Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Ghé thăm Hội An mà chưa từng thưởng thức đặc sản nơi đây thì thật đáng tiếc. Nếu bạn chưa biết đến Hội An ăn gì, dưới đây là 10 món nhất định phải thử khi ghé thăm nơi đây. 

 

Cao Lầu

Cao lầu là món ăn biểu tượng của phố cổ Hội An, là niềm tự hào của người dân phố Hội về những tinh túy trong văn hóa ẩm thực làm say lòng thực khách nơi đây.

 

Cao lầu có sợi mì màu vàng ăn kèm tôm, thịt heo, các loại rau sống và một chút nước dùng. Màu vàng của sợi mì có được là do trộn với tro của một loại cây sống tại Cù lao Chàm. Có lẽ vì vậy mà cao lầu những nơi khác khó có thể mang lại hương vị giống như cao lầu Hội An. 

 

Vậy bạn có biết món ăn nổi danh này có từ bao giờ và tại sao lại có tên là cao lầu không? Khi xưa, cảng Hội An là nơi mà các thương nhân Trung Quốc và Nhật Bản thường xuyên lui tới. Những nét ẩm thực độc đáo của các nước cứ vậy mà du nhập vào nước ta, và cao lầu có thể được xem là sự kết hợp hoàn hảo của tinh hoa văn hóa ẩm thực giữa Trung và Nhật. Theo thời gian, cao lầu được người dân phố Hội biến tấu để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt, rồi cứ thế trở thành món đặc sản của người dân nơi đây.

 

Tên gọi cao lầu cũng có nguồn gốc vô cùng đặc biệt. Được biết món ăn này thường được bày bán trên các lầu cao của quán, nơi mà các thương nhân vừa có thể trông coi hàng hóa vừa được ngắm cảnh đẹp của phố phường Hội An lãng mạn, yên bình. Bạn có thể thấy rõ điều này ở các quán cao lầu tại Hội An.

 

Nếu bạn muốn thưởng thức cao lầu chuẩn vị và được nhiều thực khách đánh giá cao nhất, hãy thử ghé qua một số địa chỉ sau nhé:

- Cao Lầu Cô Liên: Thái Phiên, Tp. Hội An, Quảng Nam.

- Cao Lầu Cô Thanh: 26 Thái Phiên, Tp. Hội An, Quảng Nam.

- Cao Lầu Bá Lễ: 45/3 Trần Hưng Đạo, Hội An.

- Cao lầu Trung Bắc: 87 Trần Phú, Minh An, Tp. Hội An

- Cao Lầu Cô Bé: Trần Phú (chợ Hội An).

Giá cả: 30.000 - 60.000 VNĐ

Đặt ngay Cao lầu tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee:

https://shopeefood.shopee.vn/quang-nam/danh-sach-dia-diem-cao-lau-hoi-an

Mì quảng

Một món mì khác cũng rất nổi tiếng ở Hội An mà bạn không thể không thử chính là mì quảng. 

Như tên gọi, mì quảng là món ăn được "sinh ra" từ xứ Quảng - Hội An. Sợi mì quảng được làm từ bột gạo, mềm mịn, thường có ba màu là vàng tươi, màu nâu hoặc màu trắng vốn có của gạo tùy theo nhu cầu tạo màu của người làm. Phần mì sẽ được ăn kèm với thịt heo, thịt gà, thịt bò,... và nước dùng đậm đà.

Để thưởng thức món mì đặc biệt này, bạn có thể đến một số địa chỉ sau:

Mì quảng Ba Xùy

Quán mì quảng Ba Xùy nằm trên đường Phan Châu Trinh tấp nập, là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách bởi không gian rộng rãi, cách bài trí tuy đơn giản nhưng gợi cảm giác ấm cúng, hoài cổ.

 

Tại đây sợi mì được làm hoàn toàn bằng tay và bán trong ngày, nên sợi mì luôn tươi ngon, ăn rất dai. Bên cạnh mì quảng truyền thống, Ba Xùy còn có nhiều loại mì quảng khác như mì quảng hải sản, mì quảng gà, mì quảng bò... để thực khách lựa chọn.

 

Mì quảng cô Mai

Mì quảng cô Mai là một địa chỉ đúng chất ngon-bổ-rẻ cho khách du lịch. Chỉ với 15.000 VNĐ bạn đã có thể thưởng thức món mì quảng gà nổi tiếng tại Hội An.

 

Cơm gà

Cơm gà Hội An là món ăn rất đỗi nổi tiếng và quen thuộc với thực khách khi đến với phố Hội. Cơm dẻo, thơm, vàng ruộm kết hợp với thịt gà ta xé dai dai, tươi ngon, béo ngậy cùng gỏi và nước sốt đặc trưng đã tạo nên món ăn khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

 

Trước đây, món cơm gà dân dã và thích hợp cho mọi thời điểm này thường được bày bán trên những gánh hàng rong khắp các ngõ ngách của Hội An. Sau đó, cơm gà dần dần xuất hiện trong thực đơn của các quán ăn, nhà hàng và trở thành món ăn đặc sản siêu ngon mà không ai có thể bỏ qua. Bởi vậy, người ta mới hay nói với nhau rằng "chưa ăn cơm gà là chưa tới Hội An".

 

Một số địa chỉ cơm gà được nhiều thực khách yêu thích có thể kể đến:

  • Cơm gà bà Hồ: 16 Phan Chu Trinh, có giá từ 30.000 - 60.000 VNĐ, mở cửa từ 06:45 - 22:00 giờ

  • Cơm gà bà Thuận: 17/4 Hai Bà Trưng,có giá từ 30.000 - 60.000 VNĐ, mở cửa từ 7:00 - 22:00 giờ

  • Cơm gà xí Hội An: 47/2 Trần Hưng Đạo có giá từ 25.000 - 50.000 đồng, mở cửa từ 9:00 - 22:30 giờ.

  • Cơm gà Bà Buội: 22 Phan Chu Trinh có giá từ 20.000 - 45.000 đồng, mở cửa từ 9:00 - 21:30 giờ.

Đặt ngay Cao lầu tại ShopeeFood trên ứng dụng Shopee: https://shopeefood.shopee.vn/quang-nam/danh-sach-com-ga-hoi-an

Bánh canh

Bánh canh Hội An là một món nước hấp dẫn mà bạn chắc chắn phải thử khi đến với phố Hội. Đây là một món khá phổ biến ở các tỉnh khu vực miền Trung, nhưng mỗi vùng miền đều có những nét đặc trưng rất riêng, bánh canh Hội An cũng vậy.

 

Sợi bánh canh có hai loại phổ biến là sợi bột gạo và sợi bột lọc. Sợi bột gạo được làm từ những hạt gạo mới thu hoạch, sau nhiều công đoạn xay, nhào, cán công phu, sợi bánh canh sẽ rất mềm và dẻo. Sợi lột lọc vừa dẻo vừa trong veo cùng với mùi thơm rất đặc trưng.

 

Một tô bánh canh thường sẽ có thêm chả giò, chả cá, chân giò nạc,... hoặc ăn cùng với quẩy hay bánh mì.

 

Bánh Canh Cô Luôn là một trong số những quán bánh canh chuẩn vị được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

 

Bánh bao, bánh vạc

Bánh bao, bánh vạc là món ăn nổi bật với vẻ ngoài mềm mại, tinh tế như một đóa hoa hồng trắng. Bánh được làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc như bột gạo, tôm, thịt heo, nấm hương, mộc nhĩ... nhưng dưới bàn tay khéo léo của nghệ nhân tài hoa, những chiếc bánh được tạo ra xinh đẹp như một bông hoa đang nở rộ.

 

Một đĩa bánh bao gồm hai loại là bánh bao và bánh vạc. Bánh bao có vỏ mỏng, uốn lượn, với phần nhân tôm được đặt giữa bánh. Còn bánh vạc có vẻ ngoài khá giống há cảo của người Hoa nhưng vỏ mỏng hơn, nhân vừa ăn hơn.

 

Bánh bao, bánh vạc chấm với nước chấm chua ngọt giúp thực khách cảm thấy vừa ăn hơn và không bị ngán.

 

Lò bánh bao bánh vạc Bông Hồng Trắng là địa chỉ nổi tiếng nhất tại Hội An với tuổi đời hơn 100 năm. Du khách đến đây không chỉ được thưởng thức món ăn mà còn có cơ hội tự tay làm những chiếc bánh này.

Bánh bèo

Bánh bèo chén là đặc sản trứ danh của phố Hội bên cạnh những món đã quá quen thuộc khác. Bánh bèo bao gồm hai phần: 

Phần bánh: được làm từ bột gạo

Phần nhân: thường bao gồm tôm và thịt. Ngoài ra, có nhiều nơi còn cho thêm mỡ hành, bánh mì khô thái sợi.

Bánh bèo Hội An thường được đựng trong các chén nhỏ. Thực khách có thể ăn cùng với nước mắm hoặc ớt để làm dậy thêm hương vị.

 

Bánh bèo cô Tú là địa chỉ được người dân địa phương rất yêu thích. Quán nằm trong hẻm, không quá rộng nhưng luôn đông khách, đặc biệt vào giờ tan tầm của học sinh nơi đây.

 

Hến xào, bánh đập

Hến xào, bánh đập Hội An là món ăn mà bạn có thể bắt gặp tại bất cứ quán ăn nào trên phố.

Hến được xào với hành phi, đậu phộng rang, hành tây... để làm giảm đi độ tanh của hến. Hến xào được ăn cùng với bánh tráng, trộn đều với sa tế vừa lạ miệng vừa ngon. Bánh đập chấm cùng với một loại "nước sốt thần thánh" thơm ngon không gì sánh bằng. 

Thịt nướng nem lụi

Team mê thịt nhất định không thể bỏ qua món thịt nướng nem lụi khi tới Hội An. Xiên thịt nướng, nem lụi với mùi thơm ngào ngạt, nóng hôi hổi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thịt đem nướng là loại heo nạc, thái mỏng, rộng cỡ 3 ngón tay, được tẩm ướp gia vị cẩn thận trước khi được đưa lên than hồng. Thưởng thức nem lụi và thịt nướng bằng cách cuốn trong một lớp vỏ bánh tráng cùng với rau sống.

Ghé ngay quán thịt nướng, nem lụi bà 9 để thưởng thức những xiên thịt nóng hôi hổi

Tào phớ

Tào phớ là món tráng miệng không thể thiếu của du khách khi đến với Hội An. Một phần tào phớ bao gồm đầy đủ topping trân châu, thạch sương sáo vừa đã mắt vừa ngon miệng.

Bạn có thể đến quán chè cô Nga để thưởng thức món tào phớ tươi mát này

Nước mót

Đến Hội An mà chưa có bức hình check in nước mót Hội An nào thì đúng là một thiếu sót lớn. Nước mót Hội An là một loại trà thảo mộc, bao gồm chanh, sả, gừng, lá trà xanh, lá sen khô, hoa cúc, mật ong... được pha chế theo công thức gia truyền hơn 100 năm, giúp tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt, giải độc. Không chỉ thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon, Mót Hội An còn được chăm chút vẻ ngoài hết sức tinh tế. Mỗi ly nước đều được trang trí bằng cánh hoa sen hồng vô cùng đẹp mắt.

 

Không còn lo đến Hội An ăn gì khi đã có danh sách 10 món ngon kể trên. Chúc bạn có một chuyến foodtour Hội An thật thú vị và vui vẻ nhé!

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập