A Khèn

Thèm ăn chè? Ghé ngay quán chè Thái A Khèn nhé bạn ơi. Nằm trên là "thánh địa ăn vặt” Đồ Chiểu. Chè Thái A Khèn là địa chỉ ăn vặt rất nổi tiếng tại Vũng Tàu, một nơi chắc chắn sẽ làm xiêu lòng các tín đồ hảo ngọt với đa dạng các món chè như: chè khúc bạch, chè bưởi, chè Thái, bánh flan nước cốt dừa, yaourt dẻo nếp cẩm, hoa quả dầm... cùng nhiều món ăn vặt khác: bánh tráng trộn, cơm cháy chà bông mỡ hành, gỏi xoài... với mức giá vô cùng phải chăng.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 34 Đồ Chiểu, P. 1, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

  • Giá: 10.000 - 20.000 VNĐ

  • Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/che-thai-a-khen

Ốc

Nếu chưa biết đến Vũng Tàu ăn gì, gợi ý tiếp theo dành cho bạn chính là các món ốc. Ốc tại đây rất đa dạng và tươi ngon, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức những món ngon và hấp dẫn nhất.

Một số quán ốc ngon ở Vũng Tàu bạn nên thử:

  • Quán Ốc Tự nhiên

Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/thuong-hieu/oc-tu-nhien

  • Ốc Hiền: 121 Lý Tự Trọng, P. 3, Tp. Vũng Tàu

Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/oc-hien-ly-tu-trong

  • Ốc 5 Tầng: 11-12A Nguyễn Thái Học, P. 7, Tp. Vũng Tàu

Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/oc-5-tang

Bánh hỏi

Bánh hỏi là món ăn dân dã và là đặc sản có nhiều ở các tỉnh thành như Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Định, Phú Yên, Bến Tre. Bánh hỏi được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo với quy trình chế biến tỉ mỉ và công phu nên thường được sử dụng vào những dịp cưới hỏi, cúng giỗ hay lễ cúng đình chùa.

 

Hiện nay bánh trở nên phổ biến hơn và được bày bán khá nhiều tại Vũng Tàu. Bánh hỏi thường được ăn cùng với thịt quay, thịt nướng, lòng heo, mỡ hành... chấm với một ít nước mắm chua ngọt đã tạo nên một hương vị rất đậm đà và cuốn hút.

 

Bạn có thể ghé quán Bánh hỏi Vũng Tàu tại Phạm Ngũ Lão để thưởng thức món ăn độc đáo này. Đặc biệt, bạn có thể order trực tiếp ngay trên ShopeeFood nữa đó.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 37 Phạm Ngũ Lão, P. 1, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

  • Giá: 20.000 - 50.000 VNĐ

  • Đặt món ngay trên ShopeeFood:

https://shopeefood.shopee.vn/vung-tau/banh-hoi-vung-tau

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập